[ได้รับการดูแลจากทีมงานซัมซุงเรียบร้อยค่ะ ขออนุญาตปิดกระทู้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ]
ซื้อเครื่องมาประมาณวันที่10 ธันวาคม 2017ค่ะ ก่อนหน้าUp Softwareใช้งานได้ปกติ ตอนUpก็ใช้Wifiที่บ้านUpปกติ ยังสแกนม่านตาปลดล๊อคเครื่องอยู่เลย พอ Up Softwareเสร็จ Restart แล้วลองใช้งานปรากฏว่า สแกนม่านตาไม่ได้ เลยลองหาข้อมูลดูว่าแก้ไขยังไง กลายเป็นเจอคนที่อัพแล้วมีปัญหาเหมือนกัน เลยลองตรวจสอบเซนเซอร์ต่างๆดู ก็ใช้งานไม่ได้เช่น Proximity Sensorเสีย(จอไม่ดับขณะรับสายโทรออก), GPSเป็นวงกลมสีเทา, หน้าจอไม่หมุนทั้งที่ตั้งAuto rotate, ไม่ปรับแสงAutoค่ะ
ลองResetตามคำแนะนำCall centerแล้วก็ไม่หาย วันนี้เลยเอาเครื่องเข้าศูนย์ เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องเปลี่ยนMainboardรวมราคา8,786บาท พร้อมทั้งอธิบายว่า การUp softwareไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เซนเซอร์เสีย และ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สามารถเสียเองได้
อายุเครื่อง1ปี10เดือน จู่ๆอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เสียเองได้โดยที่ไม่เคยใช้งานผิดประเภทเลย และ ไม่เกี่ยวกับการUp softwareตามที่เจ้าหน้าที่อธิบาย ทำให้รู้สึกเหมือนSamsungตั้งเวลาเสียเอาไว้เลยค่ะ
Samsung galaxy note 8 ท่านใดมีประสบการณ์Up Softwareแล้วเซนเซอร์เสียบ้างคะ?
ซื้อเครื่องมาประมาณวันที่10 ธันวาคม 2017ค่ะ ก่อนหน้าUp Softwareใช้งานได้ปกติ ตอนUpก็ใช้Wifiที่บ้านUpปกติ ยังสแกนม่านตาปลดล๊อคเครื่องอยู่เลย พอ Up Softwareเสร็จ Restart แล้วลองใช้งานปรากฏว่า สแกนม่านตาไม่ได้ เลยลองหาข้อมูลดูว่าแก้ไขยังไง กลายเป็นเจอคนที่อัพแล้วมีปัญหาเหมือนกัน เลยลองตรวจสอบเซนเซอร์ต่างๆดู ก็ใช้งานไม่ได้เช่น Proximity Sensorเสีย(จอไม่ดับขณะรับสายโทรออก), GPSเป็นวงกลมสีเทา, หน้าจอไม่หมุนทั้งที่ตั้งAuto rotate, ไม่ปรับแสงAutoค่ะ
ลองResetตามคำแนะนำCall centerแล้วก็ไม่หาย วันนี้เลยเอาเครื่องเข้าศูนย์ เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องเปลี่ยนMainboardรวมราคา8,786บาท พร้อมทั้งอธิบายว่า การUp softwareไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เซนเซอร์เสีย และ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สามารถเสียเองได้
อายุเครื่อง1ปี10เดือน จู่ๆอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เสียเองได้โดยที่ไม่เคยใช้งานผิดประเภทเลย และ ไม่เกี่ยวกับการUp softwareตามที่เจ้าหน้าที่อธิบาย ทำให้รู้สึกเหมือนSamsungตั้งเวลาเสียเอาไว้เลยค่ะ