เบื่อหน่ายกับ e-mail ที่ถูกแอบบอ้างไปใช้ซื้อของ Lazada

กระทู้สนทนา
วันดีคืนดี ก็มีเมลล์มาว่า สถานะการสั่งของจาก lazada เข้ามาในเมลล์
ทนมาสักระยะไม่ไหวแล้ว ก็แจ้งทางเมลล์ไปยัง support ของ lazada
ว่าถูกแอบอ้างเมลล์ไปใช้สมัครซื้อของใน Lazada สิ่งที่ตอบกลับมาคือขอข้อมูลดังนี้

1. ชื่อ-สกุล เจ้าของบัญชี : 
2. เบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ในการลงทะเบียน / ใช้ในการติดต่อ : 
3. อีเมลที่ใช้ในการลงทะเบียน / ต้องการให้ลบอีเมล : 
4. แจ้งยืนยันต้องการระบัญชีลาซาด้า  ใช่ หรือ ไม่ : 
5. เหตุผลในการขอระงับบัญชี 

ขีดเส้นใต้คำถามคือ ผมไม่ได้เป็นเจ้าของบัญชีที่แอบอ้างมาใช้ e-mail จะมาขอข้อมูลอะไรจากผม
สิ่งที่ผม request คือ ลบบัญชีที่เชื่อมโยงมาที่เมลล์นี้ ถ้าเจ้าของบัญชีเป็นเจ้าของเมลล์จริง
เค้าก็มีหน้าที่ เข้าไปยืนยันความเป็นเจ้าของเองล่ะ

ที่งงไปกว่านั้นคือ ในฐานะเจ้าของ e-mail ก็เข้าไปเปลี่ยน paaword จะได้เข้ามาใช้ไม่ได้อีก
ปรากฏว่า ก็ยังเข้าไปใช้งานได้ คาดว่าคงผูกเบอรโทรไว้ ก็เลยใช้สั่งของต่อได้อีก

เหนื่อยใจ  

     
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่