คือวันที่ไปส่งมีปัญหาว่าพนักงานแจ้งว่าผู้ส่งใช้กล่องขนาดเล็กกว่าขนาดเล็กสุดของกล่องไปรษณีย์ไทยดังนั้นกล่องของเราจะถูกส่งไปกับเอกสารประเภทซองและกล่องเราอาจไปเกี่ยวซองคนอื่นเสียหาย(เราใช้กล่องลูกฟูกน่าจะขนาดกว้าง9หรือ11ซม.ไม่แน่ใจค่ะไม่ได้วัดไว้) เราแปลกใจก็สอบถามซ้ำพนักงานก็อธิบายเหมือนเดิมเราก็แจ้งว่ากล่องนี่เราซื้อตามที่เค้าผลิตมาเพื่อเป็นกล่องพัสดุเราไม่ได้ผลิตเองหรือไปเอากล่องกระดาษทั่วไปหรือกล่องยาสีฟันมาใส่พอแปบเดียวก็เปลี่ยนคำพูดอีกเป็นว่ากล่องเราเล็กอาจได้รับความเสียหายพนักงานจะเซ็นต์บนกล่องว่าไปรษณีย์จะไม่รับผิดชอบค่าเสียหายเราก็ถามว่ามีแบบฟอร์มให้เราเซ็นต์ไหมก็แจ้งว่าไม่มีเค้าจะเซ็นต์บนกล่องเองเราก็ทำหน้างงเพราะไม่เคยเจอค่ะ. สุดท้ายพนักานก็ใช้น้ำเสียงที่มีอารมณ์ใส่เราว่าไม่ต้องแล้วและของเราไปบนชั้นวางเค้าอย่างแรง
ก็เลยสับสนค่ะว่าจะ
1.กล่องขนาดที่เล็กกว่าขนาดa ส่งได้ไหมคะ
2.ส่ง2วันติดด้วยกล่องขนาดนี้ของเดียวกันเป๊ะกับพนักงานคนนี้ทั้ง2วันแต่ปฏิบัติไม่เหมือนกัน
ส่งเรื่องสอบถามไปกับส่วนกลางตอบบมาแบบนี้
“เรียน ท่านผู้ใช้บริการ
กล่องเล็กกว่าที่กำหนดไม่สามารถฝากส่งได้ครับ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสิ่งที่พนักงานรับฝากแจ้งแนะนำปรึกษากับทางหัวหน้าที่ทำการโดยตรงต่อไป ขอบคุณครับ”
ถ้าคุณจะเพิ่มภาระให้ประชาชนใช้กล่องใหญกว่าที่ควรจะเป็นอีก3-5ซม. มันควรเป็นมาตรฐานและประกาศให้ทราบโดยทั่วกันไหม ไม่ใช่สร้างปัญหาให้ผู้ใช้บริการแบบนี้
ไปรษณีย์ไทย แจ้งว่ากล่องพัสดุขนาด 0 หรือ 00 เล็กผิดปกติ และจะไม่รับผิดชอบหากเกิดการเสียหายใครเคยเจอไหมคะ
ก็เลยสับสนค่ะว่าจะ
1.กล่องขนาดที่เล็กกว่าขนาดa ส่งได้ไหมคะ
2.ส่ง2วันติดด้วยกล่องขนาดนี้ของเดียวกันเป๊ะกับพนักงานคนนี้ทั้ง2วันแต่ปฏิบัติไม่เหมือนกัน
ส่งเรื่องสอบถามไปกับส่วนกลางตอบบมาแบบนี้
“เรียน ท่านผู้ใช้บริการ
กล่องเล็กกว่าที่กำหนดไม่สามารถฝากส่งได้ครับ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสิ่งที่พนักงานรับฝากแจ้งแนะนำปรึกษากับทางหัวหน้าที่ทำการโดยตรงต่อไป ขอบคุณครับ”
ถ้าคุณจะเพิ่มภาระให้ประชาชนใช้กล่องใหญกว่าที่ควรจะเป็นอีก3-5ซม. มันควรเป็นมาตรฐานและประกาศให้ทราบโดยทั่วกันไหม ไม่ใช่สร้างปัญหาให้ผู้ใช้บริการแบบนี้