Sumsung Galaxy เปลี่ยนฟิล์ม ประกันก็หลุดได้

จากที่เคยได้ยินว่า กาว UV จะทำให้หมดประกัน
มาคราวนี้ ฟิล์มธรรมดา ก็โดนแจ้งยกเลิกประกัน กันแล้ว
ผมถึงขั้น งง และสตั้นมาก กับคำตอบที่ได้จากพนักงาน
หลังจากปุ่มPower หลุดและ ใช้งานไม่ได้ (อายุเครื่องสามเดือนซื้อมาในราคาเต็ม )

ได้เหตุผลมาเพียง เพราะลูกค้าได้ทำการติดฟิลม์ที่ไม่ใช่ฟิล์มเดิมของ ทาง Sumsung เห่ย ไม่เคยแจ้งเราตอนซื้อว่าห้ามถอดฟิล์มเดิมเลย อย่างน้อยควรแจ้งมั้ย ว่าห้ามเปลี่ยนไม่เช่นนั้นจะหมดประกัน เพราะสิ่งๆนี้คือวัสดุสิ้นเปลืองเปลี่ยนกันตลอดเหมือนเคส ก่อนหน้านี้ค่ายอื่นก็ไม่มีปัญหาเรื่องติดฟิล์ม หน้าจอและรอบตัวเครื่อง ยิ่งดีต่อการปกป้องโทรศัพท์ที่เรารัก นี้เราถูกกีดกันสิทธิ์ขนาดนี้เลยหรอ แล้วแบบนี้เคสต้องใช้เคสเดิมติดโรงงานด้วยมั้ยประกันจะได้ไม่ขาด UAG จะรอดมั้ย

ถึงจะยังไงก็ตาม ฟิล์มที่ติดไม่ใช่ฟิล์มUV แล้วเหตุผลที่เปลี่ยนเพราะไม่ประทับใจการใช้งานของฟิล์มเดิม คือถ้าไม่ถูกใจฟิล์มเดิม คงต้องขายเครื่องทิ้งกันเลย หรือแม้กระทั่งฟิล์มเป็นลอยหลุดลอกตามการใช้งานก็คงได้แต่มองและทำใจ เพราะศูนย์บริการไม่ครอบคุมทุกจังหวัด *ภาคเหนือตอนบนรู้สึกจะมีแค่เชียงใหม่ ต้องข้ามจังหวัดนับสองร้อยกิโลเพื่อเปลี่ยนแค่ฟิล์ม และราคา ก็ เต็มตามราคาแบบฉบับศูนย์บริการ นั้นแหลาะ

เอาหละถึงแม้เราจะข้องใจว่าปุ่มหลุดเพราะฟิล์ม - -" หรือไม่อยู่นั้น ก็ตัดสินด้วยการแก้ปัญหาด้วยเงิน จ่ายๆไปเถอะพันนึงตัดความลำคานใจ แต่!!!!!

หลังจากแก้ไขเรื่องปุ่ม กลับบ้านมา จอสแกนนิ้วไม่ได้จ้า
ทั้งๆที่ก่อนส่ง ปกติทุกอย่าง อ่อ แบบนี้จะว่ายังไงครับสรุปเครื่องไม่ดีหรือฟิล์มไม่ดี หรือช่าง... แถมบอกให้มาล้างเครื่อง...อาจเป็นที่ซอฟแวร์ (ส่วนตัวอยู่ในวงการนี้เดินเสือป่าเป็นว่าเล่นก็รู้อยู่ในใจละครับว่ามันเกิดอะไรขึ้น ช่างคงทำใจไม่ได้ผมเลยให้โอกาศแก้ตัว)

สรุปไม่ได้ ตามคาด บอกเดี๋ยวอีกสามเดือนพี่มาเปลี่ยนจอนะ มันเป็นเรื่องประกัน _&+©✓^€€={
ผมว่าเรื่องนี้ทางซัมซุงควรคุยกันนะครับว่าการปกปิดความรับผิดชอบกับการดูแลลูกค้า ควรเริ่มจากตรงไหนก่อน ให้ลูกค้ารอสามเดือน ทั้งๆที่ปกติแทบจะไม่สแกนหน้าเข้าใช้เครื่อง เพราะไม่คุ้นชิน รู้ตัวว่าเครื่องเรามีปัญหา แต่ทำได้เพียงกังวนใจ ทำอะไรไม่ได้ นอกจากรอ มันถูกต้องไหมครับ

ผมว่าหลายๆคนคงมีวิจารณญาณในการวิเคราะห์นะครับ
ว่าที่ปุ่มหลุดเพราะอะไร ที่จอสแกนนิ้วไม่ได้เพราะอะไร

ผมต้องการเห็นความรับผิดชอบของทางSamsungครับ
การให้ความรู้กับช่าง การฝึกอบรมณ์ของช่าง มาตราฐานการรับประกัน มันเพี้ยนไปหมด แบบนี้ช่างตู้ยังเก่งกว่าเลยครับ (Sumsung ช่างดีๆเก่งๆก็มี แต่เราคงพลาด)

สุดท้ายนี้ต้องการถามSumsung ครับ
1.ปุ่มหลุด สาเหตุ เกิดขึ้นจากอะไร เครื่องใหม่ไม่เคยตก
2.เปลี่ยนฟิล์มทำไมประกันหลุด (ฟิล์มที่ไม่ใช่กาว UV)
3.จอสแกนนิ้วไม่ได้ทำไมลูกค้าต้องรอถึงสามเดือนในการเครม (ก่อนส่งเครื่องใช้สแกนได้ปกติ)
เครื่องใหม่อายุแค่สามเดือน แต่โดนแกะเป็นว่าเล่น
ตอนนี้ผมเริ่มหมดศรัทธาในSumsungละครับ เครื่องกันน้ำได้ แต่กลัวฟิล์มกระจก(แต่ไม่รู้หลังจากนี้จะกันได้อยู่ไหม?)

อยากได้เงินคืนเลยครับไม่ประทับใจ เลยทั้งๆที่รู้ว่ารุ่นใหม่จะออกเดือนหน้าเราก็ยังตัดสินใจซื้อเพราะยังคงเชื่อมั่นในแบรนด์ ใครพอแนะนำการขอคืนเงินได้บ้างครับ ไม่เคยทำไม่เคยคิดจะทำเลย แต่ครั้งนี้ มันซึ้งมากๆขอบคุณครับ sumsung
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่