การนำใบกำกับภาษีเดือนก่อนมาใช้เดือนปัจจุบัน

เรียนท่านสมาชิก มีเรื่องอยากปรึกษาค่ะ คือเราสงสัยว่าใบกำกับภาษีเดือนที่ผ่านมาและเพิ่งได้รับในเดือนปัจจุบัน(ยังไม่เกิน 6 เดือน)
ปกติเราจะบันทึกค่าใช้จ่ายตามวันที่ใน Tax Inv.
เดบิต   ค่าใช้จ่าย
เดบิต    ภาษีซื้อ
                                      เครดิต  เงินสด/ธนาคาร

กรณีไม่ใช้ภาษีซื้อในเดือนที่ออกใบกำกับภาษี
เดบิต  ค่าใช้จ่าย
เคบิต  ภาษีซื้อไม่ถึงกำหนด
                                     เครดิต  เงินสด/ธนาคาร

แล้วไปปรับปรุงใน JV 
เดบิต  ภาษีซื้อ
                                     เครดิต  ภาษีซื้อไม่ถึงกำหนด

พอเราเปลี่ยนที่ทำงานมาทำบริษัทรับทำบัญชี ทำไมเขาให้เอาภาษีเดือนก่อนมาใช้ภาษีในเดือนปัจจุบันโดยไม่ต้องปรับปรุงภาษี
โดยวิธีการคือให้บันทึกรับเป็นในวันที่ 1 ของเดือนปัจจุบัน แล้วใส่วันที่ใบกำกับภาษีในช่องที่ระบุวันที่ของใบกำกับภาษี  และกำหนดเดือนที่ยื่นภาษี
เป็นเดือนปัจจุบันได้เลยโดยไม่ต้องปรับปรุงภาษีซื้อไม่ถึงกำหนด (คนใช้ Express จะนึกออกใช่ไหมคะว่าวันที่ทำรับเอกสารเข้าระบบกับวันที่ตามใบกำกับภาษีมันแยกกัน)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่