เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ผมได้ใช้บริการส่งพัสดุของค่ายสีส้ม โดยพัสดุนั้นคือ ลำโพง YAMAHA NS-10M มูลค่า 8,000 บาท ให้กับลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัด
ซึ่งในตอนแพคของผมก็ยกลำโพงไปแพคที่ Shop ของบริษัทที่รับบริการส่งสินค้า นี้ เพราะว่า มีบริการกล่อง และ บับเบิ้ล กันกระแทก ให้
ซึ่งผมก็ใช้บับเบิ้ล เยอะมาก ในการอัดเข้าไปในกล่องเพื่อกันกระแทก และ ติดสติ๊กเกอร์ "ระวังแตก" ไว้รอบๆกล่องพัสดุ ทุกด้าน
และในตอนช่วงประมาณ 10 โมงของวันที่ 31 สิงหาคม 2562 ได้รับโทรศัพท์ จาก บริษัทนี้ว่า "กล่องมีความเสียหาย" ให้ทางบริษัท "Re-Pack" สินค้าให้หรือไม่ ซึ่งผมก็ตกใจ ถามว่า ข้างใน "เสียหายมั้ย ?" และเค้าบอกว่า "สินค้าไม่เสียหาย" ผมก็เลยให้เค้า จัดการ "Re-Pack" ให้ใหม่
และหลังจากนั้น ผมก็ไปเชคในระบบซึ่งก็แจ้งว่า "๊Unable to deliver due to shipment problem" ผมก็กังวลว่าจะถึงมือผู้รับไหม สินค้าจะเป็นยังไง
(จนกระทั้งวันนี้ วันที่ 5 กันยายน 2562 ก็ยังขึ้นในระบบ เช่นเดิม แต่พัสดุได้รับตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2562)
แต่เมื่อผู้รับ ได้เปิดกล่องพัสดุดู มันเกิด "ความเสียหาย !!!! " กับลำโพงข้างหนึ่ง ซึ่งไม่สามารถใช้การได้ ลักษณะคือ "หัวมุมลำโพงแตกหัก" "ดอกลำโพงยุบเข้าไป" "เสียงไม่ดัง"
และเบื้องต้นผมได้โทรไปคุยกับทางบริษัทนี้แล้ว ว่าจะชดใช้อย่างไร? เค้าบอกให้รอ 14 วัน แต่ก็ไม่ได้บอกว่า จะชดใช้ยังไง?
ก็ได้แต่รอ ให้เค้าติดต่อกลับ เพราะเค้าบอกว่าจะติดต่อกลับ
ผมไม่รู้ว่าทางบริษัทเค้ามีประกันแบบนี้ให้รึเปล่า ? แล้วจะชดใช้ได้เท่ากับความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ไหม?
***ปล.ผมผิดหวังกับการบริการของบริษัทนี้มาก เพราะไม่ค่อยได้ยินชื่อเสียๆ จากบริษัทนี้เลย แต่ความซวยคงมาตกที่ผมจริงๆ เป็นเพราะความสะเพร่า และความไม่ระมัดระวัง หรืออะไรก็แล้วแต่ ท่านใดที่จะใช้บริการ ก็พิจารณา หน่อยนะครับ ขนาดผมใส่บับเบิ้ลกันกระแทกไปเยอะมากๆ ยังเกิดความเสียหายได้ขนาดนี้ และผมสงสัยอีกนิดนึงว่าจะมีสติกเกอร์ "ระวังแตก" ทำไม? ถ้าจะส่งพัสดุกันแบบนี้ไม่รู้ว่าการส่งพัสดุของค่ายสีส้ม เค้าส่งกันยังไง พัสดุถึงเป็นแบบนี้
ไม่รู้ว่าการส่งพัสดุของค่ายสีส้ม เค้าส่งกันยังไง ? - พัสดุถึงเป็นแบบนี้
ซึ่งในตอนแพคของผมก็ยกลำโพงไปแพคที่ Shop ของบริษัทที่รับบริการส่งสินค้า นี้ เพราะว่า มีบริการกล่อง และ บับเบิ้ล กันกระแทก ให้
ซึ่งผมก็ใช้บับเบิ้ล เยอะมาก ในการอัดเข้าไปในกล่องเพื่อกันกระแทก และ ติดสติ๊กเกอร์ "ระวังแตก" ไว้รอบๆกล่องพัสดุ ทุกด้าน
และในตอนช่วงประมาณ 10 โมงของวันที่ 31 สิงหาคม 2562 ได้รับโทรศัพท์ จาก บริษัทนี้ว่า "กล่องมีความเสียหาย" ให้ทางบริษัท "Re-Pack" สินค้าให้หรือไม่ ซึ่งผมก็ตกใจ ถามว่า ข้างใน "เสียหายมั้ย ?" และเค้าบอกว่า "สินค้าไม่เสียหาย" ผมก็เลยให้เค้า จัดการ "Re-Pack" ให้ใหม่
และหลังจากนั้น ผมก็ไปเชคในระบบซึ่งก็แจ้งว่า "๊Unable to deliver due to shipment problem" ผมก็กังวลว่าจะถึงมือผู้รับไหม สินค้าจะเป็นยังไง
(จนกระทั้งวันนี้ วันที่ 5 กันยายน 2562 ก็ยังขึ้นในระบบ เช่นเดิม แต่พัสดุได้รับตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2562)
แต่เมื่อผู้รับ ได้เปิดกล่องพัสดุดู มันเกิด "ความเสียหาย !!!! " กับลำโพงข้างหนึ่ง ซึ่งไม่สามารถใช้การได้ ลักษณะคือ "หัวมุมลำโพงแตกหัก" "ดอกลำโพงยุบเข้าไป" "เสียงไม่ดัง"
และเบื้องต้นผมได้โทรไปคุยกับทางบริษัทนี้แล้ว ว่าจะชดใช้อย่างไร? เค้าบอกให้รอ 14 วัน แต่ก็ไม่ได้บอกว่า จะชดใช้ยังไง?
ก็ได้แต่รอ ให้เค้าติดต่อกลับ เพราะเค้าบอกว่าจะติดต่อกลับ
ผมไม่รู้ว่าทางบริษัทเค้ามีประกันแบบนี้ให้รึเปล่า ? แล้วจะชดใช้ได้เท่ากับความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ไหม?
***ปล.ผมผิดหวังกับการบริการของบริษัทนี้มาก เพราะไม่ค่อยได้ยินชื่อเสียๆ จากบริษัทนี้เลย แต่ความซวยคงมาตกที่ผมจริงๆ เป็นเพราะความสะเพร่า และความไม่ระมัดระวัง หรืออะไรก็แล้วแต่ ท่านใดที่จะใช้บริการ ก็พิจารณา หน่อยนะครับ ขนาดผมใส่บับเบิ้ลกันกระแทกไปเยอะมากๆ ยังเกิดความเสียหายได้ขนาดนี้ และผมสงสัยอีกนิดนึงว่าจะมีสติกเกอร์ "ระวังแตก" ทำไม? ถ้าจะส่งพัสดุกันแบบนี้ไม่รู้ว่าการส่งพัสดุของค่ายสีส้ม เค้าส่งกันยังไง พัสดุถึงเป็นแบบนี้