ผมอยากให้ คสช ปฏิรูปเรื่อง บรรทุกของรถบรรทุกที่น้ำหนักเกิน ผมว่าเป็นเรื่องที่ง่าย และทำได้เลย
อยากให้มีด่านของขนส่งออกมาปฏิบัติงานบ่อยๆ
- รถบรรทุกน้ำหนักเกิน => ทำถนนพัง เสียหาย
- ควันดำ => เกิดมลพิษ, เสียงดัง
- ป้ายทะเบียน => ติดตั้งในตำแหน่งที่ถูกต้อง เพื่อง่ายต่อการจดจำ, หน้า-หลังต้องติดให้ครบ,
ผมเคยคิดเล่นๆนะครับว่า ถนนที่สร้างใหม่เนี่ย ถ้ามีแต่รถเก๋ง รถมอไซค์ รถกระบะ วิ่งมันคงไม่พังหรอกครับ
ถ้าจะพังก็เพราะรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ทำให้ถนนราดยางปูด ผิดรูป อย่างในรูปข้างล่างนี้
ขอบคุณภาพ ซึ่งผมนำมาจากกระทู้นี้ครับ
http://ppantip.com/topic/31901987 (ความคิดเห็นที่ 22)
และตามข่าวนี้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.komkanmuang.com/news00201/%E2%80%9C%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E2%80%9D%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%81%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%86
* จากรูปด้านบน ที่ถนนเสียหาย ก็จะมีการเบิกงบประมาณมาใช้ซ่อม โดยทำเป็นคอนกรีต ประมาณ 100 เมตรก่อนถึงทางแยก เพื่อให้รถเบรค ถ้าพื้นเป็นคอนกรีตจะได้ไม่เสียรูป ผมว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุครับ
อีกทั้งพวกที่เป็นเขตโรงงานอุตสาหกรรมนะครับ โรงงานน้ำตาล, บ่อหิน(โรงโม่หิน) ฯลฯ เอาที่ผมเคยผ่านๆมานะครับ
ผมว่าน้ำหนักมันเกิน เลยทำให้ถนนพังครับ พอพังเสร็จ ก็วิ่งขวา ไม่ชิดซ้าย เพราะซ้ายทำพังไปแล้ว
กลายเป็นปัญหางูกินหางครับ(ถนน 4 เลน) รถบรรทุกทำเลนซ้ายพัง ก็เลยวิ่งขวา แล้วให้เหตุผลว่า รถหนักเดี๋ยวคว่ำ ด้านซ้ายสโลปเอียงมากเกินไป(ก็แหง๋ล่ะไปทำไหล่ทางทรุด มันก็เอียงสิครับ) ทำให้รถเล็กต้องแซงซ้าย แล้วรีบปาดเข้าเลนขวาอีก เสียบรรยากาศการเดินทางครับ
เรื่องของอุบัติเหตุ
- สำหรับรถมอเตอร์ไซค์คันเล็ก(Small Bike) หรือ คันใหญ่(ฺBig Bike) ผมว่าอันตรายมากเลยครับ ทำให้ล้มได้เลยนะครับ เสี่ยงรถคันหลังชนซ้ำ/เหยียบ ต่อได้เลย
- แม้กระทั่งว่า รถ EcoCar ที่เปลี่ยนเลน เพื่อที่จะแซงยังเหวี่ยงเลยครับ พยุงพวงมาลัยแทบไม่ทัน อันตรายมากๆครับ
หากมีการกวดขันเรื่องน้ำหนักเกินจะมีปัญหาตามมา เท่าที่นึกได้นะครับ
1. ต้นทุนการขนส่งแพงขึ้น ทำให้ของแพงขึ้น ต้องขนส่งของหลายรอบ หลายเที่ยวต่อวัน
2. ?
ผมนึกออกแค่นี้ครับ มีอะไรมากมายไปกว่านี้ไหมครับ ช่วยอธิบายให้ผมเข้าใจทีครับ
หรือว่า ผู้ประกอบการทำเพื่อผู้บริโภค อย่างเราๆท่านๆ เพื่อลดต้นทุนการขนส่ง
สรุป คือ อยากเห็นด่านของขนส่งออกมากวดขันวินัยในการใช้รถใช้ถนน
โดยผมเสนอให้ มีในสถานที่เสี่ยงเลยคือ 2 กิโลเมตรก่อนออกจากโรงโม่หิน หรือ 2 กิโลเมตรก่อนถึงโรงงานน้ำตาล เป็นไปได้ไหมครับ?
ปล. ด่านตำรวจ จับได้จับดีแต่ใบขับขี่ ไม่หวังพึ่งครับ
อยากให้มีด่านของขนส่งออกปฏิบัติงานบ่อยๆ - วอน คสช. เร่งปฏิรูป รถขนส่งที่น้ำหนักเกิน.
อยากให้มีด่านของขนส่งออกมาปฏิบัติงานบ่อยๆ
- รถบรรทุกน้ำหนักเกิน => ทำถนนพัง เสียหาย
- ควันดำ => เกิดมลพิษ, เสียงดัง
- ป้ายทะเบียน => ติดตั้งในตำแหน่งที่ถูกต้อง เพื่อง่ายต่อการจดจำ, หน้า-หลังต้องติดให้ครบ,
ผมเคยคิดเล่นๆนะครับว่า ถนนที่สร้างใหม่เนี่ย ถ้ามีแต่รถเก๋ง รถมอไซค์ รถกระบะ วิ่งมันคงไม่พังหรอกครับ
ถ้าจะพังก็เพราะรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ทำให้ถนนราดยางปูด ผิดรูป อย่างในรูปข้างล่างนี้
ขอบคุณภาพ ซึ่งผมนำมาจากกระทู้นี้ครับ http://ppantip.com/topic/31901987 (ความคิดเห็นที่ 22)
และตามข่าวนี้ครับ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
* จากรูปด้านบน ที่ถนนเสียหาย ก็จะมีการเบิกงบประมาณมาใช้ซ่อม โดยทำเป็นคอนกรีต ประมาณ 100 เมตรก่อนถึงทางแยก เพื่อให้รถเบรค ถ้าพื้นเป็นคอนกรีตจะได้ไม่เสียรูป ผมว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุครับ
อีกทั้งพวกที่เป็นเขตโรงงานอุตสาหกรรมนะครับ โรงงานน้ำตาล, บ่อหิน(โรงโม่หิน) ฯลฯ เอาที่ผมเคยผ่านๆมานะครับ
ผมว่าน้ำหนักมันเกิน เลยทำให้ถนนพังครับ พอพังเสร็จ ก็วิ่งขวา ไม่ชิดซ้าย เพราะซ้ายทำพังไปแล้ว
กลายเป็นปัญหางูกินหางครับ(ถนน 4 เลน) รถบรรทุกทำเลนซ้ายพัง ก็เลยวิ่งขวา แล้วให้เหตุผลว่า รถหนักเดี๋ยวคว่ำ ด้านซ้ายสโลปเอียงมากเกินไป(ก็แหง๋ล่ะไปทำไหล่ทางทรุด มันก็เอียงสิครับ) ทำให้รถเล็กต้องแซงซ้าย แล้วรีบปาดเข้าเลนขวาอีก เสียบรรยากาศการเดินทางครับ
เรื่องของอุบัติเหตุ
- สำหรับรถมอเตอร์ไซค์คันเล็ก(Small Bike) หรือ คันใหญ่(ฺBig Bike) ผมว่าอันตรายมากเลยครับ ทำให้ล้มได้เลยนะครับ เสี่ยงรถคันหลังชนซ้ำ/เหยียบ ต่อได้เลย
- แม้กระทั่งว่า รถ EcoCar ที่เปลี่ยนเลน เพื่อที่จะแซงยังเหวี่ยงเลยครับ พยุงพวงมาลัยแทบไม่ทัน อันตรายมากๆครับ
หากมีการกวดขันเรื่องน้ำหนักเกินจะมีปัญหาตามมา เท่าที่นึกได้นะครับ
1. ต้นทุนการขนส่งแพงขึ้น ทำให้ของแพงขึ้น ต้องขนส่งของหลายรอบ หลายเที่ยวต่อวัน
2. ?
ผมนึกออกแค่นี้ครับ มีอะไรมากมายไปกว่านี้ไหมครับ ช่วยอธิบายให้ผมเข้าใจทีครับ
หรือว่า ผู้ประกอบการทำเพื่อผู้บริโภค อย่างเราๆท่านๆ เพื่อลดต้นทุนการขนส่ง
สรุป คือ อยากเห็นด่านของขนส่งออกมากวดขันวินัยในการใช้รถใช้ถนน
โดยผมเสนอให้ มีในสถานที่เสี่ยงเลยคือ 2 กิโลเมตรก่อนออกจากโรงโม่หิน หรือ 2 กิโลเมตรก่อนถึงโรงงานน้ำตาล เป็นไปได้ไหมครับ?
ปล. ด่านตำรวจ จับได้จับดีแต่ใบขับขี่ ไม่หวังพึ่งครับ