ถ้าขี้เกียจอ่าน อ่านเเต่หัวข้อนะครับ มันยาว ไปเอามาจาก Gold.com
1 ดวลหนึ่งต่อหนึ่งที่สนุกกว่าที่เคย
ริเวรา มองว่าการดวลหนึ่งต่อหนึ่งเป็นสถานการณ์สำคัญที่ผู้เล่นสามารถใช้สกิลในการสร้างความแตกต่างได้ เพราะมันเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่น่าสนใจที่สุดในเกมการแข่งขัน
Editor Picks
RANK IT UP : ส่องขุมกำลังเงิน 6 ทีมใหญ่พรีเมียร์ลีก
OFFICIAL : ดีลสลับขั้ว! แมนฯ ซิตี้คว้าคันเซโล, ปล่อยดานิโลซบยูเว่
ที่ไหนดี! 10 สถานีต่อไปของ แกเร็ธ เบล หากลาชุดขาว
ล้อมโต๊ะ : รวมความเห็น Goal อาเซียน แบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022
อย่างไรก็ตาม การจะทำแบบนั้น ตัวเขาและทีมงานพบว่าผู้เล่นต้องการเวลาตัดสินใจจังหวะเหล่านั้น ซึ่งพวกเขาทำการปรับค่าพลังการป้องกันของ AI ลดลงซึ่งหมายความว่า จะมีโอกาสน้อยลงที่ AI จะกดดันคุณก่อนที่คุณจะตัดสินใจว่าคุณจะทำอะไรต่อไป
____________________________________________________
2. ท่าสกิลจะมีความสำคัญมากขึ้น
ทางที่ดีควรฝึกการใช้สกิลพวกนี้ไว้ มากกว่าการดวลหนึ่งต่อหนึ่งด้วยซ้ำ ผู้เล่นจะต้องการเหงื่อตกมากกว่าเดิมในการเอาชนะนักเตะที่อยู่ตรงหน้าพวกเขา และหนึ่งในหนทางที่ดีที่สุดคือการใช้ท่าสกิล
ด้วยการหลอกยิง และระบบการเลี้ยงแบบใหม่ที่จะทำหน้าที่ในส่วนของมัน ทุกคนจะรู้ว่าการใช้ท่าสกิลเป็นหนึ่งในหนทางที่สนุกที่สุดในการเอาชนะดวลหนึ่งต่อหนึ่ง
อีกทั้ง ด้วยระบบ Volta สตรีทฟุตบอลที่จะถูกนำกลับมาอีกครั้งใน FIFA 20 จะทำให้ผู้เล่นได้มีโอกาสฝึกฝนสกิลที่พวกเขาชื่นชอบมากยิ่งขึ้น
____________________________________________________
3. FIFA 20 จะมีความสมจริงยิ่งขึ้น
ริเวรา เผยว่ามันยังพอเป็นไปได้ที่จะแยกความแตกต่างระหว่าง FIFA 19 กับชีวิตจริง และส่วนใหญ่จะหนักไปในเรื่องของระบบการเล่น (Gameplay) ซึ่งดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ตื่นเต้นเกินไปสำหรับผู้เล่นในการเลือกเปลี่ยนใจว่าพวกเขาจะเคลื่อนที่ไปทางไหน, ต้องทำเมื่อไหร่ พวกเขาถึงสามารถที่จะวิ่งปะทะใส่ผู้เล่นคนอื่นได้
หนึ่งเรื่องที่เปลี่ยนแปลงใน FIFA 20 คือเรื่องการยืนตำแหน่งและระบบการเคลื่อนที่ ซึ่งจะส่งผลในไปถึงผู้เล่นในการตัดสินใจได้ชาญฉลาดมากขึ้นในสิ่งที่พวกเขาจะทำต่อไป ซึ่งจะออกมาเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งพวกเขาจะไม่เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงโดยตรงซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้ว
____________________________________________________
4. ทำประตูจากนอกกรอบได้ยากขึ้น
ด้วยการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานของระบบการยิงใน FIFA 20 มันจะเป็นเรื่องที่ยากขึ้นในการทำประตูจากนอกกรอบเขตโทษมากกว่าใน FIFA 19 โดยเฉพาะการยิงระยะไกลจะมีโอกาสทำประตูที่น้อยลงไปอีก
เป็นเหมือนกับ “El Tornado” ซึ่งมันน่าจะทำให้แฟนเกมชื่นชอบ โดยเฉพาะคนที่เบื่อหน่ายการถูกทำประตูโดยลูกยิงเหนือธรรมชาติ แม้ว่ามันจะดูสวยงามตอนดูภาพช้าก็ตาม
____________________________________________________
5. เนย์มาร์เป็นแรงบันดาลใจเรื่องระบบการเลี้ยงลูกบอล
มันเกิดแรงบันดาลใจจากการดูวิดีโอของนักเตะเช่น เนย์มาร์, เธียร์รี อองรี, เดนนิส เบิร์กแคมป์ ซึ่งผู้เล่นใน FIFA 20 จะสามารถเลี้ยงบอลไปทางซ้ายและขวา ด้วยการกดอนาล็อคขวาและโยกอนาล็อกซ้ายตามทิศทาง ซึ่งนักเตะในเกมจะคลึงบอลไปกับเท้าของพวกเขาขณะที่ยังคงเงยหน้าขึ้นเพื่อมองหาโอกาสในการโจมตีใส่คู่แข่งต่อไป
โดยการใช้เทคนิคต่าง ๆ จะถูกใช้เป็นส่วนใหญ่ในการหลีกเลี่ยงการถูกปะทะและหลอกล่อผู้เล่นให้เข้ามาแย่งบอล เพื่อที่ผู้เล่นจะสามารถสร้างพื้นที่ต่อไป
____________________________________________________
6. การจัดระเบียบท่ายิง
ผู้เล่นใน FIFA 20 จะสามารถเซ็ตบอลไปในจุดที่พวกเขาต้องการที่จะยิงมันได้ ซึ่งเป็นการลดความผิดพลาดในการทำประตู
ในการกดท่าดังกล่าว ผู้เล่นจะต้องการเวลากับลูกฟุตบอลซึ่งพวกเขาจะสามารถเลี้ยงหลบคู่แข่งโดยตรง และมันจะถูกช่วยจากการลดความสามารถในการป้องกันของ AI
การสัมผัสบอลเพื่อทำประตูจะสามารถใช้เพื่อเอาชนะคนอื่นได้ และยังสามารถกดยกเลิกเพื่อหลอกคู่แข่งเพื่อเปิดพื้นที่ในการสร้างจังหวะอื่น ๆ ได้อีกด้วย
____________________________________________________
7. เกมป้องกันที่ยังไม่ถูกลืม
ด้วยความเปลี่ยนแปลงด้านเกมรุกและการลดความสามารถในเกมป้องกันของ AI ในภาคใหม่ ทำให้กองหลังจะต้องการทริคซักเล็กน้อยในการป้องกัน และมันจะมาจากการเข้าปะทะแบบใจเย็น
มันจะมีความคล้ายคลึงกับระบบ Active Touch ใน FIFA 19 ซึ่งจะทำให้ผูเล่นสามารถทำการตัดสินใจได้ดีขึ้นเมื่อต้องเข้าปะทะแย่งบอล ซึ่งมันจะถูกช่วยโดย AI ในการเลือกอนิเมชั่นการปะทะที่ดีขึ้น
การใช้เล่ห์เหลี่ยมจะถูกพัฒนาขึ้น ด้วยระบบช่วยเหลือที่มากขึ้น และระบบการตอบสนองที่ดียิ่งขึ้น ใน FIFA 19 มันเป็นเรื่องปกติที่ผู้เล่นจะใช้เหลี่ยมบอลเบียดปะทะและยังรักษาสปีดที่คงที่เอาไว้ได้แม้บางครั้งจะไม่เข้าเป้าก็ตาม แต่ใน FIFA 20 ผู้เล่นจะสังเกตุได้ว่าพวกเขามีจังหวะพลาดและจะเคลื่อนไหวช้าลงบ้าง
____________________________________________________
8.การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องจุดโทษและฟรีคิก
ระบบการยิงฟรีคิกจะเรียบง่ายกว่าในภาค 20 นี้ แต่ยังมีส่วนที่ลึกเข้าไปอีกสำหรับคนที่ต้องการบางสิ่งที่พิเศษ
อย่างแรก ผู้เล่นจะมีเป้าเล็งฟรีคิกมาให้ โดยเมื่อทำการเลือกทิศทางได้แล้ว ผู้เล่นสามารถใช้ระบบแบบเดิมในการคาดคะเนการหมุนของลูกบอล โดยใช้อนาล็อคขวาที่จอยได้ เหมือนกับคุณกำลังวาดเส้นทางของลูกบอลได้ด้วยก้านอนาล็อคขวา
ระบบยิงจุดโทษจะคล้ายคลึงใน FIFA 20 โดยเมื่อคุณเลือกทิศทางของคุณในการยิงจุดโทษได้แล้ว คุณก็เลือกความแรงในการยิง ซึ่งถ้ายิ่งยิงแรงก็จะยิ่งก่อความผิดพลาดในการยิง โดยคุณสามารถลดความผิดพลาดตรงนั้นได้โดยการกดยิงครั้งที่สองตอนนักเตะวิ่งมายิงลูกบอล เหมือนกับที่คุณใช้จังหวะ Timed Finishing ในระบบการเล่นปกติเลย
แล้วก็แน่นอนว่า Timed Finishing จะยังคงมีอยู่ใน FIFA 20
____________________________________________________
9. ความเด้งของลูกบอล
แม้ว่าจะอยู่ในสนามที่หญ้านุ่มที่สุด ลูกฟุตบอลก็อาจจะเด้งกระเด็นกระดอนไปรอบ ๆ ได้
แต่ถ้าคุณกำลังเล่นใน FIFA 19 อยู่ คุณจะเห็นเหมือนว่าลูกบอลมันไถลไปตามลายหญ้าปกติ แต่ใน FIFA 20 ลูกบอลจะมีความเด้งมากกว่าเดิมในสนาม และเมื่อมันถูกสัมผัสโดยนักเตะ เรื่องสัมผัสแรกของนักเตะจะมีความสำคัญมากกว่าที่เคย ตอนที่เราทดสอบเกมอยู่ ความเปลี่ยนแปลงนี้มันชัดจนสังเกตุได้เลย
____________________________________________________
10. การเลี้ยงและความแข็งแกร่งจะมีบทบาทสำคัญ
เรามักถูกร้องเรียนว่าใน FIFA 19 ว่ากองหลังสปีดต่ำสามารถวิ่งไล่จับกองหน้าความเร็วสูงได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมันถูกปรับใน FIFA 20 ด้วยค่าสถิติการเลี้ยงบอลที่จะมีบทบาทสำคัญในความสามารถของนักเตะที่จะเลี้ยงบอลเข้าหาคู่แข่ง
อีกทั้ง สกิลส่วนตัวของนักเตะจะถูกใส่เข้ามาด้วย เช่นการวิ่งกระชากบอลจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการเอาชนะแนวรับ แต่มันก็ต้องการค่าสกิลที่สูงขึ้นกว่าปกติในการเอาชนะกองหลังด้วยความเร็ว
และแม้ว่ามันจะเป็นข้อมูลเล็กน้อยที่เราเก็บมาได้ในงานโชว์ครั้งนี้ แต่ในขั้นต่อไปคือการสร้างความแข็งแกร่งด้านร่างกายให้นักเตะอย่าง แฮร์รี เคนและ เอดิสัน คาวานี ซึ่งเห็นได้น้อยมากใน Ultimate Team ด้วยค่าพลังความเร็วที่ต่ำ แต่ก็แลกมาด้วยความมีประสิทธิภาพในด้านความแข็งแกร่งทางกายภาพ
____________________________________________________
ปีเดียว ต้องเสียตังซื้อใหม่เรื่อยๆ โหดเเท้
FIFA 20 มีอะไรใหม่ๆบ้าง ผมลองเอามาดู ก็น่าสนใจดี เปลี่ยนใจ ซื้อเล่นดีฟ่า
1 ดวลหนึ่งต่อหนึ่งที่สนุกกว่าที่เคย
ริเวรา มองว่าการดวลหนึ่งต่อหนึ่งเป็นสถานการณ์สำคัญที่ผู้เล่นสามารถใช้สกิลในการสร้างความแตกต่างได้ เพราะมันเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่น่าสนใจที่สุดในเกมการแข่งขัน
Editor Picks
RANK IT UP : ส่องขุมกำลังเงิน 6 ทีมใหญ่พรีเมียร์ลีก
OFFICIAL : ดีลสลับขั้ว! แมนฯ ซิตี้คว้าคันเซโล, ปล่อยดานิโลซบยูเว่
ที่ไหนดี! 10 สถานีต่อไปของ แกเร็ธ เบล หากลาชุดขาว
ล้อมโต๊ะ : รวมความเห็น Goal อาเซียน แบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022
อย่างไรก็ตาม การจะทำแบบนั้น ตัวเขาและทีมงานพบว่าผู้เล่นต้องการเวลาตัดสินใจจังหวะเหล่านั้น ซึ่งพวกเขาทำการปรับค่าพลังการป้องกันของ AI ลดลงซึ่งหมายความว่า จะมีโอกาสน้อยลงที่ AI จะกดดันคุณก่อนที่คุณจะตัดสินใจว่าคุณจะทำอะไรต่อไป
____________________________________________________
2. ท่าสกิลจะมีความสำคัญมากขึ้น
ทางที่ดีควรฝึกการใช้สกิลพวกนี้ไว้ มากกว่าการดวลหนึ่งต่อหนึ่งด้วยซ้ำ ผู้เล่นจะต้องการเหงื่อตกมากกว่าเดิมในการเอาชนะนักเตะที่อยู่ตรงหน้าพวกเขา และหนึ่งในหนทางที่ดีที่สุดคือการใช้ท่าสกิล
ด้วยการหลอกยิง และระบบการเลี้ยงแบบใหม่ที่จะทำหน้าที่ในส่วนของมัน ทุกคนจะรู้ว่าการใช้ท่าสกิลเป็นหนึ่งในหนทางที่สนุกที่สุดในการเอาชนะดวลหนึ่งต่อหนึ่ง
อีกทั้ง ด้วยระบบ Volta สตรีทฟุตบอลที่จะถูกนำกลับมาอีกครั้งใน FIFA 20 จะทำให้ผู้เล่นได้มีโอกาสฝึกฝนสกิลที่พวกเขาชื่นชอบมากยิ่งขึ้น
____________________________________________________
3. FIFA 20 จะมีความสมจริงยิ่งขึ้น
ริเวรา เผยว่ามันยังพอเป็นไปได้ที่จะแยกความแตกต่างระหว่าง FIFA 19 กับชีวิตจริง และส่วนใหญ่จะหนักไปในเรื่องของระบบการเล่น (Gameplay) ซึ่งดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ตื่นเต้นเกินไปสำหรับผู้เล่นในการเลือกเปลี่ยนใจว่าพวกเขาจะเคลื่อนที่ไปทางไหน, ต้องทำเมื่อไหร่ พวกเขาถึงสามารถที่จะวิ่งปะทะใส่ผู้เล่นคนอื่นได้
หนึ่งเรื่องที่เปลี่ยนแปลงใน FIFA 20 คือเรื่องการยืนตำแหน่งและระบบการเคลื่อนที่ ซึ่งจะส่งผลในไปถึงผู้เล่นในการตัดสินใจได้ชาญฉลาดมากขึ้นในสิ่งที่พวกเขาจะทำต่อไป ซึ่งจะออกมาเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งพวกเขาจะไม่เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงโดยตรงซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้ว
____________________________________________________
4. ทำประตูจากนอกกรอบได้ยากขึ้น
ด้วยการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานของระบบการยิงใน FIFA 20 มันจะเป็นเรื่องที่ยากขึ้นในการทำประตูจากนอกกรอบเขตโทษมากกว่าใน FIFA 19 โดยเฉพาะการยิงระยะไกลจะมีโอกาสทำประตูที่น้อยลงไปอีก
เป็นเหมือนกับ “El Tornado” ซึ่งมันน่าจะทำให้แฟนเกมชื่นชอบ โดยเฉพาะคนที่เบื่อหน่ายการถูกทำประตูโดยลูกยิงเหนือธรรมชาติ แม้ว่ามันจะดูสวยงามตอนดูภาพช้าก็ตาม
____________________________________________________
5. เนย์มาร์เป็นแรงบันดาลใจเรื่องระบบการเลี้ยงลูกบอล
มันเกิดแรงบันดาลใจจากการดูวิดีโอของนักเตะเช่น เนย์มาร์, เธียร์รี อองรี, เดนนิส เบิร์กแคมป์ ซึ่งผู้เล่นใน FIFA 20 จะสามารถเลี้ยงบอลไปทางซ้ายและขวา ด้วยการกดอนาล็อคขวาและโยกอนาล็อกซ้ายตามทิศทาง ซึ่งนักเตะในเกมจะคลึงบอลไปกับเท้าของพวกเขาขณะที่ยังคงเงยหน้าขึ้นเพื่อมองหาโอกาสในการโจมตีใส่คู่แข่งต่อไป
โดยการใช้เทคนิคต่าง ๆ จะถูกใช้เป็นส่วนใหญ่ในการหลีกเลี่ยงการถูกปะทะและหลอกล่อผู้เล่นให้เข้ามาแย่งบอล เพื่อที่ผู้เล่นจะสามารถสร้างพื้นที่ต่อไป
____________________________________________________
6. การจัดระเบียบท่ายิง
ผู้เล่นใน FIFA 20 จะสามารถเซ็ตบอลไปในจุดที่พวกเขาต้องการที่จะยิงมันได้ ซึ่งเป็นการลดความผิดพลาดในการทำประตู
ในการกดท่าดังกล่าว ผู้เล่นจะต้องการเวลากับลูกฟุตบอลซึ่งพวกเขาจะสามารถเลี้ยงหลบคู่แข่งโดยตรง และมันจะถูกช่วยจากการลดความสามารถในการป้องกันของ AI
การสัมผัสบอลเพื่อทำประตูจะสามารถใช้เพื่อเอาชนะคนอื่นได้ และยังสามารถกดยกเลิกเพื่อหลอกคู่แข่งเพื่อเปิดพื้นที่ในการสร้างจังหวะอื่น ๆ ได้อีกด้วย
____________________________________________________
7. เกมป้องกันที่ยังไม่ถูกลืม
ด้วยความเปลี่ยนแปลงด้านเกมรุกและการลดความสามารถในเกมป้องกันของ AI ในภาคใหม่ ทำให้กองหลังจะต้องการทริคซักเล็กน้อยในการป้องกัน และมันจะมาจากการเข้าปะทะแบบใจเย็น
มันจะมีความคล้ายคลึงกับระบบ Active Touch ใน FIFA 19 ซึ่งจะทำให้ผูเล่นสามารถทำการตัดสินใจได้ดีขึ้นเมื่อต้องเข้าปะทะแย่งบอล ซึ่งมันจะถูกช่วยโดย AI ในการเลือกอนิเมชั่นการปะทะที่ดีขึ้น
การใช้เล่ห์เหลี่ยมจะถูกพัฒนาขึ้น ด้วยระบบช่วยเหลือที่มากขึ้น และระบบการตอบสนองที่ดียิ่งขึ้น ใน FIFA 19 มันเป็นเรื่องปกติที่ผู้เล่นจะใช้เหลี่ยมบอลเบียดปะทะและยังรักษาสปีดที่คงที่เอาไว้ได้แม้บางครั้งจะไม่เข้าเป้าก็ตาม แต่ใน FIFA 20 ผู้เล่นจะสังเกตุได้ว่าพวกเขามีจังหวะพลาดและจะเคลื่อนไหวช้าลงบ้าง
____________________________________________________
8.การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องจุดโทษและฟรีคิก
ระบบการยิงฟรีคิกจะเรียบง่ายกว่าในภาค 20 นี้ แต่ยังมีส่วนที่ลึกเข้าไปอีกสำหรับคนที่ต้องการบางสิ่งที่พิเศษ
อย่างแรก ผู้เล่นจะมีเป้าเล็งฟรีคิกมาให้ โดยเมื่อทำการเลือกทิศทางได้แล้ว ผู้เล่นสามารถใช้ระบบแบบเดิมในการคาดคะเนการหมุนของลูกบอล โดยใช้อนาล็อคขวาที่จอยได้ เหมือนกับคุณกำลังวาดเส้นทางของลูกบอลได้ด้วยก้านอนาล็อคขวา
ระบบยิงจุดโทษจะคล้ายคลึงใน FIFA 20 โดยเมื่อคุณเลือกทิศทางของคุณในการยิงจุดโทษได้แล้ว คุณก็เลือกความแรงในการยิง ซึ่งถ้ายิ่งยิงแรงก็จะยิ่งก่อความผิดพลาดในการยิง โดยคุณสามารถลดความผิดพลาดตรงนั้นได้โดยการกดยิงครั้งที่สองตอนนักเตะวิ่งมายิงลูกบอล เหมือนกับที่คุณใช้จังหวะ Timed Finishing ในระบบการเล่นปกติเลย
แล้วก็แน่นอนว่า Timed Finishing จะยังคงมีอยู่ใน FIFA 20
____________________________________________________
9. ความเด้งของลูกบอล
แม้ว่าจะอยู่ในสนามที่หญ้านุ่มที่สุด ลูกฟุตบอลก็อาจจะเด้งกระเด็นกระดอนไปรอบ ๆ ได้
แต่ถ้าคุณกำลังเล่นใน FIFA 19 อยู่ คุณจะเห็นเหมือนว่าลูกบอลมันไถลไปตามลายหญ้าปกติ แต่ใน FIFA 20 ลูกบอลจะมีความเด้งมากกว่าเดิมในสนาม และเมื่อมันถูกสัมผัสโดยนักเตะ เรื่องสัมผัสแรกของนักเตะจะมีความสำคัญมากกว่าที่เคย ตอนที่เราทดสอบเกมอยู่ ความเปลี่ยนแปลงนี้มันชัดจนสังเกตุได้เลย
____________________________________________________
10. การเลี้ยงและความแข็งแกร่งจะมีบทบาทสำคัญ
เรามักถูกร้องเรียนว่าใน FIFA 19 ว่ากองหลังสปีดต่ำสามารถวิ่งไล่จับกองหน้าความเร็วสูงได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมันถูกปรับใน FIFA 20 ด้วยค่าสถิติการเลี้ยงบอลที่จะมีบทบาทสำคัญในความสามารถของนักเตะที่จะเลี้ยงบอลเข้าหาคู่แข่ง
อีกทั้ง สกิลส่วนตัวของนักเตะจะถูกใส่เข้ามาด้วย เช่นการวิ่งกระชากบอลจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการเอาชนะแนวรับ แต่มันก็ต้องการค่าสกิลที่สูงขึ้นกว่าปกติในการเอาชนะกองหลังด้วยความเร็ว
และแม้ว่ามันจะเป็นข้อมูลเล็กน้อยที่เราเก็บมาได้ในงานโชว์ครั้งนี้ แต่ในขั้นต่อไปคือการสร้างความแข็งแกร่งด้านร่างกายให้นักเตะอย่าง แฮร์รี เคนและ เอดิสัน คาวานี ซึ่งเห็นได้น้อยมากใน Ultimate Team ด้วยค่าพลังความเร็วที่ต่ำ แต่ก็แลกมาด้วยความมีประสิทธิภาพในด้านความแข็งแกร่งทางกายภาพ
____________________________________________________
ปีเดียว ต้องเสียตังซื้อใหม่เรื่อยๆ โหดเเท้