3ตค.62 ผมสั่งของทางช้อปปึ้ รายหนึ่ง ราคา รวมค่าส่งแล้ว 2,800บาท สามารถเลือกจ่าย ทางairpay wallet หรือ จ่ายปลายทางก็ได้
รายการนี้ผมสั่งครั้งที่2
ผมเลือกจ่าย ทาง airpay wallet เพราะสะดวก และใช้มาไม่เคยมีปัญหา และมีส่วนลดค่าขนส่งบ้าง
ครั้งที่1 จ่ายผ่าน airpay wallet และได้รับของไม่มีปัญหา
ครั้งนี้สั่งสินค้านี้ครั้งที่2 มีปัญหาคือ
5ตค.62 kerry ซึ่งเป็นบริษัทขนส่ง สินค้านี้แจ้งว่า สินค้า ลังฉีกขาด และเสียหายบางส่วน โดยส่งรูปให้ดูทางไลน์ แล้วเสียหายมาก
ผมก็แจ้งkerry ว่าเราไม่รับ ให้คืนบริษัท
และแจ้งไปคนขายให้ทราบ พร้อมส่งรูปสินค้า ที่kerryส่งมาในสภาพเสียหาย ผมเลยไม่ขอรับสินค้า พร้อมกับ
ทำเรื่องขอคืนเงินในแอปช้อปปี้ แจ้งเหตุผลคือ ไม่ได้รับสินค้า เพราะผมไม่ได้รับจริงๆ
วันต่อมา ผมตามความคืบหน้า เรื่อง การขอเงินคืน ปรากฏว่า ทางผู้ขายปฏิเสธการคืนเงิน เขาให้เหตุผลว่า เขาส่งสินค้าสภาพสมบูรณ์.. และจะไม่คืนเงินผมจนกว่าจะได้สินค้าคืน.. ทั้งๆที่คนขายรู้ว่าผมไม่ได้รับสินค้า และผมปฏิเสธกับkerryแล้วว่าไม่รับ เพราะสินค้าเสียหาย และสินค้าอยู่ที่kerry รอเคลียร์กับเจ้าของสินค้า
เอ๊ะยังไงนี่ ทำไมผมต้องรับผิดชอบสินค้าที่เสียหายระหว่างขนส่ง และสินค้ายังอยู่ในมือkerry อยู่เลย
เหมือนกับว่าผมต้องร่วมรับผิดชอบกับkerryด้วยเหรอ ถึงไม่ยอมคืนเงิน.
ถ้าkerry ไม่คืนสินค้า ผมก็ไม่ได้เงินคืน...
เฮ้อ.. นี่แหละ เพราะจ่ายทาง airpay wallet แท้ๆ
ถ้าผมเลือกจ่ายเงินปลายทาง ผมจะไม่ต้องประสบปัญหาเช่นนี้ เพราะถ้าจ่ายปลายทาง ถ้าลังฉีกขาด เราก็ไม่รับของ และไม่ต้องจ่ายเงิน แต่นี่เงินถูกตัดเรียบร้อยแล้วทางairpay wallet และจะได้คืนเมื่อไหร่ก้อไม่รู้
ผมสาบานกับตัวเองว่า ต่อไปจ่ายเงินปลายทางปลอดภัยที่สุด และไม่จ่ายผ่าน airpay wallet เด็ดขาด
ผมได้ติดต่อผ่าน call center ของช้อปปี้ แล้ว ผ่านมา ครบ 6 วันแล้วยังไม่ได้เงินคืนอีกครับ...
ผลมันช่างต่างลิบลับเลย ระหว่าง จ่ายทาง airpay wallet กับ จ่ายเงินปลายทาง..
จึงเล่าระบายให้เพื่อนๆฟังเฉยๆ ใครที่จ่ายทางairpay wallet แล้วไม่เคยมีปัญหาเลย คุณคือผู้โชคดีครับ
ขอบคุณครับ
ระวัง ซื้อของผ่านช้อปปี้ จ่ายก่อนผ่าน Airpay wallet จะเจอปัญหาแบบผม
รายการนี้ผมสั่งครั้งที่2
ผมเลือกจ่าย ทาง airpay wallet เพราะสะดวก และใช้มาไม่เคยมีปัญหา และมีส่วนลดค่าขนส่งบ้าง
ครั้งที่1 จ่ายผ่าน airpay wallet และได้รับของไม่มีปัญหา
ครั้งนี้สั่งสินค้านี้ครั้งที่2 มีปัญหาคือ
5ตค.62 kerry ซึ่งเป็นบริษัทขนส่ง สินค้านี้แจ้งว่า สินค้า ลังฉีกขาด และเสียหายบางส่วน โดยส่งรูปให้ดูทางไลน์ แล้วเสียหายมาก
ผมก็แจ้งkerry ว่าเราไม่รับ ให้คืนบริษัท
และแจ้งไปคนขายให้ทราบ พร้อมส่งรูปสินค้า ที่kerryส่งมาในสภาพเสียหาย ผมเลยไม่ขอรับสินค้า พร้อมกับ
ทำเรื่องขอคืนเงินในแอปช้อปปี้ แจ้งเหตุผลคือ ไม่ได้รับสินค้า เพราะผมไม่ได้รับจริงๆ
วันต่อมา ผมตามความคืบหน้า เรื่อง การขอเงินคืน ปรากฏว่า ทางผู้ขายปฏิเสธการคืนเงิน เขาให้เหตุผลว่า เขาส่งสินค้าสภาพสมบูรณ์.. และจะไม่คืนเงินผมจนกว่าจะได้สินค้าคืน.. ทั้งๆที่คนขายรู้ว่าผมไม่ได้รับสินค้า และผมปฏิเสธกับkerryแล้วว่าไม่รับ เพราะสินค้าเสียหาย และสินค้าอยู่ที่kerry รอเคลียร์กับเจ้าของสินค้า
เอ๊ะยังไงนี่ ทำไมผมต้องรับผิดชอบสินค้าที่เสียหายระหว่างขนส่ง และสินค้ายังอยู่ในมือkerry อยู่เลย
เหมือนกับว่าผมต้องร่วมรับผิดชอบกับkerryด้วยเหรอ ถึงไม่ยอมคืนเงิน.
ถ้าkerry ไม่คืนสินค้า ผมก็ไม่ได้เงินคืน...
เฮ้อ.. นี่แหละ เพราะจ่ายทาง airpay wallet แท้ๆ
ถ้าผมเลือกจ่ายเงินปลายทาง ผมจะไม่ต้องประสบปัญหาเช่นนี้ เพราะถ้าจ่ายปลายทาง ถ้าลังฉีกขาด เราก็ไม่รับของ และไม่ต้องจ่ายเงิน แต่นี่เงินถูกตัดเรียบร้อยแล้วทางairpay wallet และจะได้คืนเมื่อไหร่ก้อไม่รู้
ผมสาบานกับตัวเองว่า ต่อไปจ่ายเงินปลายทางปลอดภัยที่สุด และไม่จ่ายผ่าน airpay wallet เด็ดขาด
ผมได้ติดต่อผ่าน call center ของช้อปปี้ แล้ว ผ่านมา ครบ 6 วันแล้วยังไม่ได้เงินคืนอีกครับ...
ผลมันช่างต่างลิบลับเลย ระหว่าง จ่ายทาง airpay wallet กับ จ่ายเงินปลายทาง..
จึงเล่าระบายให้เพื่อนๆฟังเฉยๆ ใครที่จ่ายทางairpay wallet แล้วไม่เคยมีปัญหาเลย คุณคือผู้โชคดีครับ
ขอบคุณครับ