คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 15
มันเป็นค่านิยมครับ ว่าbigbikeต้อง4สูบถึงจะที่สุด ทั้งๆที่มันก็ไม่ได้เหมาะกะการใช้งานสำหรับทุกคน บางคนขี่ทางไกล บางคนขี่รถติด บางทีซื้อมาโชว์ไม่ได้ขี่ บางคนบอกว่าจะสุดต้องs1000rrทั้งๆที่นานๆทีจะขี่เกิน140
ผมก็ใช้2สูบ650 ตอนซื้อผมตั้งโจทย์เลยว่าไม่เอา4สูบ คันไม่ใหญ่ จะได้มุดรุถติดสบายๆ ประหยัดน้ำมันกว่า ดูแลรักษาง่ายกว่า ผมซื้อมาใช้เองไม่ได้ซื้อมาอวดใคร เลือกที่เราสบายใจครับ เงินเรา ชีวิตเรา มีความสุขในทุกๆการขับขี่ครับ
ผมก็ใช้2สูบ650 ตอนซื้อผมตั้งโจทย์เลยว่าไม่เอา4สูบ คันไม่ใหญ่ จะได้มุดรุถติดสบายๆ ประหยัดน้ำมันกว่า ดูแลรักษาง่ายกว่า ผมซื้อมาใช้เองไม่ได้ซื้อมาอวดใคร เลือกที่เราสบายใจครับ เงินเรา ชีวิตเรา มีความสุขในทุกๆการขับขี่ครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ทำไมต้องเอา 4 สูบ ?
ทุกวันนี้ขี่พวก classic อยู่ พอได้ไปลองขี่พวก Sport / Naked ของหลายๆค่ายมา รู้สึกอยากเปลี่ยนแนวครับ
เล็งๆอยู่ก็เป็นพวก middleweight class 500 - 650 cc
จากการที่ได้ลองขี่ test ride ทั้งในสนาม และ ท้องถนน เวลาที่เขาจัดกิจกรรม
รุ่นที่เล็งๆไว้ก็มี: CB 500 F, CBR 500 R, Ninja 650, Z 650, MT 07, SV 650
ยังไม่ได้ตัดสินใจเลยหาโอกาสถามเพื่อนๆท่านอื่นๆที่มา test รถในงานบ้าง, ตามที่จอดรถ big bike ในห้างบ้าง
แต่ที่สงสัยคือ เกือบทุกคนจะถามผมกลับแนวๆนี้:
ถามพวกที่ไป test รถ Honda พอบอกผมดูๆ CB 500 F, CBR 500 R อยู่ เขาถามผม "ทำไมไม่เอา 650 R? ได้4สูบ"
ตอนไป test ของ Kawasaki ผมถามเรื่องการใช้งาน Ninja 650 / Z 650 เขาก็ถาม "ทำไมไม่ไป Z900 ? ได้4สูบ"
ตอนไป testของ Yamaha ผมถามเรื่อง MT07 ก็มีคนบอก "ทำไมไม่เอา MT 09 ?" หรือไม่ก็ "ราคาแบบนี้ทำไมไม่ไป CB 650R? ได้4สูบ"
เท่าที่ผมไปลองมา รู้สึกชอบคันที่กล่าวมานี้ เพราะรู้สึกว่าตอบโจทย์การใช้งานของผม แต่ไม่เข้าใจว่า
"ทำไมต้องเอา 4สูบครับ?"