สวัสดีครับ
เรื่องเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม 2562
เรื่องมีอยู่ว่าแฟนผมได้ทำการสั่งชานมไข่มุกร้านหนึ่งในย่านบางบัวทอง ซึ่งได้ทำการส่งโลเคชั่นโดยปักหมุดในแผนที่ ซึ่งเป็นตำแหน่งบ้านแฟนผมพอดี แต่ในแอพพลิเคชั่น Line man เขียนเป็นชื่อหมู่บ้านใกล้ๆ ซึ่งอันนี้แฟนผมเช็คดูอีกทีในแอพก็พบว่ายังอยู่ในบริเวณที่มีโปรโมชั่นส่ง 10 บาทอยู่ (นอกจากนี้ยังเขียนที่อยู่ที่ถูกต้องในหมายเหตุให้แก่พนักงานส่งไว้ด้วยป้องกันการผิดพลาด) ขั้นตอนตั้งแต่การสั่งซื้อไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ ทางแอพได้คิดคำนวณจำนวนเงินที่ต้องจ่ายไว้เสร็จสรรพอยู่ที่ 235 บาท
แต่คราวนี้ปัญหามันเกิดจากว่า พนักงานส่ง(ที่เหมือนจะเป็นพนักงานของลาลามูฟที่ทำงานร่วมกันหรือยังไงผมไม่แน่ใจ) ได้นำอาหารที่สั่งไว้มาส่ง แต่เขาเหมือนจะไม่ได้อ่านตรงส่วนของหมายเหตุและขับเข้าไปในหมู่บ้านที่อยู่ติดๆ กันตามที่แอพ Line man ขึ้นที่อยู่ไว้ แฟนผมจึงได้คุยกับเขาถึงตำแหน่งที่ถูกต้องว่าให้มาส่งหมู่บ้านของเขาแทนตามที่ได้ระบุไว้ในช่องหมายเหตุ ซึ่งพอพนักงานมาถึงแฟนผมก็ได้ยื่นเงินให้ตามจำนวนที่ระบุไว้ในแอพพลิเคชั่น ก่อนพี่พนักงานจะพูดขึ้นมาว่า "มันไกลกว่าที่หมุดไว้มาก ค่าส่งไม่ใช่ตามนี้ (ย้ำนะครับว่าหมู่บ้านติดกัน ไม่เกิน600เมตร)
แฟนผมก็เลยถามกลับไปว่า แล้วหนูต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าไหร่คะ พี่พนักงานคนเดิมก็เลยตอบกลับมาประมาณว่า "ก็แล้วแต่น้ำใจอะ" แฟนผมจะโอนให้ ตอนแรกเขามีท่าทียึกยัก จะรับเงินสดอย่างเดียว แต่สุดท้ายก็เอาบัญชีส่วนตัวให้โอน เพราะไม่มีเงินสดติดตัว ณ ตอนนั้น ซึ่งได้โอนไปให้เป็นจำนวนเงิน 100 บาท พี่พนักงานก็ยังมีทีท่าไม่พอใจอยู่เหมือนเดิม แต่ก็ยอมขับรถออกไป
_____________________________________________________________________________________________________
**หมายเหตุ**
*1.ผมรู้ครับว่า จริงๆ แฟนผมไม่ควรจ่ายให้ แต่ ณ ตอนนั้นเขาเล่าว่าความรู้สึกเหมือนโดนคุกคามข่มขู่ จากทั้งน้ำเสียง ท่าทาง คำพูด
**2.แฟนผมได้แจ้งว่าหมุดปักจากตำแหน่งของบ้านแล้วซึ่งไม่รู้ต้องทำยังไง แต่พี่พนักงานบอกว่า ขี้เกียจติดต่อกับบริษัทเรื่องตำแหน่งหมุดบ้านไม่ตรง เพราะมันวุ่นวาย เสียเงินค่าโทรศัพท์ด้วย
***3.ได้แจ้งรายงานไปทางอีเมลของไลน์ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ตอนบ่าย 4 โมง แล้วครับ ได้รับการตอบกลับหนึ่งครั้งตอนทุ่มกว่าๆ ว่าให้ส่งมาเป็นแบบฟอร์ม ซึ่งพอแก้ไขแล้วส่งไปอีกรอบกลับไม่ได้รับการตอบกลับ จึงได้เอามาโพสต์ลงพันทิปหวังจะช่วยเตือนภัยให้แก่เพื่อนๆ ทุกคน และเรียกร้องหามาตรการลงโทษกับพนักงานที่ประพฤติโดยไม่ชอบ
_____________________________________________________________________________________________________
ขออนุญาติแนบหลักฐานครับ (อัพโหลดรูปไม่เป็นครับ ขออภัยด้วยครับ)
https://uppic.cc/d/5VWt
https://uppic.cc/d/5VWN
https://uppic.cc/d/5VWr
โปรส่ง 10 บาทของ Line man ไม่ทราบว่าแบบนี้เราโดนโกงหรือเปล่าครับ
เรื่องเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม 2562
เรื่องมีอยู่ว่าแฟนผมได้ทำการสั่งชานมไข่มุกร้านหนึ่งในย่านบางบัวทอง ซึ่งได้ทำการส่งโลเคชั่นโดยปักหมุดในแผนที่ ซึ่งเป็นตำแหน่งบ้านแฟนผมพอดี แต่ในแอพพลิเคชั่น Line man เขียนเป็นชื่อหมู่บ้านใกล้ๆ ซึ่งอันนี้แฟนผมเช็คดูอีกทีในแอพก็พบว่ายังอยู่ในบริเวณที่มีโปรโมชั่นส่ง 10 บาทอยู่ (นอกจากนี้ยังเขียนที่อยู่ที่ถูกต้องในหมายเหตุให้แก่พนักงานส่งไว้ด้วยป้องกันการผิดพลาด) ขั้นตอนตั้งแต่การสั่งซื้อไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ ทางแอพได้คิดคำนวณจำนวนเงินที่ต้องจ่ายไว้เสร็จสรรพอยู่ที่ 235 บาท
แต่คราวนี้ปัญหามันเกิดจากว่า พนักงานส่ง(ที่เหมือนจะเป็นพนักงานของลาลามูฟที่ทำงานร่วมกันหรือยังไงผมไม่แน่ใจ) ได้นำอาหารที่สั่งไว้มาส่ง แต่เขาเหมือนจะไม่ได้อ่านตรงส่วนของหมายเหตุและขับเข้าไปในหมู่บ้านที่อยู่ติดๆ กันตามที่แอพ Line man ขึ้นที่อยู่ไว้ แฟนผมจึงได้คุยกับเขาถึงตำแหน่งที่ถูกต้องว่าให้มาส่งหมู่บ้านของเขาแทนตามที่ได้ระบุไว้ในช่องหมายเหตุ ซึ่งพอพนักงานมาถึงแฟนผมก็ได้ยื่นเงินให้ตามจำนวนที่ระบุไว้ในแอพพลิเคชั่น ก่อนพี่พนักงานจะพูดขึ้นมาว่า "มันไกลกว่าที่หมุดไว้มาก ค่าส่งไม่ใช่ตามนี้ (ย้ำนะครับว่าหมู่บ้านติดกัน ไม่เกิน600เมตร)
แฟนผมก็เลยถามกลับไปว่า แล้วหนูต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าไหร่คะ พี่พนักงานคนเดิมก็เลยตอบกลับมาประมาณว่า "ก็แล้วแต่น้ำใจอะ" แฟนผมจะโอนให้ ตอนแรกเขามีท่าทียึกยัก จะรับเงินสดอย่างเดียว แต่สุดท้ายก็เอาบัญชีส่วนตัวให้โอน เพราะไม่มีเงินสดติดตัว ณ ตอนนั้น ซึ่งได้โอนไปให้เป็นจำนวนเงิน 100 บาท พี่พนักงานก็ยังมีทีท่าไม่พอใจอยู่เหมือนเดิม แต่ก็ยอมขับรถออกไป
_____________________________________________________________________________________________________
**หมายเหตุ**
*1.ผมรู้ครับว่า จริงๆ แฟนผมไม่ควรจ่ายให้ แต่ ณ ตอนนั้นเขาเล่าว่าความรู้สึกเหมือนโดนคุกคามข่มขู่ จากทั้งน้ำเสียง ท่าทาง คำพูด
**2.แฟนผมได้แจ้งว่าหมุดปักจากตำแหน่งของบ้านแล้วซึ่งไม่รู้ต้องทำยังไง แต่พี่พนักงานบอกว่า ขี้เกียจติดต่อกับบริษัทเรื่องตำแหน่งหมุดบ้านไม่ตรง เพราะมันวุ่นวาย เสียเงินค่าโทรศัพท์ด้วย
***3.ได้แจ้งรายงานไปทางอีเมลของไลน์ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ตอนบ่าย 4 โมง แล้วครับ ได้รับการตอบกลับหนึ่งครั้งตอนทุ่มกว่าๆ ว่าให้ส่งมาเป็นแบบฟอร์ม ซึ่งพอแก้ไขแล้วส่งไปอีกรอบกลับไม่ได้รับการตอบกลับ จึงได้เอามาโพสต์ลงพันทิปหวังจะช่วยเตือนภัยให้แก่เพื่อนๆ ทุกคน และเรียกร้องหามาตรการลงโทษกับพนักงานที่ประพฤติโดยไม่ชอบ
_____________________________________________________________________________________________________
ขออนุญาติแนบหลักฐานครับ (อัพโหลดรูปไม่เป็นครับ ขออภัยด้วยครับ)
https://uppic.cc/d/5VWt
https://uppic.cc/d/5VWN
https://uppic.cc/d/5VWr