ทำไมต้องเอา 4 สูบ ?

กำลังวางแผนจะออกรถปลายปีครับ
ทุกวันนี้ขี่พวก classic อยู่ พอได้ไปลองขี่พวก Sport / Naked ของหลายๆค่ายมา รู้สึกอยากเปลี่ยนแนวครับ
เล็งๆอยู่ก็เป็นพวก middleweight class 500 - 650 cc
 
จากการที่ได้ลองขี่ test ride ทั้งในสนาม และ ท้องถนน เวลาที่เขาจัดกิจกรรม
รุ่นที่เล็งๆไว้ก็มี: CB 500 F, CBR 500 R, Ninja 650, Z 650, MT 07, SV 650
ยังไม่ได้ตัดสินใจเลยหาโอกาสถามเพื่อนๆท่านอื่นๆที่มา test รถในงานบ้าง, ตามที่จอดรถ big bike ในห้างบ้าง
แต่ที่สงสัยคือ เกือบทุกคนจะถามผมกลับแนวๆนี้:

ถามพวกที่ไป test รถ Honda พอบอกผมดูๆ CB 500 F, CBR 500 R อยู่ เขาถามผม "ทำไมไม่เอา 650 R? ได้4สูบ"
ตอนไป test ของ Kawasaki ผมถามเรื่องการใช้งาน Ninja 650 / Z 650 เขาก็ถาม "ทำไมไม่ไป Z900 ? ได้4สูบ"
ตอนไป testของ Yamaha ผมถามเรื่อง MT07 ก็มีคนบอก "ทำไมไม่เอา MT 09 ?" หรือไม่ก็ "ราคาแบบนี้ทำไมไม่ไป CB 650R? ได้4สูบ"

เท่าที่ผมไปลองมา รู้สึกชอบคันที่กล่าวมานี้ เพราะรู้สึกว่าตอบโจทย์การใช้งานของผม แต่ไม่เข้าใจว่า
"ทำไมต้องเอา 4สูบครับ?"

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 15
มันเป็นค่านิยมครับ ว่าbigbikeต้อง4สูบถึงจะที่สุด ทั้งๆที่มันก็ไม่ได้เหมาะกะการใช้งานสำหรับทุกคน บางคนขี่ทางไกล บางคนขี่รถติด บางทีซื้อมาโชว์ไม่ได้ขี่ บางคนบอกว่าจะสุดต้องs1000rrทั้งๆที่นานๆทีจะขี่เกิน140
ผมก็ใช้2สูบ650 ตอนซื้อผมตั้งโจทย์เลยว่าไม่เอา4สูบ คันไม่ใหญ่ จะได้มุดรุถติดสบายๆ ประหยัดน้ำมันกว่า ดูแลรักษาง่ายกว่า ผมซื้อมาใช้เองไม่ได้ซื้อมาอวดใคร เลือกที่เราสบายใจครับ เงินเรา ชีวิตเรา มีความสุขในทุกๆการขับขี่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่