วันนี้จะมาเล่าเกี่ยวกับระบบการสมัครบัตรเครดิตที่แย่ ของธนาคารกรุงเทพค่ะ
ดิฉันได้รับสายจากเซลล์ธนาคารกรุงเทพชวนสมัครบัตรเครดิต โดยพนักงานชักชวนว่า สมัครและยื่นเอกสารชุดเดียว พิจารณา 2 ใบทีแรกก็ไม่สนใจ แต่หนึ่งในนั้นคือ บัตรเครดิตกรุงเทพแอร์เอเชีย ซึ่งดิฉันก็เดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชียเป็นหลักอยู่แล้ว เลยสอบถามเกี่ยวกับเงื่อนไงการอนุมัติ บอกเซลล์ไปตามตรงว่า เพราะดิฉันก็มีภาระหนี้เยอะพอสมควร ไม่มั่นใจว่าจะได้รับอนุมัติ และถ้าโอกาสผ่านยากก็ไม่อยากเสียเวลาเตรียมเอกสาร โดยพนักงานก็อ้างว่า ธนาคารดูจากรายได้เป็นหลักและถ้าลูกค้ายังไม่เคยมีบัตรเครดิตกับธนาคารและรายได้ถึงเกณฑ์ก็ผ่านได้ เลยโอเคลองดู
วันที่ 11 กันยายน นัดให้ แมสมารับเอกสาร
วันที่ 16 กันยายน เจ้าหน้าที่อีกคนโทรมาแจ้งว่าได้รับเอกสารแล้ว
วันที่ 18 กันยายน เจ้าหน้าที่(คนเดียวกับวันที่16)โทรมาถามเมลล์และแจ้งว่าจะทราบผลใน1-2อาทิตย์
แล้วก็หายไปเลย
วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมาดิฉันเลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อเช็คผล พบว่าไม่อนุมัติ ดิฉันก็ไม่ได้คิดอะไร แค่เคืองตรง พอไม่อนุมัติ จะแจ้งซักหน่อยก็ไม่มี ต้องตามเอง
แต่ที่มาเล่าและทำให้รู้สึกแย่ที่สุดคือ
วันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมามีเซลล์จากธนาคารกรุงเทพโทรมาชวนให้สมัครบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพเหมือนเดิม 2 ใบ เดิม
มันเลยมาสกิดติ่งความสงสัยว่า
อะไรกัน?
แค่เสียเวลาเตรียมเอกสารส่งรอบแรกแล้วไม่อนุมัติก็แย่แล้ว
ไม่มีแจ้งผลว่าไม่อนุมัติ ไม่แจ้งเหตุผลว่าทำไมไม่อนุมัติ ก็ไม่ติดใจ แต่มาเจอโทรชวนทำบัตรใบเดิมซ้ำ เซลล์คนหลังนี่ถาม
"ลูกค้าสมัครมาเมื่อไหร่คะ"
"ลูกค้าทราบได้ยังไงว่าไม่อนุมัติ มีเจ้าหน้าที่แจ้งไปหรอคะ"
"ตอนส่งเอกสารมีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับเอกสารแล้วมั้ยคะ"
ข้อมูลของดิฉันมันควรจะมีในระบบแล้วว่ามีการสมัครและไม่อนุมัติ ทำไมต้องมานั่งตอบคำถามที่ควรจะเป็นดิฉันมากกว่าที่ถามไปทางธนาคาร
ถ้าเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงเทพผ่านมาเห็นและถ้าจะมีมาบอกว่า "ต้องขออภัยในความไม่สะดวก" ให้เก็บไว้นะคะ ไม่ต้องเอ่ยออกมาแล้วรีบไปจัดการกับระบบของคุณเถอะค่ะ
ธนาคารกรุงเทพกับระบบข้อมูลลูกค้าที่แย่
ดิฉันได้รับสายจากเซลล์ธนาคารกรุงเทพชวนสมัครบัตรเครดิต โดยพนักงานชักชวนว่า สมัครและยื่นเอกสารชุดเดียว พิจารณา 2 ใบทีแรกก็ไม่สนใจ แต่หนึ่งในนั้นคือ บัตรเครดิตกรุงเทพแอร์เอเชีย ซึ่งดิฉันก็เดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชียเป็นหลักอยู่แล้ว เลยสอบถามเกี่ยวกับเงื่อนไงการอนุมัติ บอกเซลล์ไปตามตรงว่า เพราะดิฉันก็มีภาระหนี้เยอะพอสมควร ไม่มั่นใจว่าจะได้รับอนุมัติ และถ้าโอกาสผ่านยากก็ไม่อยากเสียเวลาเตรียมเอกสาร โดยพนักงานก็อ้างว่า ธนาคารดูจากรายได้เป็นหลักและถ้าลูกค้ายังไม่เคยมีบัตรเครดิตกับธนาคารและรายได้ถึงเกณฑ์ก็ผ่านได้ เลยโอเคลองดู
วันที่ 11 กันยายน นัดให้ แมสมารับเอกสาร
วันที่ 16 กันยายน เจ้าหน้าที่อีกคนโทรมาแจ้งว่าได้รับเอกสารแล้ว
วันที่ 18 กันยายน เจ้าหน้าที่(คนเดียวกับวันที่16)โทรมาถามเมลล์และแจ้งว่าจะทราบผลใน1-2อาทิตย์
แล้วก็หายไปเลย
วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมาดิฉันเลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อเช็คผล พบว่าไม่อนุมัติ ดิฉันก็ไม่ได้คิดอะไร แค่เคืองตรง พอไม่อนุมัติ จะแจ้งซักหน่อยก็ไม่มี ต้องตามเอง
แต่ที่มาเล่าและทำให้รู้สึกแย่ที่สุดคือ
วันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมามีเซลล์จากธนาคารกรุงเทพโทรมาชวนให้สมัครบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพเหมือนเดิม 2 ใบ เดิม
มันเลยมาสกิดติ่งความสงสัยว่า
อะไรกัน?
แค่เสียเวลาเตรียมเอกสารส่งรอบแรกแล้วไม่อนุมัติก็แย่แล้ว
ไม่มีแจ้งผลว่าไม่อนุมัติ ไม่แจ้งเหตุผลว่าทำไมไม่อนุมัติ ก็ไม่ติดใจ แต่มาเจอโทรชวนทำบัตรใบเดิมซ้ำ เซลล์คนหลังนี่ถาม
"ลูกค้าสมัครมาเมื่อไหร่คะ"
"ลูกค้าทราบได้ยังไงว่าไม่อนุมัติ มีเจ้าหน้าที่แจ้งไปหรอคะ"
"ตอนส่งเอกสารมีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับเอกสารแล้วมั้ยคะ"
ข้อมูลของดิฉันมันควรจะมีในระบบแล้วว่ามีการสมัครและไม่อนุมัติ ทำไมต้องมานั่งตอบคำถามที่ควรจะเป็นดิฉันมากกว่าที่ถามไปทางธนาคาร
ถ้าเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงเทพผ่านมาเห็นและถ้าจะมีมาบอกว่า "ต้องขออภัยในความไม่สะดวก" ให้เก็บไว้นะคะ ไม่ต้องเอ่ยออกมาแล้วรีบไปจัดการกับระบบของคุณเถอะค่ะ