แอร์ Samsung ที่บ้านมีอาการผิดปกติปรับความแรงลมให้เบาลงไม่ได้ จึงแจ้งที่ศูนย์บริการซัมซุงเพื่อนัดหมายซ่อม
ช่างมาครั้งที่1 ช่างเข้ามาดูอาการแล้วใช้เครื่องมือรีเซ็ตแล้วแจ้งว่าได้แล้ว สามารถใช้งานได้ปกติ (แจ้งกับพนักงานผม) ซึ่งเมื่อผมกลับบ้านมาเปิดใช้งานก็เป็นอาการเดิม จึงโทรแจ้งช่างว่าอาการเป็นเหมือนเดิมเลยคือ มันลดแรงลมไม่ได้เพราะมันหนาวมาก ช่างก็เลยแจ้งว่าจะสั่งอะไหล่คอยล์เปลี่ยนใหม่ ราคาประมาณ 2พันกว่าบาท
ช่างมาครั้งที่2 ช่างเข้าเปลี่ยนบอร์ดแล้วยังไม่ได้ จึงแจ้งว่าอาจจะเป็นกับแผงบอร์ดที่คอยล์ร้อน ต้องสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนใหม่
ช่างมาครั้งที่ 3 ช่างเข้าเปลี่ยนบอร์ดทั้งที่คอยล์ร้อนคอยล์เย็นแล้วแจ้งว่าอาจเป็นที่แผงฟิลเตอร์ ต้องสั่งอะไหล่มาใหม่และคราวนี้ทำแอร์เปิดไม่ติดพรุ่งนี้จะมาเปลี่ยนให้ (แผงที่เปลี่ยนไปยังไม่ได้ถอดออก)
ช่างมาครั้งที่ 4 ช่างเข้ามาเปลี่ยนแผงฟิลเตอร์ แล้วแจ้งว่าเสร็จแล้ว ออกบิลมาทั้งสิ้น 6,768 บาท
ผมขอถามเพื่อนๆและศูนย์ซัมซุง นะครับว่าตามที่ผมเล่าให้ฟัง เป็นไปได้มั้ยครับที่ แผงทุกอย่างที่แจ้งมามันเสียพร้อมกันทั้งหมด และราคามันสมเหตุสมผลที่ควรจะซ่อมมั้ย คือตั้งแต่ซื้อแอร์มาลองซื้อซัมซุงด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง มีศูนย์บริการแต่ใช้มาเข้าปีที่ 4 แล้วเสียโดนค่าซ่อมหนักแบบนี้ผมว่าต่อไปคงแหยงครับ มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน
ปล.คือผมว่าช่างวินิจฉัยไม่ค่อยชัวร์อ่ะครับ เปลี่ยนดะเลย ผมเลยต้องมาแจ้งให้เพื่อนๆที่จะซื้อได้ทราบนะครับ และได้แนบใบเสร็จมาให้ดูเป็นตัวอย่างครับ
แอร์ Samsung ที่บ้านมีอาการผิดปกติปรับความแรงลมให้เบาลงไม่ได้
ช่างมาครั้งที่1 ช่างเข้ามาดูอาการแล้วใช้เครื่องมือรีเซ็ตแล้วแจ้งว่าได้แล้ว สามารถใช้งานได้ปกติ (แจ้งกับพนักงานผม) ซึ่งเมื่อผมกลับบ้านมาเปิดใช้งานก็เป็นอาการเดิม จึงโทรแจ้งช่างว่าอาการเป็นเหมือนเดิมเลยคือ มันลดแรงลมไม่ได้เพราะมันหนาวมาก ช่างก็เลยแจ้งว่าจะสั่งอะไหล่คอยล์เปลี่ยนใหม่ ราคาประมาณ 2พันกว่าบาท
ช่างมาครั้งที่2 ช่างเข้าเปลี่ยนบอร์ดแล้วยังไม่ได้ จึงแจ้งว่าอาจจะเป็นกับแผงบอร์ดที่คอยล์ร้อน ต้องสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนใหม่
ช่างมาครั้งที่ 3 ช่างเข้าเปลี่ยนบอร์ดทั้งที่คอยล์ร้อนคอยล์เย็นแล้วแจ้งว่าอาจเป็นที่แผงฟิลเตอร์ ต้องสั่งอะไหล่มาใหม่และคราวนี้ทำแอร์เปิดไม่ติดพรุ่งนี้จะมาเปลี่ยนให้ (แผงที่เปลี่ยนไปยังไม่ได้ถอดออก)
ช่างมาครั้งที่ 4 ช่างเข้ามาเปลี่ยนแผงฟิลเตอร์ แล้วแจ้งว่าเสร็จแล้ว ออกบิลมาทั้งสิ้น 6,768 บาท
ผมขอถามเพื่อนๆและศูนย์ซัมซุง นะครับว่าตามที่ผมเล่าให้ฟัง เป็นไปได้มั้ยครับที่ แผงทุกอย่างที่แจ้งมามันเสียพร้อมกันทั้งหมด และราคามันสมเหตุสมผลที่ควรจะซ่อมมั้ย คือตั้งแต่ซื้อแอร์มาลองซื้อซัมซุงด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง มีศูนย์บริการแต่ใช้มาเข้าปีที่ 4 แล้วเสียโดนค่าซ่อมหนักแบบนี้ผมว่าต่อไปคงแหยงครับ มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน
ปล.คือผมว่าช่างวินิจฉัยไม่ค่อยชัวร์อ่ะครับ เปลี่ยนดะเลย ผมเลยต้องมาแจ้งให้เพื่อนๆที่จะซื้อได้ทราบนะครับ และได้แนบใบเสร็จมาให้ดูเป็นตัวอย่างครับ