เตือนไว้นะคะ ความแย่ของแอร์เอเชีย *แลกแต้ม airasia big พอถึงวันเดินทาง ถูกยกเลิก *

เล่าเหตุการณ์นะคะปกติเราใช้บริการสานการบินนี้เรียกได้ว่าปีนึง ไม่ต่ะกว่า 4 ครั้ง ไม่เคยมีปัญหาเลย ครั้งนี้เลยถือว่าเป็นประสบการณ์ที่โครตจะแย่ เพราะเราชะล้าใจไปเอง

..เราจองตั๋วโดยการแลกแต้ม Airasia Big และเงื่อนไขต้องชำระเงินผ่านบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพ เท่านั้น
เราจองโปรนี้เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 เส้นทางไป-กลับ ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช เดินทางวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ผู้โดยสาร 3 คน 

...พอใกล้วันเดินทาง วันที่ 27 ตุลาคม 2562 เราจะเข้าไป check in ในระบบ ผ่านแอป airasia ปรากกว่าพอจิ้มเข้าไปปุ๊บ Booking หายจ้าาาาา... เลยรีบติดต่อไปที่ call center 02-5159999 โดยด่วน ได้เรื่องว่า

เรา    -    จะเข้าไป check in แล้ว Booking เด้งหายไปค่ะ ต่อหน้าตาต่อตาในแอป เลย
เจ้าหน้าที่   -     หมายเลขการจองอะไรค่ะ
เรา    -    จำไม่ได้ค่ะ
เจ้าหน้าที่     -     ขอนามสกุลผู้โดยสาย ไฟลท์บิน บลาๆๆ
เรา      -         ก็บอกไป
เจ้าหน้าที่        -    หมายเลขของเรามีการจองไม่สำเร็จ เนื่องจากไม่ได้ชำระเงินตามเวลาที่กำหนด
เรา    -      มีการหักยอดเงินจากบัตรเครดิตออกไปแล้ว ตั้งแต่วันที่จอง 12 ตุลาคม 2562 ยอด 279.51 MYR (2,085.20บาท) นะคะ แล้วเราก็ได้เช้คในเวปแล้วว่าจองสำเร็จ
เจ้าหน้าที่       -      งั้นลูกค้าแจ้งเรื่องส่งสลิป พร้อมรายละเอียดผู้โดยสาย อีเมลล์  เพื่อแจ้งเรื่องเข้าไปกับทาง Airasiabig ทราบ ที่ Email : askbig.th@airasiabig.com เราก็ส่งเอกสาร ตามรูปที่เราแนบไว้นะคะ

...พอมาวันนี้ 28 ตุลาคม 2562 เราโทรไปตามเรื่องด้วยความที่จะเดินทาง วันที่ 31 ตุลาคมนี้แล้ว เหลืออีกแค่ 2 วัน และเราก็อยู่ ต่างจังหวัด ต้องวางแผนการเดินทาง ไหนจะรถที่เราเช่าเพื่อเดินทางที่ นครฯ ไว้อีก เลยต้องรีบตามเรื่องค่ะ

เจ้าหน้าที่     -           หมายเลขการจองถูกยกเลิกออกจากระบบไปแล้วนะคะ ลูกค้าต้องจองเข้ามาใหม่
เรา   -    อ่าว งั้นเราก็ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม แล้วเงินที่เราจ่ายไปแล้วอ่ะ
เจ้าหน้าที่    -     ตรวจสอบข้อมูลแล้วจะคืนเงินภายใน 15 วัน
เรา     -     แล้วทำไมถึงว่าเราชำระเงินไม่สำเร็จ เราโทรไปเช็คกับธนาคารแล้ว ธนาคารบอกว่า เงินถูกตัดออกไปแล้ว และทางแอร์เอเชีย ก็รับยอดไปแล้วด้วย ถ้าให้เราจองใหม่ตอนนี้ราคาตั๋วก็ปาไปคนละเกือบ 3 พัน แล้ว 3 คนก็เท่าไหร่แล้วค่ะ ไหนจะค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เราเสียไปอีก
เจ้าหน้าที่    -    ต้องรอภายใน 15 วัน จะคืนเงินให้ หรือถ้ามีร้องเรียนก็ติดต่อส่งเรื่องเข้ามา บลาๆ..
เรา    -    โอเค จบ แค่นี้ค่ะ

สรุป ไม่ได้เดินทาง โดนยกเลิก รอคืนเงิน ภายใน 15 วัน

มีท่านใด เคยเจอเหตุการณ์ แบบนี้บ้างคะ และได้รับการแก้ไขกันบ้างไหมคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่