ระวังกลโกงของ AIS Mobile Care เอาเปรียบผู้บริโภค!!!!

                    สวัสดีค่ะ มีเรื่องอยากจะเตือนทุกๆท่าน เรื่องกลโกงของ AIS Mobile Care ค่ะ โดยเข้าเรื่องเลยคือ เมื่อวันที่ 4/11/61 ทางเราได้ซื้อมือถือ Iphone XR ที่ช้อป AIS ที่ห้างแห่งหนึ่ง ตอนซื้อเครื่องทาง พนง AIS ก็ให้บริการเป็นอย่างดี และ ได้เสนอประกันเพิ่มเติม เป็นประกันของ AIS Mobile Care ราคา 1,XXX บาท เป็นจำนวน 1 ปี พอดีทางเราจำราคาเปะๆไม่ได้ ซึ่งเงื่อนไขจะประมาณนี้ https://www.ais.co.th/mobilecare/ ก่อนจะซื้อ ทาง พนง ก็มาพูดจาว่าข้อดีของประกันเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ ทางเราเห็นว่า พอดีได้ส่วนลดค่าเครื่องมาพันกว่าบาทแล้ว จึงมีเงินเหลือตรงส่วนนี้ เลยคิดว่านำเงินส่วนนี้ไปทำประกันมือถือเพิ่ม ก็คงไม่เสียหายอะไร เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับมือถือเรา อย่างน้อยจะได้ไม่ต้องจ่ายค่าซ่อมแพงๆ ทางเราก็ไม่ได้คิดมากอะไร ซึ่งตั้งแต่ซื้อเครื่องมา ก็ยังไม่มีเหตุการณ์ใดๆที่จะให้เราเคลม
                      จนกระทั่งใกล้วันหมดอายุประกัน ทางเราได้รับ SMS จากทาง AIS ตามรูปด้านล่างว่า "ประกันของเราจะหมดอายุในวันที่ 2/11/62 หากทางเราไม่ทำการส่ง SMS ไปยกเลิกประกันนี้ ทางระบบจะต่อประกันปีที่ 2 ให้อัตโนมัติ"  ทางเราตัดสินใจว่า "จะไม่ต่อประกัน" เลยทำการส่ง SMS ไปที่ *567*0# ไปยกเลิกการต่อประกันในปีที่ 2 และ ทางระบบได้แจ้งข้อมูลกลับมาว่า "บริการประกันของปีที่ 1 จะสิ้นสุดทันที หากเราตกลงที่จะยกเลิกการต่อประกันในปีที่ 2 ถึงแม้ว่าจะยังไม่ถึงวันหมดอายุของประกันปีที่ 1 ก็ตาม"
                     ทางเราจึงได้โทรสอบถามทาง Call Center ของ AIS เกี่ยวกับเงื่อนไขนี้ ว่าเราเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ปรากฎว่าทาง AIS แจ้งเราว่า เราเข้าใจถูกแล้ว!!! เราจึงได้โต้แย้งไปว่า มันถูกต้องหรอที่ เรามีความประสงค์ต้องการยกเลิกการต่อประกันในปีที่ 2 แต่หากยังไม่ถึงวันหมดประกันปีที่ 1 ทางเราจะเสียสิทธิ์การประกันปีที่ 1 ทันที!!!!ซึ่งเราแจ้งว่า ไม่มีประกันที่ไหนเค้าทำกันแบบนี้ ทั้งประกันรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ เราไม่เคยเจอแบบนี้ มันแฟร์กับผู้บริโภคหรอ ไม่มีการคืนเงินวันประกันที่เหลือที่เราจะไม่ได้สิทธิ์ประกัน เราจึงแจ้งทาง Call Center ว่าต้องการคุยกับคนที่เป็นผู้มีอำนาจในเรื่องนี้ แต่พอได้รับการติดต่อกลับ ก็ยังเป็น Call center เช่นเดิม ที่โทรมาย้ำเราว่า เงื่อนไขของประกัน AIS Mobile Care เป็นแบบนี้!!! ซึ่งตอนเราซื้อ ไม่เห็นมีพนักงานคนไหนที่แจ้งเงื่อนไขแบบนี้ มีแต่คะยั้นคะยอให้เราซื้อประกัน
                     เรารู้สึกว่ามันไม่เห็นแฟร์กับผู้บริโภคเลย ไม่เห็นเหมือนเวลาเราสมัครโปรโมชั่นอะไรกับทาง AIS แล้วบอกว่าเราติดสัญญา 6 เดือน 12 เดือน คุณยังนับจนถึงวันสุดท้าย เวลา 23.59 น. แต่ทำไมพอเป็นประกัน คุณจะมาเอาเปรียบผู้บริโภค ซึ่งเป็นลูกค้าที่ซื้อมือถือ และ ใช้บริการโทรศัพท์คุณอย่างนั้นหรอ จึงอยากเตือนทุกๆท่านเรื่องการไม่เป็นธรรมของประกันอันนี้ด้วย ไม่อยากให้ผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบ ยิ่งตอนนี้มีไอโฟนรุ่นใหม่ออก หลายๆท่านอาจซื้อประกันเพิ่มเติม โดยไม่ได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วน คิดเป็นเงินคร่าวๆ 1 สัปดาห์ที่ประกันหายไป เป็นเงิน 36 บาท ต่อ เครื่อง หากมีลูกค้าทำประกันซัก 100,000 เครื่อง คุณก็จะได้เงินไปฟรีๆ 3,600,000 บาท โดยที่คุณไม่ได้คืนให้ทางลูกค้าเลยหากลูกค้าถูกยกเลิกประกันของปีที่ 1 

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่