เตือนภัย เกือบโดนหลอกให้เซ็นต์สัญญา 1299 ในการซื้อ iPhone11 ความร่วมมือ remobie x TruemoveH x Shopee

คำเตือนสำหรับใครที่ต้องการจะซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือต้องการทำธุรกรรมบางอย่างกับทาง remobie ใน shopee
 
วันที่ 11 ตุลาคม 2562 
 
1.ทาง remobie (จากการหาข้อมูลพบว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายของทาง TruemoveH) ได้เปิดจอง iPhone กับทาง shopee โดยมีเงื่อนไขโปรโมชั่น เพิ่มเติมดังรูป 
-ตัวเครื่องได้ราคาพิเศษโดยติดสัญญา เทียบเท่ากับโปรจองหน้าเว็บ TruemoveH 
-ได้ coin จาก shopee คืน 2,000 
-แถมเครื่องชาร์จ wireless 

2.ผมจึงสนใจเพราะเห็นว่าเป็นทางตัวแทนของ TruemoveH เอง และโปรที่นำเสนอมาก็น่าสนใจ จึงสอบถามเพิ่มเติมดังภาพ 
 
 
และสรุปขั้นตอนการซื้อสินค้าได้ดังนี้ 
-จองผ่าน shopee 
-วันที่ 18 ร้านจะมาทำสัญญาโปรโมชั่น พร้อมกับรับเครื่อง ตามสถานที่ที่ลูกค้านัด 
 
ยิ่งทำให้น่าสนใจ 
 
3.จากโปรโมชั่นดังกล่าว จึงทำให้ผมทำรายการซื้อ iPhone 11 สำหรับลูกค้าทรู 12 เดือน เลือกโปรโมชั่นเป็น 699 โดยจ่ายเต็มจำนวนผ่านบัตรเครดิต ตามรูป 

 
วันที่ 13 ตุลาคม 2562 
 
4.ทางร้านได้ message ผ่าน shopee เพื่อสอบถามสถานที่จัดส่ง ทางผมจึงถามเกี่ยวกับเอกสารที่ต้องใช้ในการทำสัญญา จากนั้นทางร้านจึงส่งลิ้งมาให้เพื่อกรอกรายละเอียด ดังภาพ 
 
ซึ่งตัวลิ้งที่ให้กรอกจะต้องกรอกแม้กระทั่งหน้าและหลังบัตรประชาชน (น่ากลัวมากที่ต้องถ่ายรูปด้านหลังบัตรประชาชน) ดังภาพ 
 
 
และในตอนดึกคืนนั้น ก็ขอให้ถ่ายรูปหน้าจอว่าเป็นลูกค้าอายุเกิน 12 เดือนจริง ดังรูป 
 
วันที่ 14 ตุลาคม 2562 
 
5.ผมก็เข้าไปถามที่ทรูช้อป ซีคอนสแควร์ เพื่อคอนเฟิร์มอีกทีว่าเบอร์ที่ผมจะใช้ผูกสัญญายังมีสัญญาติดอยู่ไหม ซึ่งทาง พนง.ก็แจ้งว่า ไม่มีสัญญาใดๆ สามารถผูกสัญญาใหม่ได้ทันที 
 
ซึ่งอันนี้แต่เดิม เบอร์นี้ผมใช้โปร 1299 ลด50% 12 เดือนอยู่ 
 
วันที่ 17 ตุลาคม 2562 
 
6.ทางร้านได้โทรมาสอบถามเรื่องสถานที่รับสินค้า และช่วงเวลารับสินค้า โดยทางผมได้ขอเลือกเป็นวันที่ 18 ตุลาคม ช่วงเวลา 17:00-20:00 น. ที่เมกาบางนา (จริงๆ ผมอยากได้เช้ากว่านั้น แต่ทางร้านแจ้งว่าจะได้รับสินค้าช่วงบ่าย) ซึ่งทางผมได้แจ้งเพิ่มว่า ผมลางาน มาเพื่อรับเครื่อง และอยากจะใช้เวลาทั้งวันในการเทสกล้องใหม่ของ iPhone 
 
วันที่ 18 ตุลาคม 2562 วันรับเครื่องที่เริ่มมีปัญหามากมาย 
 
เวลา 14:47 น. ทางร้าน remobie ได้โทรเข้ามา 
“ให้ลูกค้าโทรไปแจ้งทางทรูเพื่อยกเลิกแพคเกจที่ติดอยู่ 2 ตัว เพราะทางเราไม่สามารถคีย์แพคเกจ 699 เข้าไปได้” 

 
ทางผมจึงรีบโทรเข้า CC 1236 แจ้งให้ยกเลิกแพคเกจตามที่บอก ซึ่งทาง CC ได้แจ้งยกเลิกให้เรียบร้อย ทางผมจึงรีบโทรกลับไปแจ้งว่า ยกเลิกเรียบร้อยแล้ว ให้คีย์แพคเกจ 699 เข้าไปได้เลย 
 
ผมจึงขับไปเมกาบางนา ตั้งแต่บ่าย 3 เดินดูร้านแต่ละร้านที่มีลูกค้ารับเครื่อง iphone แบบเศร้าๆ 
 
(จริงๆ ผมแจ้งไป-กลับวนไปมาถึง 2 รอบ แต่เอาย่อๆ แค่นี้ละกัน) 
 
เวลาล่วงเลยมาจนถึง 18:56 น. ทาง remobile จึงโทรกลับมาแจ้งว่าคีย์ไม่ได้ เพราะยังติดแพคเกจอยู่ รวมถึงถามผมว่า เบอร์นั้นเป็นเบอร์เติมเงินหรือเปล่า (เอ่อ บอกให้ยกเลิก โปรลด50% คงจะเป็นเติมเงินหรอก) 

 
 
สุดท้ายทางนั้น แจ้งว่าเป็นบัคของระบบหลังบ้านของทรู ซึ่งทำให้ไม่สามารถส่งตัวเครื่องให้ได้ 
 
จุดนี้เริ่มทำให้ผมเริ่มหงุดหงิดและ แล้วแจ้งว่าทางผมทำผิดอะไร ถึงไม่ได้เครื่องตามที่นัดไว้ 
 
 นัดรับเครื่อง ทั้งสถานที่และเวลา อย่างดี อุตส่าลางานมา เพราะอยากจะเทสมือถือใหม่ทั้งวัน 
 
แต่กลับกลายเป็นเสียทั้งงาน เสียทั้งเวลา ไม่ได้ตามที่ต้องการ 
 
ทาง remobie ก็เสนอว่า ถ้าแบบนั้น ผมคีย์เข้าระบบเป็นโปร 1299 ก่อนละกัน จากนั้นผมจะแจ้งระบบหลังบ้าน ให้ปรับเป็นโปร 699 ตามเดิมให้ ทางผมก็ตกลง เพราะมีงานเสาร์-อาทิตย์เต็มวัน ไม่มีเวลามารับเครื่องอีก โดยจะเอาเครื่องมาส่งให้เวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง 
 
เวลาประมาณ 19:30 น. ทาง remobie โทรมาแจ้งเพิ่มเติมว่าทางเค้าไม่สามารถปรับแพคเกจลงเองได้ ต้องให้ลูกค้าโทรไปลดแพคเกจเอง (ยิ่งงงใหญ่ มันผูกสัญญาไม่ใช่หรอ) ทางผมจึงรีบโทรไปถามทางทรูอธิบายเพิ่มเติม แล้วโทรหาทาง remobie จับประชุมสายให้รู้ๆ กันไปเลย จึงได้ข้อสรุป 
 
CC True แจ้ง 
-ลูกค้ายกเลิกเปลี่ยนแพคเกจเองไม่ได้ ถ้าเปลี่ยนแพคเกจ ลูกค้าต้องจ่ายค่าปรับ (อ่าวเห้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นิหว่า) 
-แจ้งทางร้านว่าต้องไปแก้ไขระบบหลังบ้านตัวเองให้เรียบร้อย 
 
เวลา 20:52 น. ทางช่าง remobie มาถึง แต่ดันพบปัญหาถึง 2 อย่าง 
-ชื่อที่ให้เซ็นรับเครื่อง ไม่ตรงกับชื่อที่จองไป 
-เอกสารสัญญาของทางทรู ระบุเป็นโปรโมชั่น 1299 บาท โดยแจ้งให้เซ็นต์รับก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนสัญญาทีหลัง (พึ่งเคยเจอ)

 
ใครจะเซ็นต์รับ คุยไปคุยมา ทางร้านเสนอทางเลือกมาให้ ราคาเต็ม ลด5% จบๆ ไปเลย 
 
เราก็แบบ เอ้าาาา ตอนแรกคุยไว้อย่าง พอมาจริง จะจับเซ็นต์สัญญา 1299 
 
แล้วอ้าง Apple อีกว่า “ผมส่งสินค้าให้ลูกค้าไม่ได้ เพราะไม่งั้นทางทรูจะแจ้งให้ Apple ล็อคเครื่อง” 
 
ผลสุดท้าย 
-ทางผมจึงยกเลิกทุกอย่างทั้งหมด และกดคืนสินค้าผ่านทาง shopee 
-เจอปัญหาเรื่องโปรส่วนลดที่ยกเลิกไปแล้วอีก (ทั้งส่วนลด ทั้งเน็ตฟรี) ซึ่งจากการคุยกับทางทรูและทางร้านแจ้งว่าสามารถทำเรื่องกลับมาเป็นโปรเดิมได้ทั้งหมด โดยใช้เวลา 1 วันทำการ (รอดูอีกที พรุ่งนี้) 
 
สรุป ปัญหาทั้งหมดที่เจอจนทำให้ต้อง Blacklist
-จขกท. เสียเวลา เสียเงิน ลางานฟรี ไม่ได้ iPhone ไม่ได้การได้งานอะไรเลยทั้งวัน หงุดหงิด โมโห
-True พรุ่งนี้จะไปทำเรื่องย้ายค่ายซื้อ iPhone เอาส่วนลดแล้วผูกโปรจากค่ายอื่นแทน
-remobie มีแค่คำขอโทษที่ไม่ช่วยอะไรสักอย่าง
-shopee หมดความน่าเชื่อถือในแบรนด์ที่กล้าร่วมมือกับร้านที่ทำงานไม่เป็นระบบแบบนี้ นี่ขนาดร้าน official กับทาง shopee
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่