[BR] Review Test 7,500 กิโลเมตร PTT Challenger Superbike Racing 10W60 JASO MA2, API SN

กระทู้ผู้สนับสนุน

หลังจากที่กระทู้ที่แล้วเราได้รีวิวน้ำมันเครื่อง PTT Challenger Synthetic 4T 10W-40 API SN https://ppantip.com/topic/38883002 ไปจนได้ผลที่น่าพอใจแล้วนั้น แต่ Writder ก็ยังติดใจกับหลายความคิดเห็นที่บอกว่าระยะทางเพียงเท่านั้นดูจะน้อยเกินไป ยังไม่สาแก่ใจ น้ำมันเครื่องยังไม่ทันจะเก่าไปไหนเลย. . .

ดังนี้ Writder เลยต้องคิดใหม่แล้วทำอีก แต่ก็ด้วยระยะทางที่คิดเอาไว้มันเยอะเสียขนาดนั้น จะหารถที่ไหนมาเป็นโมเดลหลักในการทดสอบ จะหาค่าน้ำมันเชื้อเพลิงจากไหน จะๆๆๆบลาๆๆๆ จนในที่สุดดีลทุกอย่างก็ผ่านพ้นไป แต่ก็ต้องรอเจ้า CFMOTO 650 MT นานเกินไปสักหน่อย กว่ารถจะมาก็แทบจะลืมกันไปเลยทีเดียวว่าต้องทำรีวิวน้ำมันเครื่องตัวนี้ ในที่สุดเขาก็มา โปรเจคของเราก็เริ่มต้นขึ้นเสียที

เริ่มจากวันที่ออกเดินทาง รถคันนี้เพิ่งเช็คระยะ1,000kmมา แต่ก็ไม่ต้องไปเสียดายครับ จะฆ่าควายอย่าเสียดายพริก จะทำการใหญ่ทั้งทีต้องตัดใจถ่ายน้ำมันเครื่องที่เพิ่งเปลี่ยนตามรอบมาออกไป

หลังจากรอน้ำมันเครื่องที่ติดเครื่องมาไหลออกหมดจนหยดสุดท้ายแล้ว ก็ได้เวลาเติมเจ้า  PTT Challenger Superbike Racing 10W60 ลงไปอย่างปรานีต อย่าให้หกนะ เพราะราคาของเจ้าน้ำมันเครื่องตัวนี้แพงที่สุดตั้งแต่เคยใช้มาเลยทีเดียว กรอกไปสองลิตรตามสเปค สบายไต!![Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จากนั้นก็ไปครับ ซัดกันยาวๆ 7,500 กิโลเมตร จากสุดตกไปสุดเหนือ ชนสุดตะวันออกแล้วจบที่สุดใต้ปลายด้ามขวานตามลำดับ การเดินทางเพื่อทดสอบน้ำมันเครื่องตัวนี้ก็ตามกระทู้นี้ไปเลยครับ https://ppantip.com/topic/39298624/


ครบถ้วนกระบวนความแล้ว เราก็จัดการถ่าย PTT Challenger Superbike Racing 10W60  ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว 7,500 กิโลเมตรออกมาดู ผลที่ได้น่าพอใจครับ สีสรรที่ออกมานั้นถือว่ากำลังดี เหมาะสมตามสภาพที่เราใช้งาน คุณสมบัติในการชะล้างดีเยี่ยมเลยล่ะ

หลังจาก 7,500 กิโลเมตรแบบขยี้คันเร่งกันไส้ขาดผ่านไป จะหายจะพร่องไปบ้างไหมนะ....

โอเคครับ ปริมาตรยังอยู่ดี ตวงออกมาได้ใกล้เคียงกับที่ใส่เข้าไป ไม่หายยยยยยแบบนี้ไว้ใจได้เลย


วันที่หลายๆคนรู้ว่าผมเลือกใช้น้ำมันเครื่องเบอร์นี้มาทำรีวิว หลายคนทักเลยครับ...


"มันไม่หนืดไปเหรอ"
"เดี๋ยวรถวิ่งไม่ออกนะ"



อืมมมมมมมม น่ากลัวเนอะ รถจะพังไหมเนี่ย ค่าน้ำมันที่เตรียมไว้จะพอไหม จะทำเวลาได้ไหม โอ้ยยยยย Top Speed หายแน่ๆเลยจ้า

ผิดทั้งหมดครับ!!!


1.ไม่หนืดเลยสักนิดครับ กลายเป็นว่าบิดมาๆบิดติดมือกว่าน้ำมันเครื่องเดิมที่ติดรถมาเสียอีก ESTER TECH นี่มันเทพจริงๆ

2.ไม่กินกำลังเครื่องเลยครับ Top Speed ยาวๆไม่มีตก ยัดจนหมดรอบยาวๆทำเวลาได้เลย

3.เกียร์นิ่มขึ้นเห็นๆครับ ตบแล้วมันนุ่มมมมมมม มันสมูธ มันกลมกล่อม โอ้ยยยยย จะอวยอะไรหนักหนา อยากรู้นุ่มแค่ไหน อยากให้ลองจัง

4.เสียงเครื่องเปลี่ยนไปเลยครับ เงียบขึ้นชัดเจน แม้กระทั่งตอนที่ใช้ถึง 7,500 แล้วเสียงเครื่องก็ยังเงียบๆนุ่มๆอยู่เลย

5.ขยี้คันเร่งยาวๆหมดปลอก น้ำมันเครื่องไม่หายครับ คุณสมบัติ High Film Strength (HFS) ทำให้เนื้อฟิลม์แข็งแรงและยังคงตัวแม้เครื่องยนต์ทำงานหนักในรอบสูงติดๆกันในอากาศร้อนๆของบ้านเราเป็นเวลานานๆ อย่าลืมครับ นี่มันน้ำมันเครื่อง Racing Grade เน้อ ปกป้องเครื่องยนต์ของสายโหดได้ดีกว่าน้ำมันเครื่องทั่วๆไปแน่นอน


ว่ากันตามคุณสมบัติแล้ว เจ้าPTT Challenger Superbike Racing 10W60  เนี่ย มันคือน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ในกรุ๊ป 4 ตามตารางนี้เลยฮะ

ส่วนผสมจะเป็นเบสออย์ประมาณ 60% ส่วนอีก 40% เป็น Additive ล้วนๆ (ส่วนนี้เป็นความลับทางการค้า)


ค่า Viscosity Index ( VI ) สูงถึง 175 เลยเชียว ใช้แล้วเตรื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย อิอิ


จากราคาค่าตัวถามว่าคุ้มไหม สำหรับสายสปอร์ตคงเข้าใจกันดีนะครับลากรอบสูงกันยาวๆคุ้มแน่นอน ส่วนสายเดินทางทัวร์ริ่งกันข้ามประเทศก็แนะนำเลยครับ ไปแชงไปซาปายาวๆไกลๆหายห่วงเรื่องน้ำมันเครื่องได้เลย น้ำมันเครื่องเนี่ยถ้าใช้งานเครื่องกันหนักๆวิ่งไกลๆเลือกดีๆไว้ก่อนสบายใจกว่ากันเยอะตอนนี้เครียดครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบต่อไปคงต้องเทเงินในกระเป๋าให้เจ้า PTT Challenger Superbike Racing 10W60 แน่นอน ป้ายยาคนอื่นแล้วโดนตัวเองอย่างจังเลย ความเห็นส่วนตัวผมชอบเลือกน้ำมันเครื่องให้เหมาะกับการใช้งานของเราและอุณหภูมิบ้านเราครับ

เพี้ยนขอบคุณ ขอบพระคุณที่ติดตามรับชมกระทู้นี้ครับ เพี้ยนขอบคุณ
ชื่อสินค้า:   PTT Challenger Superbike Racing 10W60
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่