เรื่องมันมีอยู่ว่า
ทางเจ้าของกระทู้ ได้มีการใช้ internet ของ Airnet มาระยะเวลานาน...เรียกได้ว่าตั้งเเต่พึ่งเปิดตัวใหม่ๆ 5555+
มีช้าบ้างอะไรบ้าง ก็ปล่อยๆกันไป ไม่ได้เก็บมาคิดมาก ก็ใช้ได้มาด้วยดี ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ
เเต่พอมาช่วงหลังๆ เหมือนว่า Ais Fiber เริ่มเข้ามีบทบาทมากขึ้น เริ่มมีการยกเลิกช่องทางชำระค่า Internet ของ Airnet หลายๆช่องทาง
เช่นสมัยก่อนสามารถชำระผ่านตู้ATMของธนาคารกรุงเทพได้
( ซึ่งในตอนนี้คอลเซนเตอร์บางคนก็เเจ้งว่ายังชำระได้ ไม่รู้เทรนพนักงานกันยังไง)
เเต่ตอนนี้ไม่สามารถชำระได้เเล้ว ต้องไปชำระที่โลตัส ไม่ก็ใช้ตู้บุญเติมเอา
โอเค เราก็เข้าใจว่าของใหม่มา ของเก่าอาจจะเริ่มดูเเลได้ไม่ค่อยดีเหมือนก่อน
เคยมีการสอบถามไปยังคอลเซนเตอร์เเล้วว่าจะเลิกให้บริการ Airnet เมื่อไหร่ เพราะทางเราเองก็จะได้เปลี่ยนไปใช้ Fiber บ้าง
ทางคอลเซนเตอร์ก็ยืนยันว่ายังคงให้บริการตามปกติ เราก็วางใจ
ผ่านมาถึงช่วงปีนี้ ไม่มีคอลเซนเตอร์เฉพาะของทาง Airnet มีเเค่ของ Fiber เท่านั้น ซึ่งเวลาเน็ตมีปัญหาอะไรก็ต้องโทรเข้าไปทางเบอร์ของ Fiber
อันนี้ก็พอรับได้ เเค่จะวุ่นวายนิดหน่อยเวลาต้องรอฟังเสียงตอบรับอัตโนมัติ
เเต่ล่าสุด......เดือนนี้เลย
สิ่งที่เจอคืออินเตอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้....เราก็โทรไปเเจ้งทางคอลเซนเตอร์ตามปกติ
ผ่านไปสองวันกลับมาใช้งานได้
อีกวันเป็นอีก อาการเดิม
ก็ต้องโทรไปอีกรอบ
ผ่านไปอีกสองวัน กลับมาใช้งานได้...
เเล้วก็กลับมาเป็นอีกอาการเดิม...
ทำเเบบนี้อยู่สี่รอบในหนึ่งอาทิตย์ (เปลืองเน็ตมือถือไปเป็นกระตั้กก) เลยทนไม่ไหวถามทางคอลเซนเตอร์ไปว่าปัญหาเกิดจากอะไร
ทางนั้นเเจ้งมาว่า
" เกิดจากเสาส่งสัญญานมีปัญหา ส่งวิศวะกรไปเเก้ให้เรียบร้อยเเล้ว "
เราเลยยิ่งสงสัย เพราะเเก้เเล้วเกิดปัญหาเดิมซ้ำๆภายใน10วัน ถึงสี่ห้ารอบ เเก้ปัญหากันยังไง
ตอนเเรกไม่ได้คิดจะเขียนกระทู้เเบบนี้ขึ้นมา เเต่ที่บ้านเราใช้อินเตอร์เน็ตบ้านทำงานเป็นหลัก ในการส่งไฟล์ภาพขนาดใหญ่ให้ลูกค้า
การเกิดปัญหาที่เเก้ไม่หายเเบบนี้มันส่งผลกับการทำงานของเราค่อนข้างเยอะมากๆครับ
เลยอยากสอบถามให้ชัดเจน เเละอยากให้ชาวพันทิปที่ยังใช้ Airnet อยู่เข้ามาร่วมเเสดงความคิดเห็น
ว่าต่อจากนี้เราควรจะใช้ Airnet ต่อไป หรือควรจะย้ายไปใช้เน็ตของเจ้าอื่นที่มีบริการที่ดีกว่านี้ดี???
ป.ล รหัสAirnetของที่บ้านคือ 8900052830 ถ้าทาง Ais มาเห็น รบกวนพิจารณาด้วย
(มีปัญหากับ AIS Airnet) ที่ใช้มานานนนนเเสนนานนน
ทางเจ้าของกระทู้ ได้มีการใช้ internet ของ Airnet มาระยะเวลานาน...เรียกได้ว่าตั้งเเต่พึ่งเปิดตัวใหม่ๆ 5555+
มีช้าบ้างอะไรบ้าง ก็ปล่อยๆกันไป ไม่ได้เก็บมาคิดมาก ก็ใช้ได้มาด้วยดี ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ
เเต่พอมาช่วงหลังๆ เหมือนว่า Ais Fiber เริ่มเข้ามีบทบาทมากขึ้น เริ่มมีการยกเลิกช่องทางชำระค่า Internet ของ Airnet หลายๆช่องทาง
เช่นสมัยก่อนสามารถชำระผ่านตู้ATMของธนาคารกรุงเทพได้
( ซึ่งในตอนนี้คอลเซนเตอร์บางคนก็เเจ้งว่ายังชำระได้ ไม่รู้เทรนพนักงานกันยังไง)
เเต่ตอนนี้ไม่สามารถชำระได้เเล้ว ต้องไปชำระที่โลตัส ไม่ก็ใช้ตู้บุญเติมเอา
โอเค เราก็เข้าใจว่าของใหม่มา ของเก่าอาจจะเริ่มดูเเลได้ไม่ค่อยดีเหมือนก่อน
เคยมีการสอบถามไปยังคอลเซนเตอร์เเล้วว่าจะเลิกให้บริการ Airnet เมื่อไหร่ เพราะทางเราเองก็จะได้เปลี่ยนไปใช้ Fiber บ้าง
ทางคอลเซนเตอร์ก็ยืนยันว่ายังคงให้บริการตามปกติ เราก็วางใจ
ผ่านมาถึงช่วงปีนี้ ไม่มีคอลเซนเตอร์เฉพาะของทาง Airnet มีเเค่ของ Fiber เท่านั้น ซึ่งเวลาเน็ตมีปัญหาอะไรก็ต้องโทรเข้าไปทางเบอร์ของ Fiber
อันนี้ก็พอรับได้ เเค่จะวุ่นวายนิดหน่อยเวลาต้องรอฟังเสียงตอบรับอัตโนมัติ
เเต่ล่าสุด......เดือนนี้เลย
สิ่งที่เจอคืออินเตอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้....เราก็โทรไปเเจ้งทางคอลเซนเตอร์ตามปกติ
ผ่านไปสองวันกลับมาใช้งานได้
อีกวันเป็นอีก อาการเดิม
ก็ต้องโทรไปอีกรอบ
ผ่านไปอีกสองวัน กลับมาใช้งานได้...
เเล้วก็กลับมาเป็นอีกอาการเดิม...
ทำเเบบนี้อยู่สี่รอบในหนึ่งอาทิตย์ (เปลืองเน็ตมือถือไปเป็นกระตั้กก) เลยทนไม่ไหวถามทางคอลเซนเตอร์ไปว่าปัญหาเกิดจากอะไร
ทางนั้นเเจ้งมาว่า
" เกิดจากเสาส่งสัญญานมีปัญหา ส่งวิศวะกรไปเเก้ให้เรียบร้อยเเล้ว "
เราเลยยิ่งสงสัย เพราะเเก้เเล้วเกิดปัญหาเดิมซ้ำๆภายใน10วัน ถึงสี่ห้ารอบ เเก้ปัญหากันยังไง
ตอนเเรกไม่ได้คิดจะเขียนกระทู้เเบบนี้ขึ้นมา เเต่ที่บ้านเราใช้อินเตอร์เน็ตบ้านทำงานเป็นหลัก ในการส่งไฟล์ภาพขนาดใหญ่ให้ลูกค้า
การเกิดปัญหาที่เเก้ไม่หายเเบบนี้มันส่งผลกับการทำงานของเราค่อนข้างเยอะมากๆครับ
เลยอยากสอบถามให้ชัดเจน เเละอยากให้ชาวพันทิปที่ยังใช้ Airnet อยู่เข้ามาร่วมเเสดงความคิดเห็น
ว่าต่อจากนี้เราควรจะใช้ Airnet ต่อไป หรือควรจะย้ายไปใช้เน็ตของเจ้าอื่นที่มีบริการที่ดีกว่านี้ดี???
ป.ล รหัสAirnetของที่บ้านคือ 8900052830 ถ้าทาง Ais มาเห็น รบกวนพิจารณาด้วย