ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาโลก แต่ที่เรียกว่าแก้กันไม่ได้ กับนิสัยของผู้ขับขี่ชาวไทย ที่มักชอบวิ่งรูดไหล่ทางเวลารถติด
(ก็ทำไงได้รถมันติดนินา ก็ต้องกระจายพื้นที่เลนกันไป ใช้พื้นที่บนถนนให้คุ้มค่าที่สุดสิ) หลายคนอาจคิดแบบในวงเล็บ
แต่ก็ต้องบอกว่ามันก็เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากขึ้นจริงๆ ในกรณีที่มีรถเสีย และไม่สามารถจอดรถชิดไหล่ทางได้
วันนี้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันรถวิ่งไหล่ทางซ้าย(เสาล้มลุกมีแถบสะท้อนแสง)ตลอดเส้นทาง ในทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในช่องไหล่ทางซ้าย และป้องกันพวกมักง่ายขับไหล่ทาง
เพื่อนๆ คิดว่า มาตรการวิธีนี้ จะช่วยลดการวิ่งไหล่ทางได้จริง หรือไม่ หรือเสาล้มลุกนี้ จะอยู่ได้กี่วันกัน
และมันเป็นทางออกที่ถูกต้องจริงหรือไม่ ครับ ลองมาแชร์ไอเดียกันครับ
ติดตามกระทู้ การจราจร ได้ที่
https://ppantip.com/tag/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%A3
ทางด่วนตั้งเสาล้มลุก บนช่องไหล่ทาง คิดว่าจะกันไม่ให้คนขับ เลน นี้ได้จริงไหม
(ก็ทำไงได้รถมันติดนินา ก็ต้องกระจายพื้นที่เลนกันไป ใช้พื้นที่บนถนนให้คุ้มค่าที่สุดสิ) หลายคนอาจคิดแบบในวงเล็บ
แต่ก็ต้องบอกว่ามันก็เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากขึ้นจริงๆ ในกรณีที่มีรถเสีย และไม่สามารถจอดรถชิดไหล่ทางได้
วันนี้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันรถวิ่งไหล่ทางซ้าย(เสาล้มลุกมีแถบสะท้อนแสง)ตลอดเส้นทาง ในทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในช่องไหล่ทางซ้าย และป้องกันพวกมักง่ายขับไหล่ทาง
เพื่อนๆ คิดว่า มาตรการวิธีนี้ จะช่วยลดการวิ่งไหล่ทางได้จริง หรือไม่ หรือเสาล้มลุกนี้ จะอยู่ได้กี่วันกัน
และมันเป็นทางออกที่ถูกต้องจริงหรือไม่ ครับ ลองมาแชร์ไอเดียกันครับ
ติดตามกระทู้ การจราจร ได้ที่ https://ppantip.com/tag/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%A3