[CR] ราคาไม่ตรงปก ลูกค้าผู้รับเคราะห์ GrabFood ร้านกาแฟตึกแถว (Kafae Tuktheaw)

ช่วงเกริ่น...

ลูกค้าต้องการใช้สิทธิคูปองส่วนลด 45 บาทของ GrabFood ที่ได้จากการเคลมที่ทางร้านส่งอาหารให้ไม่ครบของการสั่งซื้อครั้งก่อน ซึ่งใกล้จะหมดอายุสิ้นเดือน จึงรีบใช้ในวันนี้



ไม่รู้จะสั่งอะไรดีก็ไปเห็นร้านที่เคยใช้บริการมาก่อน คือ ร้านกาแฟตึกแถว พัฒนาการ 30 คาเฟ่ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น



นึกถึงตอนนั้นสั่งน้ำส้มยูสุ แต่รสชาติไม่เข้มข้นเหมือนที่ทานในร้าน ได้แจ้งทางร้าน ซึ่งเจ้าของร้านออกตัวรับผิดชอบจะทำให้ใหม่ทั้ง 2 แก้วในครั้งต่อไป

"เคยไปซื้อน้ำส้มยุสุที่ร้านรสชาติเข้มข้นอร่อยสดชื่นมากค่ะ แม้ปล่อยให้น้ำแข้งละลายก็ยังรสชาติดีอยู่ แต่ที่สั่งจากทาง GrabFood นี้ ไม่เข้มข้นเหมือนที่เคยทาน รสชาติจืดมากค่ะ"



ลูกค้าจึงตัดสินใจเลือกร้านนี้ในการใช้คูปอง สั่งน้ำส้มยูสุ 1 แก้ว ราคา 65 บาท ค่าส่ง 19 บาท คูปองส่วนลด 45 บาท พร้อม note แจ้งขอรับอีก 2 แก้วทดแทนจากคราก่อน ซึ่งทางร้านยินดีที่จะทำให้



ทางคนขับแจ้งมาว่า ทางร้านปรับขึ้นราคาจาก 65 บาทเป็น 75 บาท เพราะเป็นน้ำส้มเกรดพรีเมี่ยมนำเข้า พร้อมถ่ายบิลใบเสร็จส่งมาให้ทางลูกค้าจ่ายเพิ่มเติม



คนขับที่ทำตามหน้าที่ได้ถูกต้อง มีการสอบถามลูกค้าก่อนว่าจะรับไหม ทางร้านทำเครื่องดื่มเสร็จเรียบร้อยแล้ว



ช่วงรำลึกความหลัง...

ลูกค้าเคยทานที่ร้าน ไปลองของครั้งแรกตามรีวิวตอนร้านใกล้ปิด ซึ่งปิดก่อนเวลาที่กำหนด ลูกค้ามาเก้อ ไม่สามารถสั่งอาหารนั่งทานในร้านได้ จึงอุดหนุนแค่น้ำ 1 แก้ว แล้วเปลี่ยนแผนไปนั่งทานมื้อเย็นที่ร้านอื่นแทน

ราคาแสดงในโป้สเตอร์ติดไว้ 65 บาท แต่พอจ่ายจริง ราคาไม่ตรงปก พนักงานคิดราคา 75 บาท โดยไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบก่อน ทางลูกค้าก็หยวนไม่เป็นไร ถือซะว่าเป็นค่าถ่ายรูปในร้าน รสชาติน้ำก็อร่อยดี ไว้ครั้งหน้าค่อยมาใหม่



แต่ลูกค้ารับไม่ได้กับการที่ราคาไม่ตรงปก (ราคาหน้าปกเป็นราคาที่ลูกค้าใช้ในการตัดสินใจสั่งซื้อ) ในเมนู GrabFood แสดงไว้ 65 บาท ทางร้านจะมาปรับราคาภายหลังแบบนี้ได้อย่างไร ทำไมไม่ปรับราคาก่อนที่ลูกค้าจะสั่งซื้อ

ลูกค้าขอเวลาคนขับ โทรสอบถามทาง Grab ได้ความว่า ร้านนี้ไม่ได้เป็น Partner ร่วมกับ Grab ราคาที่มีการเปลี่ยนแปลงต้องปรับโดยร้านค้าเอง ซึ่งไม่ได้ถูกปรับทันที ต้องใช้เวลา แต่ราคาปรับนี้ ลูกค้าเคยซื้อตั้งแต่ช่วงต้นปี ผ่านมานานแล้ว 

เจ้าหน้าที่สอบถามว่า ลูกค้ายินดีที่จะจ่ายเพิ่มเติมหรือยกเลิกการสั่งซื้อ ทางลูกค้ายินดีที่จะจ่ายเพิ่มเติม หากได้รับการเคลมเงินคืนในภายหลัง ซึ่งทาง Grab ไม่รับผิดชอบในส่วนนี้ ทางลูกจึงต้องยกเลิกเพื่อรักษาสิทธิของตนเอง

ทางเจ้าของร้านขอเบอร์ลูกค้าเพื่อโทรมาสอบถาม จึงได้แจ้งทางร้านตามที่ Grab กล่าวมา ทางร้านก็กล่าวตรงกันว่าไม่ได้ร่วมเป็น Partner แต่ราคาที่แสดงในเมนูผ่าน GrabFood เป็นราคาที่ทาง Grab ระบุเอง ทางร้านไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเองได้

หากราคาในเมนูมีการปรับขึ้นเป็นร้อย ลูกค้าก็ต้องรับกรรมจ่ายเยี่ยงนี้เหรอ? ทั้งที่ความผิดเป็นของทาง Grab และร้านค้าที่แสดงราคาไม่ตรงปก

(ควรรักษาสิทธิของตนเอง แม้จะบาทเดียวก็ตาม)
ชื่อสินค้า:   GrabFood, Kafae Tuktheaw
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่