สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ประสบการณ์กู้เงิน ปิดบัตรเครดิต

 อันนี้คือการสมัคร Pantip ครั้งแรกเพื่อมาตั้งกระทู้สอบถาม รบกวนเพื่อนๆคนที่เข้าใจปัญหานี้ช่วยมาตอบหน่อยนะคะ  ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ก่อนอื่นต้องบอกว่าในเรื่องที่เราเจอมานั้น​เราค่อนข้างสงสัยอย่างมาก​เราเลยอยากมาเล่าประสบการณ์​ให้เพื่อนๆฟังค่ะ​และอยากสอบถามความเห็นด้วยค่ะ
         ขออนุญาต​เกรินนำค่ะ​ ตอนนี้เรามีหนี้บัตรเครดิตจากการใช้จ่ายของเร​าอยู่ที่ประมาณ​  200,000 ซึ่งทำให้ต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตต่อเดือนไม่ต่ำกว่า2หมื่น​ และมีภาระจ่ายค่าบ้านเดือนละ6,800​บาทก่อนหน้านี้เรายื่นกู้​ธ.ออมสินไป​200,000​สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อปิดบัตรเครดิตทั้งหมด​ ยื่นพร้อมใบแจ้งค่าบริการ​  แต่ผลออกมาคือไม่ผ่าน

           เหตุผลที่​ไม่ผ่านทางสาขาแจ้งไม่ไม่ผ่านเนื่องจากการประเมินเบื้องต้น​ เมื่อสอบถามเชิงลึก​พนักงานไม่สามารถตอบได้​  แต่พนักงานแจ้งว่าให้รออีก2เดือนแล้วยื่นใหม่​ เนื่องจากธ.ไม่มีประวัติการยื่นไม่ผ่าน​ (คำตอบข้างต้นคือคำตอบจากสาขาที่เรายื่น) เราจึงเอะใจตรงนี้​

        วันถัดมาเราโทรถามคอลเซ็นเตอร์​ธ.ออมสิน​ สิ่งที่ได้กลับมาจากคอลเซ็นเตอร์​ไม่ตรงกับที่ได้จากสาขา​คือ​ 1.ถ้าเรายื่นไม่ผ่านจะมีประวัติ​ และ 2.สเตจเมนท์​ที่ยื่นต้องคัดมาจากธนาคารเท่านั้น​ ซึ่งเราไม่ได้คัดจากธนาคารเราคัดจากแอป​เนื่องจากตอนไปยื่นทางสาขาบอกว่าจะลองยื่นให้ก่อนถ้าต้องใช้สเตจเม้นท์จากที่คัดจากธนาคารจะแจ้งให้นำมาให้ แต่หลังจากยื่นไปไม่มีการตอบกลับใดๆจากสาขาเลย จนผ่านไป 24 วัน โดยประมาณ เราจึงโทรสอบถามผลคือไม่ผ่าน

      ดังนั้น เราจึงสงสัยมาก ว่าผลไม่ผ่าน​เกิดขึ้นได้อย่างไร และทำไมสาขาไม่เห็นแจ้งว่าต้องใช้สเตจเม้นท์ที่คัดจากธนาคารเท่านั้น  เพราะเหตุผลนี้หรือป่าวที่ทำให้ไม่ผ่าน ถ้าใช่ทำไมไม่เคยติดต่อมาเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติม ทั้งๆที่เราแจ้งตลอดว่าสามารถบอกได้ถ้าขาดเอกสารใด หรือถ้าไม่ใช่อย่างน้อยควรบอกให้เจ้าของเรื่องทราบหรือไม่ว่าที่ไม่ผ่านเพราะอะไรจะได้ค่อยๆดำเนินชีวิตต่อและวางแผนเพื่อยื่นใหม่อีกครั้ง

สรุปสั้นๆ
รายได้ต่อเดือน​24,700 รับสุทธิ​ประมาน22,000
ค่าบ้าน​6,800  นอกนั้นคือบัตรเครดิต​
เราเลือกกุ้ปิดบัตรเครดิต​โดยเลือกสัญญา5ปีผ่อนเดือนละ5,000
โดยมีประวัติการทำงานอายุงาน4ปี​และ​ไม่ติดเครดิตบูโร​ไม่มีประวัติเคยจ่ายชำระล่าช้าใดๆ​ และไม่มีหนี้สินอื่น​
คำถามที่สงสัยคือ
1.ทำไมถึงกู้ไม่ผ่าน
2.ทำไมคำตอบของสาขาและคอลเซ็นเตอร์​ตอบไม่ตรงกัน​
 
จริงๆเรามีการแจ้งเรื่องนี้ไปที่สำนักงานใหญ่ผ่านคอลเซ็นเตอร์แล้วเมื่อ 2 วันที่แล้ว และกำลังรอการติดต่อกลับอยู่​ ไว้จะมาอัพเดตให้นะคะ

ปล.หนี้บัตรเครดิตเกิดจากการใช้ไม่คิดบวกกับปัญหาที่บ้านที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันมาก​ทำให้หนี้เกิดขึ้นเยอะขนาดนี้

หมายเหตุ อยากให้เรื่องของเราเป็นบทเรียนให้เพื่อนๆระวังการใช้บัตรให้มากขึ้นนะคะ ด้วยความเป็นห่วงทุกๆคน  เพี้ยนสะอื้น
 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่