เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ทำการจองตั๋วสายการบิน Air asia เดินทางไปกลับภายในประเทศ ทำรายการผ่าน Website ประมาณ9.00น. ของวันนี้ เลือกช่องทางชำระเงินเป็นโอนผ่าน Mobile banking ของธนาคารกรุงไทย
หลังจากโอนเงิน ก็มีข้อความการตัดยอดเงินของบัญชีธนาคารตามปกติ ได้รอemailตอบกลับสถานะตั๋วเครื่องบินอยู่จนถึง 11.00น. เราว่ามันแปลกๆละ เลยโทรไปที่ call centerของบริษัท 1-2-3 serviceตามที่อยู่ในemail ใบแจ้งชำระเงินของตั๋วเครื่องบิน
Call centerแจ้งว่า เกิดerror ของระบบการชำระเงิน ไม่มียอดนี้เข้าระบบ ให้ส่งหลักฐานการชำระเงินให้บริษัทแล้วจะทำการตรวจสอบอีกครั้ง เราก็ทำตามที่call centerบอก สุดท้ายก็รอจนมีemailตอบกลับมาตอน 17.00น. ว่าเงินเข้าระบบแล้ว จะconfirmตั๋วเครื่องบินภายใน 1ชม. ถ้าไม่ได้ตั๋ว ให้เราติดต่อทางสายการบินเองได้เลย
สุดท้ายก็ไม่ได้ตั๋วภายใน 1ชม. จริงๆ เราเลยโทรเข้า call center Air asia ได้รับคำตอบว่า ในกรณีแบบนี้ ลูกค้าต้องติดต่อเข้ามาที่ air asiaตั้งแต่แรก และต้องส่งหลักฐานการชำระเงินให้Air asiaโดยตรงและรอการupdate payment 48ชม.
เราถามว่า ในระบบแจ้งหากไม่มียอดชำระภายใน24ชม. ระบบจะตัดยอดจองนี้ทิ้ง แล้วแบบนี้ถ้ามีคนจองมาจนเต็ม เรายังจะมีตั๋วอยู่มั้ย
Call center แจ้งว่า มีตั๋วแน่นอน เพราะยอดจองนี้จะยังอยู่ระหว่างที่รอการ update ในระบบ
ส่วนสาเหตุที่จ่ายแล้วยอดไม่เข้าระบบเกิดจากอะไร ไม่มีใครตอบเราได้ ทั้ง 1-2-3 service และ call center ของ Air asia เอง
ปกติเราจองแบบตัดบัตรเครดิตตลอด ครั้งนี้ลองจองแบบโอนธนาคารเพราะเห็นว่าค่าธรรมเนียมถูกกว่า แต่ถ้าจะต้องมานั่งเสียเวลาตามเรื่องนั่งรอทั้งวันแบบนี้ เราว่า ไม่คุ้มเลย
สรุป
1.จองแล้วจ่ายเงินแล้ว อย่าลืม check statusตั๋ว
2.ถ้าตั๋วไม่confirm ให้ติดต่อทาง Air asiaโดยตรง
3.เหตุการณ์นี้ใช้เวลา 48ชม. ในการแก้ไข updateข้อมูลของเรา
(แต่ตอนโอนนี่เราโอนไวเป็นหลักนาทีเลย 55)
4.call center ยืนยัน ตั๋วเราจะไม่หายไป
(ก็รอดูกันต่อ เดี๋ยวจะมา update กันภายหลังนะ)
แชร์ประสบการณ์ จองตั๋วAir asia จ่ายเงินแล้วแต่ตั๋วไม่ขึ้น ทำยังไงต่อดี
หลังจากโอนเงิน ก็มีข้อความการตัดยอดเงินของบัญชีธนาคารตามปกติ ได้รอemailตอบกลับสถานะตั๋วเครื่องบินอยู่จนถึง 11.00น. เราว่ามันแปลกๆละ เลยโทรไปที่ call centerของบริษัท 1-2-3 serviceตามที่อยู่ในemail ใบแจ้งชำระเงินของตั๋วเครื่องบิน
Call centerแจ้งว่า เกิดerror ของระบบการชำระเงิน ไม่มียอดนี้เข้าระบบ ให้ส่งหลักฐานการชำระเงินให้บริษัทแล้วจะทำการตรวจสอบอีกครั้ง เราก็ทำตามที่call centerบอก สุดท้ายก็รอจนมีemailตอบกลับมาตอน 17.00น. ว่าเงินเข้าระบบแล้ว จะconfirmตั๋วเครื่องบินภายใน 1ชม. ถ้าไม่ได้ตั๋ว ให้เราติดต่อทางสายการบินเองได้เลย
สุดท้ายก็ไม่ได้ตั๋วภายใน 1ชม. จริงๆ เราเลยโทรเข้า call center Air asia ได้รับคำตอบว่า ในกรณีแบบนี้ ลูกค้าต้องติดต่อเข้ามาที่ air asiaตั้งแต่แรก และต้องส่งหลักฐานการชำระเงินให้Air asiaโดยตรงและรอการupdate payment 48ชม.
เราถามว่า ในระบบแจ้งหากไม่มียอดชำระภายใน24ชม. ระบบจะตัดยอดจองนี้ทิ้ง แล้วแบบนี้ถ้ามีคนจองมาจนเต็ม เรายังจะมีตั๋วอยู่มั้ย
Call center แจ้งว่า มีตั๋วแน่นอน เพราะยอดจองนี้จะยังอยู่ระหว่างที่รอการ update ในระบบ
ส่วนสาเหตุที่จ่ายแล้วยอดไม่เข้าระบบเกิดจากอะไร ไม่มีใครตอบเราได้ ทั้ง 1-2-3 service และ call center ของ Air asia เอง
ปกติเราจองแบบตัดบัตรเครดิตตลอด ครั้งนี้ลองจองแบบโอนธนาคารเพราะเห็นว่าค่าธรรมเนียมถูกกว่า แต่ถ้าจะต้องมานั่งเสียเวลาตามเรื่องนั่งรอทั้งวันแบบนี้ เราว่า ไม่คุ้มเลย
สรุป
1.จองแล้วจ่ายเงินแล้ว อย่าลืม check statusตั๋ว
2.ถ้าตั๋วไม่confirm ให้ติดต่อทาง Air asiaโดยตรง
3.เหตุการณ์นี้ใช้เวลา 48ชม. ในการแก้ไข updateข้อมูลของเรา
(แต่ตอนโอนนี่เราโอนไวเป็นหลักนาทีเลย 55)
4.call center ยืนยัน ตั๋วเราจะไม่หายไป
(ก็รอดูกันต่อ เดี๋ยวจะมา update กันภายหลังนะ)