โดนร้าน huida.th โกงเงินบน Shopee บทเรียนสำหรับผู้ซื้อเมื่อของที่ส่งมามีไม่ครบ

Update -> สรุป Admin shopee แจ้งให้ผู้ขายออกคูปองชดเชยให้ใหม่แล้ว และได้นำคูปองนั้นสั่งของอีกครั้ง และได้ของเรียบร้อยแล้วครับ
_____________________________________________________________________

เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้นำมาแบ่งปันเป็นบทเรียนสำหรับนักช้อปออนไลน์ที่มีเคสขอคืนเงินจากร้านค้าออนไลน์ครับ
ผมได้ติดต่อ Shopee ทั้งโทร ทั้งเมลล์ ทั้งกดรายงานใน App บนมือถือไปแล้ว ทำมันทุกช่องทางแล้ว
แต่เรื่องยังไม่คืบหน้า จริงๆเงินร้อยกว่าบาทที่เสียไปก็ถือซะว่าเป็นบทเรียนมาแชร์ให้เพื่อนๆ จะได้ไม่พลาดเหมือนผมครับ

สรุปเรื่องคร่าวๆคือ เมื่อของส่งมาไม่ครบผมได้ขอคืนเงินในระบบ แต่กลลวงของร้านค้า คือการพูดคุยให้ผมยกเลิกคำขอในระบบ
จุดพีคอยู่ตรงที่คูปองที่ได้มาสำหรับเป็น Code ส่วนลดเท่ากับราคาของที่ไม่ส่งมา เพื่อแลกกับการกดยกเลิกคำร้อง
ผมพลาดเองที่ตกลง หลังจากสั่งของรอบที่สองด้วยคูปองนั้น ของก็ยังไม่มาและเมื่อกดยกเลิกขอคืนเงินอีกครั้ง ผมได้แค่ค่าส่งคืน 30 บาท
และเงินจากคูปองก็เอาคืนมาไม่ได้แล้ว พร้อมกับพลาสติกสีดำจากผู้ขายสุดแสบที่ทิ้งไว้ให้ผมดูต่างหน้า
จุดเรียนรู้คือ -> อย่าเพิ่งยอมกดยกเลิกคำขอคืนในระบบง่าย ๆ จนกว่าจะแน่ใจว่าจะไม่เจอเรื่องแบบผมที่จะเล่าต่อไปนี้ครับ


นี่คือเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในรายละเอียดครับ (ขอปิดข้อมูลส่วนตัวและที่อยู่ครับ)
1.ร้านนี้ชื่อ huida.th เป็นร้านค้าน่าจะมาจากจีน Link-> https://shopee.co.th/huida.th
ผมได้สั่ง Router และเสาอากาศเพิ่มสัญญาณมาเมื่อเดือนที่แล้ว


แต่เสาอากาศตามรูปที่สั่งไปไม่ได้ถูกส่งมาในพัสดุที่ผมได้รับ



2.หลังจากนั้นผมได้กดสร้างคำขอครั้งที่ 1 เพื่อขอคืนเงินเฉพาะเสาอากาศที่ไม่ได้รับในระบบ
แต่ผู้ขายพยายามพูดคุยให้ผมกดยกเลิกคำขอ และเขาจะให้คูปองส่วนลดมาแทนให้
แต่ความพีคจุดแรกนี้คือ เขาให้คูปองมาแค่ 150 บาท ซึ่งของที่ผมไม่ได้รับคือมากกว่า 150 บาท (97x2) -> สัญญาณไม่ซื่อครั้งแรก
แต่ผมก็ยังไม่ได้เอะใจว่าคนขายคนจีนจะเจ้าเล่ห์กว่าที่ผมคิดไว้เยอะ
แถมยังไปพิมพ์อ้างในคำขออีกว่า เนื่องจากความแตกต่างของ Time zone บลาๆๆๆ

นี่คือบทสนทนาทั้งหมดที่คุยกันรอบแรกครับ




ผมเห็นลางแล้วว่าต้องมีปัญหาแน่ๆ
3.ผมเลยเปิดเรื่องขอคืนเงินจากผู้ขายรอบที่ 2 แต่สุดท้ายคุยกันผมยอมยกเลิกคำขอ (ไม่น่าพลาดเลย)
และผู้ขายได้ให้โค้ดส่วนลด 194 บาทเพื่อซื้อสินค้าแทนอีกครั้ง และผมก็สั่งใหม่อีกครั้งโดยใช้คูปองนั่น
แถมต้องเสียค่าส่งเองอีก 30 บาท (อันนี้ก็พลาดอีกจุด เพราะเราจะโดนค่าของ + ค่าส่งใหม่อีกครั้ง)
แต่ตอนนั้นผมไม่คิดอะไรมากแล้ว เพราะคิดว่าร้านค้าไม่น่าจะตุกติกอีกแล้ว เพราะก็ดีลกันมามากแล้ว
แต่เอาจริงๆ ถ้าต้องคุยกันเยอะขนาดนี้และมีตุกติกด้วย ก็ไม่ควรจะไว้ใจแล้ว นั่นก็คือผมพลาดเอง

 

4. คุยจนเหนื่อยกว่าจะได้คูปองมา แต่หลังจากนั้นผมก็กดสั่งและก็ใช้คูปองนั้น
แต่ปรากฎว่าผมก็ยังคงไม่ได้รับสินค้าที่สั่งและผู้ขายก็ได้ส่งอย่างอื่นมาให้
ตอนรับของจาก kerry ผมยังสงสัยเลยว่าทำไมเหมือนส่งซองเปล่ามา (ในใจคิดว่าโดนแล้วแน่ๆ)

มันเป็นพลาสติกชิ้นเล็กๆสีดำมาให้ดูต่างหน้า
ว่าดีลนี้ใครเป็นใคร แสบไหมล่ะครับ

5.แถมยังมีหน้ามาถามอีกว่าได้ของผิดอีกแล้วใช่ไหม

ณ จุดนี้หมดเวลาให้อภัยแล้ว และเราจะไม่คุยกันอีกต่อไป

6.แต่เรื่องยังไม่จบ ผมก็กดขอคืนเงินในระบบไปอีกครั้ง แต่ทีนี้ปัญหาคือ
ของก็ไม่ได้ เงินคืนก็จะได้คืนแค่ 30 บาท แล้วคูปองที่ใช้ไปก็หายไปกับสายลม
เสียทั้งเวลา ปวดหัวด้วย คิดอยู่ว่าจะไปต่อยังไง ผมเลยเขียนเมลล์ไปเล่าเรื่องทั้งหมดให้ Shopee ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น
ผมตอบกลับไปเมื่อวันที่ 6/9 ตอนนี้เรื่องยังเงียบ ก็คงคิดซะว่าเป็นบทเรียนให้กับตัวเองแล้วกันครับ


 

และนี่คือ 30 บาทที่ได้คืนมา ถ้าเป็นคนขายตอนนี้ผมก็คงคิดว่างานนี้เขาชนะ แถมได้ตังค์ไปฟรีๆอีกร้อยกว่าบาท
ยังไงก็ฝากเป็นบทเรียนให้กับนักช้อปด้วยนะครับ จะได้ไม่เสียรู้เหมือนผม
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่