ฝากเตือนสาย โปรโมชั่นบัตรทั้งหลาย ควรเช็คเงื่อนไขให้ดีก่อนใช้ อย่าเชื่อ sms และ แอพ ไม่เช่นนั้นอาจเจอแบบนี้

ขอเกริ่นนำนิดนึงครับ ปกติผมใช้บัตรเครดิตเฟิร์สช้อยเพื่อเข้าร่วมรายการ cash back มานานมากแล้ว ซึ่งเงื่อนไขของแต่ละรอบก็จะแตกต่างกันออกไป 

โดยใน 1 รอบโปรโมชั่นของบัตรเฟิร์สช้อย แบ่งเป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยการใช้จ่ายส่วนใหญ่ ผมใช้จ่ายที่ห้าง โลตัส บิ๊กซี ซะเป็นส่วนมาก 

ที่ผ่าน ๆ มาก่อนจะเข้าร่วมโปรโมชั่น ก็จะใช้วิธีการ ลองรูดซื้อสินค้า แล้วมาเช็คในแอพ U Choose ดู ว่ายอดสะสมขึ้นมั้ย ถ้าขึ้นก็ใช้ต่อ ถ้าไม่ขึ้น ก็จะไม่ใช้

เมื่อเดือน สค.ที่ผ่านมาก็ ทำแบบเดิมครับ กดเข้าร่วมโปรโมชั่น แล้วลองใช้ดู ยอดแรก 2 หมื่นบาท พอใช้เสร็จ ก็มาดูในแอพ U Choose ก็ปรากฎว่ายอดเข้าร่วมโปรโมชั่นก็ขึ้นมา และ  มีข้อความในแอพ แจ้งเตือนว่า ได้เงินคืนแล้ว 450 ใช้อีกจะได้เงินคืนเพิ่มอีก ก็เลยคิดว่ายอดที่รูดคงเข้าร่วมโปรโมชั่น ก็เลยรูดไปอีก 2 ยอด ให้ครบ 1 แสน พอถึงสิ้นเดือนก็มีเงินคืนเข้าบัญชี 1500 บาท ตามเงื่อนไข

แต่ แต่ แต่ เมื่อวานมาดูในแอพ มีข้อความขอเงินคืน พร้อมทั้งตั้งเป็นหนี้ของเดือนใหม่ให้เรียบร้อยเลย จึงโทรสอบถาม Call Center ว่า เพราะอะไร Call Center แจ้งว่า ยอดตั้งแต่ 5001 บาทขึ้นไป ไม่เข้าเงื่อนไข ให้อ่านเงื่อนไขในหน้าเวป ( เงื่อนไขจะซ่อนไว้ในแท็บสีน้ำเงินเล็ก ๆ แท็บนึง ผมยอมรับว่าไม่ได้อ่านเงื่อนไข เพราะ หาไม่เจอ จึงลองใช้ไปแล้วดูในแอพเอาว่าเข้าร่วมมั้ย ) พนักงานแจ้งต่อว่า ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ เพราะไม่เข้าเงื่อนไข 

ผมก็เข้าใจและทำใจไว้อยู่แล้วครับ เพราะ กฎ กติกา เงื่อนไขต่าง ๆ ทางบัตรเครดิตสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด และคำติดสินของบริษัทถือเป็นที่สิ้นสุด 

จึงอยากฝากเพื่อน ๆ ที่ใข้บัตรเครดิต ใช้โปรโมชั่นต่าง ๆ อ่านเงื่อนไขให้ดีก่อน โทรสอบถามให้แน่ใจ ก่อนใช้งาน

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่