หลังจากที่กระทู้ที่แล้วเราได้รีวิวน้ำมันเครื่อง PTT Challenger Synthetic 4T 10W-40 API SN
https://ppantip.com/topic/38883002 ไปจนได้ผลที่น่าพอใจแล้วนั้น แต่ Writder ก็ยังติดใจกับหลายความคิดเห็นที่บอกว่าระยะทางเพียงเท่านั้นดูจะน้อยเกินไป ยังไม่สาแก่ใจ น้ำมันเครื่องยังไม่ทันจะเก่าไปไหนเลย. . .
ดังนี้ Writder เลยต้องคิดใหม่แล้วทำอีก แต่ก็ด้วยระยะทางที่คิดเอาไว้มันเยอะเสียขนาดนั้น จะหารถที่ไหนมาเป็นโมเดลหลักในการทดสอบ จะหาค่าน้ำมันเชื้อเพลิงจากไหน จะๆๆๆบลาๆๆๆ จนในที่สุดดีลทุกอย่างก็ผ่านพ้นไป แต่ก็ต้องรอเจ้า CFMOTO 650 MT นานเกินไปสักหน่อย กว่ารถจะมาก็แทบจะลืมกันไปเลยทีเดียวว่าต้องทำรีวิวน้ำมันเครื่องตัวนี้ ในที่สุดเขาก็มา โปรเจคของเราก็เริ่มต้นขึ้นเสียที
เริ่มจากวันที่ออกเดินทาง รถคันนี้เพิ่งเช็คระยะ1,000kmมา แต่ก็ไม่ต้องไปเสียดายครับ จะฆ่าควายอย่าเสียดายพริก จะทำการใหญ่ทั้งทีต้องตัดใจถ่ายน้ำมันเครื่องที่เพิ่งเปลี่ยนตามรอบมาออกไป
หลังจากรอน้ำมันเครื่องที่ติดเครื่องมาไหลออกหมดจนหยดสุดท้ายแล้ว ก็ได้เวลาเติมเจ้า PTT Challenger Superbike Racing 10W60 ลงไปอย่างปรานีต อย่าให้หกนะ เพราะราคาของเจ้าน้ำมันเครื่องตัวนี้แพงที่สุดตั้งแต่เคยใช้มาเลยทีเดียว กรอกไปสองลิตรตามสเปค สบายไต!!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(ไตหายไปข้างนึง)
จากนั้นก็ไปครับ ซัดกันยาวๆ 7,500 กิโลเมตร จากสุดตกไปสุดเหนือ ชนสุดตะวันออกแล้วจบที่สุดใต้ปลายด้ามขวานตามลำดับ การเดินทางเพื่อทดสอบน้ำมันเครื่องตัวนี้ก็ตามกระทู้นี้ไปเลยครับ
https://ppantip.com/topic/39298624/
ครบถ้วนกระบวนความแล้ว เราก็จัดการถ่าย PTT Challenger Superbike Racing 10W60 ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว 7,500 กิโลเมตรออกมาดู ผลที่ได้น่าพอใจครับ สีสรรที่ออกมานั้นถือว่ากำลังดี เหมาะสมตามสภาพที่เราใช้งาน คุณสมบัติในการชะล้างดีเยี่ยมเลยล่ะ
หลังจาก 7,500 กิโลเมตรแบบขยี้คันเร่งกันไส้ขาดผ่านไป จะหายจะพร่องไปบ้างไหมนะ....
โอเคครับ ปริมาตรยังอยู่ดี ตวงออกมาได้ใกล้เคียงกับที่ใส่เข้าไป ไม่หายยยยยยแบบนี้ไว้ใจได้เลย
วันที่หลายๆคนรู้ว่าผมเลือกใช้น้ำมันเครื่องเบอร์นี้มาทำรีวิว หลายคนทักเลยครับ...
"มันไม่หนืดไปเหรอ"
"เดี๋ยวรถวิ่งไม่ออกนะ"
อืมมมมมมมม น่ากลัวเนอะ รถจะพังไหมเนี่ย ค่าน้ำมันที่เตรียมไว้จะพอไหม จะทำเวลาได้ไหม โอ้ยยยยย Top Speed หายแน่ๆเลยจ้า
ผิดทั้งหมดครับ!!!
1.ไม่หนืดเลยสักนิดครับ กลายเป็นว่าบิดมาๆบิดติดมือกว่าน้ำมันเครื่องเดิมที่ติดรถมาเสียอีก ESTER TECH นี่มันเทพจริงๆ
2.ไม่กินกำลังเครื่องเลยครับ Top Speed ยาวๆไม่มีตก ยัดจนหมดรอบยาวๆทำเวลาได้เลย
3.เกียร์นิ่มขึ้นเห็นๆครับ ตบแล้วมันนุ่มมมมมมม มันสมูธ มันกลมกล่อม โอ้ยยยยย จะอวยอะไรหนักหนา อยากรู้นุ่มแค่ไหน อยากให้ลองจัง
4.เสียงเครื่องเปลี่ยนไปเลยครับ เงียบขึ้นชัดเจน แม้กระทั่งตอนที่ใช้ถึง 7,500 แล้วเสียงเครื่องก็ยังเงียบๆนุ่มๆอยู่เลย
5.ขยี้คันเร่งยาวๆหมดปลอก น้ำมันเครื่องไม่หายครับ คุณสมบัติ High Film Strength (HFS) ทำให้เนื้อฟิลม์แข็งแรงและยังคงตัวแม้เครื่องยนต์ทำงานหนักในรอบสูงติดๆกันในอากาศร้อนๆของบ้านเราเป็นเวลานานๆ อย่าลืมครับ นี่มันน้ำมันเครื่อง Racing Grade เน้อ ปกป้องเครื่องยนต์ของสายโหดได้ดีกว่าน้ำมันเครื่องทั่วๆไปแน่นอน
ว่ากันตามคุณสมบัติแล้ว เจ้าPTT Challenger Superbike Racing 10W60 เนี่ย มันคือน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ในกรุ๊ป 4 ตามตารางนี้เลยฮะ
ส่วนผสมจะเป็นเบสออย์ประมาณ 60% ส่วนอีก 40% เป็น Additive ล้วนๆ (ส่วนนี้เป็นความลับทางการค้า)
ค่า Viscosity Index ( VI ) สูงถึง 175 เลยเชียว ใช้แล้วเตรื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย อิอิ
จากราคาค่าตัวถามว่าคุ้มไหม สำหรับสายสปอร์ตคงเข้าใจกันดีนะครับลากรอบสูงกันยาวๆคุ้มแน่นอน ส่วนสายเดินทางทัวร์ริ่งกันข้ามประเทศก็แนะนำเลยครับ ไปแชงไปซาปายาวๆไกลๆหายห่วงเรื่องน้ำมันเครื่องได้เลย น้ำมันเครื่องเนี่ยถ้าใช้งานเครื่องกันหนักๆวิ่งไกลๆเลือกดีๆไว้ก่อนสบายใจกว่ากันเยอะตอนนี้เครียดครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบต่อไปคงต้องเทเงินในกระเป๋าให้เจ้า PTT Challenger Superbike Racing 10W60 แน่นอน ป้ายยาคนอื่นแล้วโดนตัวเองอย่างจังเลย ความเห็นส่วนตัวผมชอบเลือกน้ำมันเครื่องให้เหมาะกับการใช้งานของเราและอุณหภูมิบ้านเราครับ
ขอบพระคุณที่ติดตามรับชมกระทู้นี้ครับ
[BR] Review Test 7,500 กิโลเมตร PTT Challenger Superbike Racing 10W60 JASO MA2, API SN
หลังจากที่กระทู้ที่แล้วเราได้รีวิวน้ำมันเครื่อง PTT Challenger Synthetic 4T 10W-40 API SN https://ppantip.com/topic/38883002 ไปจนได้ผลที่น่าพอใจแล้วนั้น แต่ Writder ก็ยังติดใจกับหลายความคิดเห็นที่บอกว่าระยะทางเพียงเท่านั้นดูจะน้อยเกินไป ยังไม่สาแก่ใจ น้ำมันเครื่องยังไม่ทันจะเก่าไปไหนเลย. . .
ดังนี้ Writder เลยต้องคิดใหม่แล้วทำอีก แต่ก็ด้วยระยะทางที่คิดเอาไว้มันเยอะเสียขนาดนั้น จะหารถที่ไหนมาเป็นโมเดลหลักในการทดสอบ จะหาค่าน้ำมันเชื้อเพลิงจากไหน จะๆๆๆบลาๆๆๆ จนในที่สุดดีลทุกอย่างก็ผ่านพ้นไป แต่ก็ต้องรอเจ้า CFMOTO 650 MT นานเกินไปสักหน่อย กว่ารถจะมาก็แทบจะลืมกันไปเลยทีเดียวว่าต้องทำรีวิวน้ำมันเครื่องตัวนี้ ในที่สุดเขาก็มา โปรเจคของเราก็เริ่มต้นขึ้นเสียที
เริ่มจากวันที่ออกเดินทาง รถคันนี้เพิ่งเช็คระยะ1,000kmมา แต่ก็ไม่ต้องไปเสียดายครับ จะฆ่าควายอย่าเสียดายพริก จะทำการใหญ่ทั้งทีต้องตัดใจถ่ายน้ำมันเครื่องที่เพิ่งเปลี่ยนตามรอบมาออกไป
หลังจากรอน้ำมันเครื่องที่ติดเครื่องมาไหลออกหมดจนหยดสุดท้ายแล้ว ก็ได้เวลาเติมเจ้า PTT Challenger Superbike Racing 10W60 ลงไปอย่างปรานีต อย่าให้หกนะ เพราะราคาของเจ้าน้ำมันเครื่องตัวนี้แพงที่สุดตั้งแต่เคยใช้มาเลยทีเดียว กรอกไปสองลิตรตามสเปค สบายไต!![Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากนั้นก็ไปครับ ซัดกันยาวๆ 7,500 กิโลเมตร จากสุดตกไปสุดเหนือ ชนสุดตะวันออกแล้วจบที่สุดใต้ปลายด้ามขวานตามลำดับ การเดินทางเพื่อทดสอบน้ำมันเครื่องตัวนี้ก็ตามกระทู้นี้ไปเลยครับ https://ppantip.com/topic/39298624/
ครบถ้วนกระบวนความแล้ว เราก็จัดการถ่าย PTT Challenger Superbike Racing 10W60 ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว 7,500 กิโลเมตรออกมาดู ผลที่ได้น่าพอใจครับ สีสรรที่ออกมานั้นถือว่ากำลังดี เหมาะสมตามสภาพที่เราใช้งาน คุณสมบัติในการชะล้างดีเยี่ยมเลยล่ะ
หลังจาก 7,500 กิโลเมตรแบบขยี้คันเร่งกันไส้ขาดผ่านไป จะหายจะพร่องไปบ้างไหมนะ....
โอเคครับ ปริมาตรยังอยู่ดี ตวงออกมาได้ใกล้เคียงกับที่ใส่เข้าไป ไม่หายยยยยยแบบนี้ไว้ใจได้เลย
"เดี๋ยวรถวิ่งไม่ออกนะ"
อืมมมมมมมม น่ากลัวเนอะ รถจะพังไหมเนี่ย ค่าน้ำมันที่เตรียมไว้จะพอไหม จะทำเวลาได้ไหม โอ้ยยยยย Top Speed หายแน่ๆเลยจ้า
1.ไม่หนืดเลยสักนิดครับ กลายเป็นว่าบิดมาๆบิดติดมือกว่าน้ำมันเครื่องเดิมที่ติดรถมาเสียอีก ESTER TECH นี่มันเทพจริงๆ
2.ไม่กินกำลังเครื่องเลยครับ Top Speed ยาวๆไม่มีตก ยัดจนหมดรอบยาวๆทำเวลาได้เลย
3.เกียร์นิ่มขึ้นเห็นๆครับ ตบแล้วมันนุ่มมมมมมม มันสมูธ มันกลมกล่อม โอ้ยยยยย จะอวยอะไรหนักหนา อยากรู้นุ่มแค่ไหน อยากให้ลองจัง
4.เสียงเครื่องเปลี่ยนไปเลยครับ เงียบขึ้นชัดเจน แม้กระทั่งตอนที่ใช้ถึง 7,500 แล้วเสียงเครื่องก็ยังเงียบๆนุ่มๆอยู่เลย
5.ขยี้คันเร่งยาวๆหมดปลอก น้ำมันเครื่องไม่หายครับ คุณสมบัติ High Film Strength (HFS) ทำให้เนื้อฟิลม์แข็งแรงและยังคงตัวแม้เครื่องยนต์ทำงานหนักในรอบสูงติดๆกันในอากาศร้อนๆของบ้านเราเป็นเวลานานๆ อย่าลืมครับ นี่มันน้ำมันเครื่อง Racing Grade เน้อ ปกป้องเครื่องยนต์ของสายโหดได้ดีกว่าน้ำมันเครื่องทั่วๆไปแน่นอน
ว่ากันตามคุณสมบัติแล้ว เจ้าPTT Challenger Superbike Racing 10W60 เนี่ย มันคือน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ในกรุ๊ป 4 ตามตารางนี้เลยฮะ
ส่วนผสมจะเป็นเบสออย์ประมาณ 60% ส่วนอีก 40% เป็น Additive ล้วนๆ (ส่วนนี้เป็นความลับทางการค้า)
จากราคาค่าตัวถามว่าคุ้มไหม สำหรับสายสปอร์ตคงเข้าใจกันดีนะครับลากรอบสูงกันยาวๆคุ้มแน่นอน ส่วนสายเดินทางทัวร์ริ่งกันข้ามประเทศก็แนะนำเลยครับ ไปแชงไปซาปายาวๆไกลๆหายห่วงเรื่องน้ำมันเครื่องได้เลย น้ำมันเครื่องเนี่ยถ้าใช้งานเครื่องกันหนักๆวิ่งไกลๆเลือกดีๆไว้ก่อนสบายใจกว่ากันเยอะตอนนี้เครียดครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบต่อไปคงต้องเทเงินในกระเป๋าให้เจ้า PTT Challenger Superbike Racing 10W60 แน่นอน ป้ายยาคนอื่นแล้วโดนตัวเองอย่างจังเลย ความเห็นส่วนตัวผมชอบเลือกน้ำมันเครื่องให้เหมาะกับการใช้งานของเราและอุณหภูมิบ้านเราครับ
BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน