สวัสดีค่ะ ชาวพันทิปทุกคน ไม่เเน่ใจว่าเเท็กห้องถูกหรือเปล่า ผิด ถูก ยังไง ขออภัยไว้ล่วงหน้าเลยนะคะ
เรื่องราวที่อยากแชร์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเรียกค่าสินไหมทดแทนในกรณี
"ขาดประโยชน์จากการใช้รถ"
เงื่อนไขมีข้อเดียวเลยที่จะสามารถเรียกได้ คือ คุณต้องเป็นฝ่ายถูกเท่านั้นจ้า
เหตุการณ์ที่ 1 วันที่ 29-6-19
คู่กรณีขับรถตัดหน้าเรา เรามาทางเอกนะ มีคลิปจากรถเรา มีคลิปจากพลเมืองดีที่จอดรถช่วยเหลือ
และมีพยานบุคคลเยอะพอสมควร
เราเรียกประกัน เราใช้วิริยะ มาไวมาก
ลืมบอกว่าพี่พลเมืองดีเขาเป็นอาสา เขาก็เเจ้งตำรวจมาที่เกิดเหตุ ตำรวจก็สอบถามเรื่องราว
และตำรวจก็บอกว่า เราถูก ฝั่งกะบะผิด
คนขับกะบะก็โอเค ยอมรับ และรอประกันต่อไป
.
เรารอประกันของคู่กรณีนานมาก เกือบสองชั่วโมง
ตัวย่อ อ อ่าง (เราไม่อยากใส่ชื่อเต็มอะ ถ้าไม่สุดๆ จะไม่พาดพิงใครเนอะ)
พอมาถึง
อ ก็เรียกคนขับกะบะไปคุย แล้วเดินมาบอกฝั่งเราว่า เขาไม่ผิด
เราผิดที่ไปชนเขาเอง -..- เอ้าาา คลิปก็มี ผิดได้ไงวะ
ตกลงไม่ได้ค่ะ สรุปจูงมือกันไปโรงพัก
.
เรานำคลิปให้ตำรวจดู ตำรวจก็บอกว่า กะบะผิด คนขับก็ยอมรับผิด ตำรวจเลยเรียกค่าอะไรสักอย่าง 400 บาท
.
เหมือนจะจบ แต่ !!!!!
อ ขอคุยกับคนขับกะบะอีกรอบโดยที่ออกไปคุยกัน 2 คน ข้างนอกห้อง
พอเดินกลับมา อยู่ๆ คนขับก็เสียงดังขึ้นมาว่า
"ผมคิดว่าผมไม่ผิด"
.
ตรงนี้เราเดาว่า อ ตุกติกอะ พยายามบิ้วคนขับไม่ให้ยอม จน ตำรวจขอคุยกับบริษัท อ ทางโทรศัพท์
เจรจาอยู่นาน จนประกันยอมว่าคนของเขาเป็นฝ่ายผิด ก็จบประเด็นใครถูก ใครผิดไป
.
เราได้ใบเเจ้งความ ใบเคลมของคู่กรณี และใบเคลมของวิริยะ เรียบร้อย
ตรงนี้ ย้ำว่า ให้ดูดีๆ นะ ว่าช่องที่ติ๊กว่า ถูก ผิด เขาลงถูกช่องมั้ย ถ่ายรูปให้ชัด เลขที่เคลม เลขกรมธรรม์
ถ่ายรูปที่เกิดเหตุ ทุกอย่างต้องรอบคอบนะ
พอจัดการเรื่องเเจ้งความเรียบร้อย เราก็นำรถเข้าซ่อมในวันนั้นเลย เพราะมันไม่สามารถนำออกมาขับได้
ระยะเวลาซ่อม 29 วัน (29-6-19 ถึง 27-7-19)
เรื่องเกิดวันเสาร์นะ เรานับวันรออะไหล่ คือ รออะไหล่ไม่ถึง 5 วันค่ะ
ที่รู้เพราะเป็นอู่ที่รู้จักกัน และเร่งคิวให้เราได้เร็วสุดๆ แล้ว เราตามตลอด เข้าไปดูตลอด
🐻🐻
เหตุการณ์ที่ 2 วันที่ 19-8-19
เราดำเนินการยื่นเรื่องเรียกค่าขาดประโยชน์ ที่บริษัท
อ สาขาสมุทรปราการ
เอกสารที่เราเตรียมมาครบถ้วนมาก
• หนังสือที่ระบุทุกอย่างอย่างชัดเจน ทุกข้อความเคลียร์มาก ระบุค่าเสียหายชัดเจนสุด
• สำเนา ปชช | รถยนต์ | กรมธรรม์ | พรบ | ใบเคลมทั้งสองฝั่ง | ใบแจ้งความ | ใบเสร็จค่ารถ | ใบรับรถ |
เอกสารที่อู่ซ่อมรถ | ธนาคาร ฯลฯ มากมายที่จะเป็นหลักฐานให้เรา
.
เราเรียกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ 19,260 บาท (ยอดตามใบเสร็จเช่ารถ)
ค่าเสื่อมจากอุบัติเหตุ 10,000 บาท (เรียกเผื่อไปงั้น รู้ว่าไม่ได้เเน่ๆ)
.
พอคุยกับ อ เเล้ว อ บอกว่า ให้เเค่ 7,500 บาทเท่านั้น ที่เราเรียกสูงเกินไป
อ่านไม่ผิดค่ะ 7,500 บาทจริงๆ
.
เรา : น้อยไปมั้ย
อ : ลดให้ได้เท่าไหร่
เรา : ลดค่าเสื่อมให้ 10,000 ส่วนค่าขาดเรียกเต็มค่ะ
อ : สูงไปอยู่ดี ค่าเสื่อมไม่ให้อยู่เเล้ว ลดค่าขาดสิครับ
เรา : หนูเสียเวลา เจ็บตัว ยังต้องมาเสียเงินอีกหรอ ถ้าลูกค้าประกันพี่ขับดีๆ จะชนมั้ย
อ : เข้าใจครับ แต่น้องก็ต้องเข้าใจว่ามันคือค่าเยียวยา ไม่ใช่เงินช่วยเหลือเต็มจำนวน
อ : สรุป 7,500 นะครับ
เรา : คำนวณจากอะไรคะ 7,500 ที่ว่า
อ : เราดูบาดแผลเเล้ว รถคันนี้ซ่อม 10 วันก็เสร็จ ไม่น่าถึง 29 วัน
เรา : เเต่หนูจอดจริงค่ะ หลักฐานทุกอย่างก็มี
อ : เราไม่นับวันจอดรออะไหล่นะ
เรา : เอ้า.... ไม่จอดรอเเล้วจะให้ทำยังไงคะ รถมันก็ขับไม่ได้ มันเสียหายตั้งเเต่วันเกิดเรื่องนะ
อ :
ถ้าน้องไปฟ้อง ยังไง คปภ ก็ไม่ให้ยอดนี้หรอกครับ คปภ เขาอยู่ข้างประกันอยู่เเล้ว (ประโยคนี้หัวร้อนเลยค่ะ)
เรา : ถ้างั้นพี่ไปออกหนังสือมาให้หนูค่ะ ว่าปฏิเสธการจ่าย ให้ไปฟ้อง คปภ
อ : น้องงงงงงง
เรา : หนูยืนยันตัวเลขตามนี้ ไม่ใช่ 19,260 นะคะ แต่เป็น 29,260 บาท รบกวนไปทำหนังสือมาค่ะ
แล้วเราก็ได้หนังสือมา -..-
.
---**เพื่อน ..ค่าเสื่อมอะ เราไม่ได้อะไรอยู่แล้วนะ คือเราแค่อยากให้ใส่ไปเฉยๆ ให้มันดูว่าเราเสียหาย
ซึ่งเรารู้อยู่แล้วว่าโอกาสได้ 0.0001% แต่ไหนๆ จะฟ้องทั้งทีเลยให้ใส่ยอดเต็มตามหนังสือเรียกค่าขาดไปเลย ไม่ได้ก็ไม่วอรี่ค่ะ**---
.
เหตุการณ์ที่ 3 วันที่ 21-8-19
เราดำเนินการยื่นเอกสารฟ้อง คปภ. เรายื่นออนไลน์นะ มีให้กรอกข้อความต่างๆ เเนบเอกสารได้
เราสแกนเป็นไฟล์เดียวเลย ชุดเดียวกับที่ยื่น
อ นั่นเเหละ
.
ผ่านไป 1 วัน ในระบบ คปภ ก็ทราบว่าใครเจ้าของสำนวนของเรา
.
ปล.ออนไลน์จะช้ากว่าไปยื่นเรื่องที่สำนักงานนะคะ เพื่อนๆ ลองหา คปภ.พื้นที่ใกล้เคียงที่อยู่ดูนะ
เราคุยกับเพื่อนที่เจอเคสเเบบเรา เพื่อนๆ เเนะนำว่าไปเจอที่ คปภ. จะเร็วกว่าออนไลน์ เเต่เราไม่มีเวลา
เเละก็ไม่ได้รีบร้อนอะไร เลยยื่นออนไลน์ไปแทน
.
เหตุการณ์ที่ 4 วันที่ 29-8-19
เจ้าหน้าที่จาก คปภ.โทรมาเเจ้งเรื่องผลการเจราจากับ
อ
คปภ สอบถามรายละเอียดทุกอย่าง และเเจ้งว่าทาง
อ ไม่ยินยอมที่จะจ่ายตามยอดที่เเจ้งมา
ต้องการนัดไกล่เกลี่ยที่ คปภ รัชดา โดยจะทำการนัด วิริยะ เรา เเละ
อ มาพร้อมกัน เพื่อนัดไกล่เกลี่ย
.
สาเหตุที่อยากไกล่เกลี่ย เพราะดูจากบาดแผลรถแล้ว ไม่น่าจะซ่อมนานถึง 29 วัน
.
เราแจ้งรายละเอียดต่างๆ ให้ คปภ ฟัง เเละแจ้งไปว่า เราเสียหายอย่างไร
ยอดที่เรียก็มีใบเสร็จครบถ้วน รถที่เช่าก็เป็นขนาดเดียวกับรถที่เราใช้
รถเราจอดตั้งเเต่วันเเรก จะนับวันรออะไหล่ หรือไม่นับ เราไม่สนนะ
ที่เราสนใจคือ เราเสียหาย เรามีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นมากมาย
เเล้วประเด็นทำไมไม่นั่งรถประจำทางไปทำงาน
คือ ไม่สามารถค่ะ การเดินทางไม่สะดวกมากๆ เเล้วทำไม เราต้องไปลำบากตัวเองอะ ??
เราชี้เเจงทุกอย่าง พร้อมทั้งเเจ้งไปว่า 500*15 วัน เรารับไม่ได้อะ เราเช่ารถไป 19,260 บาทนะ
.
ถ้าไม่งั้นยอดที่เรารับได้ คือวันละ 500 แต่เป็นตามจำนวนวันจอดซ่อมจริง
นั่นคือ 500*29 วัน เราถึงจะจบ !!!
.
🐻 ปล.ทุกคนคะ อีกข้อคือ
ตามกฏหมายความคุ้มครองของค่าขาดที่ประกาศเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา ระบุตัวเลขไว้ชัดเจนว่า
รถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ไม่ต่ำกว่าวันละ 500
รถรับจ้างสาธารณะไม่เกิน 7 ที่นั่ง ไม่ต่ำกว่าวันละ 700
รถขนาดเกิน 7 ที่นั่ง ไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000
.
ทั้งนี้ ทั้งนั้น ถ้าเราคิดว่าเราเสียหาย วันละ 500 / 700 / 1,000 ก็ไม่เพียงพอ
ก็ทำเรื่องกับ คปภ ให้เขาช่วยพิจารณาดูค่ะ
.
ต่อนะ..... รถเราอยู่ในเกณฑ์ วันละ 500 บาท
และเราคิดตามจำนวนเต็มที่จอดซ่อม 29 วัน
คือถ้าได้ตามนี้ เรายินดีจบทุกอย่าง
เพราะถือว่าแฟร์ทั้ง 2 ฝั่ง
.
พูดคุยกับ คปภ อยู่นาน จนกระจ่างใจ และย้ำว่าเรายังไม่อยากไปไกล่เกลี่ยด้วยตัวเอง
อยากให้ คปภ เจรจา กับ
อ ภายในไปก่อน ให้เเจ้งไปเรารับได้ที่ยอดไหน จะได้ไม่ต้องไปเถียงกันให้มันเสียเวลา
.
คปภ เห็นด้วยกับข้อเสนอของเรา และแจ้งว่าจะไปคุยภายในกับ
อ ให้อีกครั้ง
และแจ้งว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ ประมาณวันที่ 9-13 กันยายน จะติดต่อเรากลับมาเพื่อเเจ้งผลเจรจา
.
จบไปครึ่งเรื่อง
รอภาค 2 นะ เดี๋ยวมาเล่าต่อว่าผลเป็นไงจ้า
🐻🐻
สุดท้ายนี้นะ ใครที่มีปัญหา รถเกิดอุบัติเหตุ กับ
อ บอกได้คำเดียวว่า
ซวย
ประกันมาช้า พยายามจะโยนความผิดให้อีกฝั่ง พยายามจะให้ประมาทร่วม
ถ้าไม่มีคลิปนะ คือ ต้องประมาทร่วมแน่นอน
.
กล้องหน้ารถสำคัญนะ ++
เพราะสถานที่เกิดเหตุใน นิคมบางปู เราลองถามคนใน ชอป. บอกว่ากล้องใช้ไม่ได้สักตัว
นั่นแหละฮะ... อย่าไปหวังพึ่งใคร นอกจากตัวเอง
.
เวลาจะบวกกับคันไหนก็เลือกประกันหน่อยนะ 55+
เปิดกระจกถามก่อน เห้ยย พี่ใช้ประกันไร ถ้ามันบอก
อ. ให้รีบหนีเลย ประกันด๋อยมาก
อ่าน pantip ดูแล้วจะรู้ว่า
อ คือที่ไหน
ขึ้นชื่อเรื่องเคลมยาก มีปัญหา เเชมป์ประวิงเวลาจ่ายค่าสินไหม
ใครมีประสบการณ์แบบนี้เเชร์ได้ หรือแนะนำเราได้นะคะ
เราอยากได้คำปรึกษา คำแนะนำมากๆ ขอบคุณค่ะ
🐻❤️
เเชร์ประสบการณ์ เรียกค่าขาดประโยชน์จากประกันภัยรถยนต์ - เครียดอะ !!!
เรื่องราวที่อยากแชร์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเรียกค่าสินไหมทดแทนในกรณี "ขาดประโยชน์จากการใช้รถ"
เงื่อนไขมีข้อเดียวเลยที่จะสามารถเรียกได้ คือ คุณต้องเป็นฝ่ายถูกเท่านั้นจ้า
และมีพยานบุคคลเยอะพอสมควร
เราเรียกประกัน เราใช้วิริยะ มาไวมาก
ลืมบอกว่าพี่พลเมืองดีเขาเป็นอาสา เขาก็เเจ้งตำรวจมาที่เกิดเหตุ ตำรวจก็สอบถามเรื่องราว
และตำรวจก็บอกว่า เราถูก ฝั่งกะบะผิด
คนขับกะบะก็โอเค ยอมรับ และรอประกันต่อไป
.
เรารอประกันของคู่กรณีนานมาก เกือบสองชั่วโมง ตัวย่อ อ อ่าง (เราไม่อยากใส่ชื่อเต็มอะ ถ้าไม่สุดๆ จะไม่พาดพิงใครเนอะ)
พอมาถึง อ ก็เรียกคนขับกะบะไปคุย แล้วเดินมาบอกฝั่งเราว่า เขาไม่ผิด
เราผิดที่ไปชนเขาเอง -..- เอ้าาา คลิปก็มี ผิดได้ไงวะ
ตกลงไม่ได้ค่ะ สรุปจูงมือกันไปโรงพัก
.
เรานำคลิปให้ตำรวจดู ตำรวจก็บอกว่า กะบะผิด คนขับก็ยอมรับผิด ตำรวจเลยเรียกค่าอะไรสักอย่าง 400 บาท
.
เหมือนจะจบ แต่ !!!!! อ ขอคุยกับคนขับกะบะอีกรอบโดยที่ออกไปคุยกัน 2 คน ข้างนอกห้อง
พอเดินกลับมา อยู่ๆ คนขับก็เสียงดังขึ้นมาว่า "ผมคิดว่าผมไม่ผิด"
.
ตรงนี้เราเดาว่า อ ตุกติกอะ พยายามบิ้วคนขับไม่ให้ยอม จน ตำรวจขอคุยกับบริษัท อ ทางโทรศัพท์
เจรจาอยู่นาน จนประกันยอมว่าคนของเขาเป็นฝ่ายผิด ก็จบประเด็นใครถูก ใครผิดไป
.
เราได้ใบเเจ้งความ ใบเคลมของคู่กรณี และใบเคลมของวิริยะ เรียบร้อย
ตรงนี้ ย้ำว่า ให้ดูดีๆ นะ ว่าช่องที่ติ๊กว่า ถูก ผิด เขาลงถูกช่องมั้ย ถ่ายรูปให้ชัด เลขที่เคลม เลขกรมธรรม์
ถ่ายรูปที่เกิดเหตุ ทุกอย่างต้องรอบคอบนะ
พอจัดการเรื่องเเจ้งความเรียบร้อย เราก็นำรถเข้าซ่อมในวันนั้นเลย เพราะมันไม่สามารถนำออกมาขับได้
ระยะเวลาซ่อม 29 วัน (29-6-19 ถึง 27-7-19)
เรื่องเกิดวันเสาร์นะ เรานับวันรออะไหล่ คือ รออะไหล่ไม่ถึง 5 วันค่ะ
ที่รู้เพราะเป็นอู่ที่รู้จักกัน และเร่งคิวให้เราได้เร็วสุดๆ แล้ว เราตามตลอด เข้าไปดูตลอด
🐻🐻
เหตุการณ์ที่ 2 วันที่ 19-8-19
เราดำเนินการยื่นเรื่องเรียกค่าขาดประโยชน์ ที่บริษัท อ สาขาสมุทรปราการ
เอกสารที่เราเตรียมมาครบถ้วนมาก
• หนังสือที่ระบุทุกอย่างอย่างชัดเจน ทุกข้อความเคลียร์มาก ระบุค่าเสียหายชัดเจนสุด
• สำเนา ปชช | รถยนต์ | กรมธรรม์ | พรบ | ใบเคลมทั้งสองฝั่ง | ใบแจ้งความ | ใบเสร็จค่ารถ | ใบรับรถ |
เอกสารที่อู่ซ่อมรถ | ธนาคาร ฯลฯ มากมายที่จะเป็นหลักฐานให้เรา
.
เราเรียกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ 19,260 บาท (ยอดตามใบเสร็จเช่ารถ)
ค่าเสื่อมจากอุบัติเหตุ 10,000 บาท (เรียกเผื่อไปงั้น รู้ว่าไม่ได้เเน่ๆ)
.
พอคุยกับ อ เเล้ว อ บอกว่า ให้เเค่ 7,500 บาทเท่านั้น ที่เราเรียกสูงเกินไป
อ่านไม่ผิดค่ะ 7,500 บาทจริงๆ
.
เรา : น้อยไปมั้ย
อ : ลดให้ได้เท่าไหร่
เรา : ลดค่าเสื่อมให้ 10,000 ส่วนค่าขาดเรียกเต็มค่ะ
อ : สูงไปอยู่ดี ค่าเสื่อมไม่ให้อยู่เเล้ว ลดค่าขาดสิครับ
เรา : หนูเสียเวลา เจ็บตัว ยังต้องมาเสียเงินอีกหรอ ถ้าลูกค้าประกันพี่ขับดีๆ จะชนมั้ย
อ : เข้าใจครับ แต่น้องก็ต้องเข้าใจว่ามันคือค่าเยียวยา ไม่ใช่เงินช่วยเหลือเต็มจำนวน
อ : สรุป 7,500 นะครับ
เรา : คำนวณจากอะไรคะ 7,500 ที่ว่า
อ : เราดูบาดแผลเเล้ว รถคันนี้ซ่อม 10 วันก็เสร็จ ไม่น่าถึง 29 วัน
เรา : เเต่หนูจอดจริงค่ะ หลักฐานทุกอย่างก็มี
อ : เราไม่นับวันจอดรออะไหล่นะ
เรา : เอ้า.... ไม่จอดรอเเล้วจะให้ทำยังไงคะ รถมันก็ขับไม่ได้ มันเสียหายตั้งเเต่วันเกิดเรื่องนะ
อ : ถ้าน้องไปฟ้อง ยังไง คปภ ก็ไม่ให้ยอดนี้หรอกครับ คปภ เขาอยู่ข้างประกันอยู่เเล้ว (ประโยคนี้หัวร้อนเลยค่ะ)
เรา : ถ้างั้นพี่ไปออกหนังสือมาให้หนูค่ะ ว่าปฏิเสธการจ่าย ให้ไปฟ้อง คปภ
อ : น้องงงงงงง
เรา : หนูยืนยันตัวเลขตามนี้ ไม่ใช่ 19,260 นะคะ แต่เป็น 29,260 บาท รบกวนไปทำหนังสือมาค่ะ
แล้วเราก็ได้หนังสือมา -..-
---**เพื่อน ..ค่าเสื่อมอะ เราไม่ได้อะไรอยู่แล้วนะ คือเราแค่อยากให้ใส่ไปเฉยๆ ให้มันดูว่าเราเสียหาย
.
เหตุการณ์ที่ 3 วันที่ 21-8-19
เราดำเนินการยื่นเอกสารฟ้อง คปภ. เรายื่นออนไลน์นะ มีให้กรอกข้อความต่างๆ เเนบเอกสารได้
เราสแกนเป็นไฟล์เดียวเลย ชุดเดียวกับที่ยื่น อ นั่นเเหละ
.
ผ่านไป 1 วัน ในระบบ คปภ ก็ทราบว่าใครเจ้าของสำนวนของเรา
.
ปล.ออนไลน์จะช้ากว่าไปยื่นเรื่องที่สำนักงานนะคะ เพื่อนๆ ลองหา คปภ.พื้นที่ใกล้เคียงที่อยู่ดูนะ
เราคุยกับเพื่อนที่เจอเคสเเบบเรา เพื่อนๆ เเนะนำว่าไปเจอที่ คปภ. จะเร็วกว่าออนไลน์ เเต่เราไม่มีเวลา
เเละก็ไม่ได้รีบร้อนอะไร เลยยื่นออนไลน์ไปแทน
.
เหตุการณ์ที่ 4 วันที่ 29-8-19
เจ้าหน้าที่จาก คปภ.โทรมาเเจ้งเรื่องผลการเจราจากับ อ
คปภ สอบถามรายละเอียดทุกอย่าง และเเจ้งว่าทาง อ ไม่ยินยอมที่จะจ่ายตามยอดที่เเจ้งมา
ต้องการนัดไกล่เกลี่ยที่ คปภ รัชดา โดยจะทำการนัด วิริยะ เรา เเละ อ มาพร้อมกัน เพื่อนัดไกล่เกลี่ย
.
สาเหตุที่อยากไกล่เกลี่ย เพราะดูจากบาดแผลรถแล้ว ไม่น่าจะซ่อมนานถึง 29 วัน
.
เราแจ้งรายละเอียดต่างๆ ให้ คปภ ฟัง เเละแจ้งไปว่า เราเสียหายอย่างไร
ยอดที่เรียก็มีใบเสร็จครบถ้วน รถที่เช่าก็เป็นขนาดเดียวกับรถที่เราใช้
รถเราจอดตั้งเเต่วันเเรก จะนับวันรออะไหล่ หรือไม่นับ เราไม่สนนะ
ที่เราสนใจคือ เราเสียหาย เรามีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นมากมาย
เเล้วประเด็นทำไมไม่นั่งรถประจำทางไปทำงาน
คือ ไม่สามารถค่ะ การเดินทางไม่สะดวกมากๆ เเล้วทำไม เราต้องไปลำบากตัวเองอะ ??
เราชี้เเจงทุกอย่าง พร้อมทั้งเเจ้งไปว่า 500*15 วัน เรารับไม่ได้อะ เราเช่ารถไป 19,260 บาทนะ
.
ถ้าไม่งั้นยอดที่เรารับได้ คือวันละ 500 แต่เป็นตามจำนวนวันจอดซ่อมจริง
นั่นคือ 500*29 วัน เราถึงจะจบ !!!
.
🐻 ปล.ทุกคนคะ อีกข้อคือ
ตามกฏหมายความคุ้มครองของค่าขาดที่ประกาศเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา ระบุตัวเลขไว้ชัดเจนว่า
รถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ไม่ต่ำกว่าวันละ 500
รถรับจ้างสาธารณะไม่เกิน 7 ที่นั่ง ไม่ต่ำกว่าวันละ 700
รถขนาดเกิน 7 ที่นั่ง ไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000
.
ทั้งนี้ ทั้งนั้น ถ้าเราคิดว่าเราเสียหาย วันละ 500 / 700 / 1,000 ก็ไม่เพียงพอ
ก็ทำเรื่องกับ คปภ ให้เขาช่วยพิจารณาดูค่ะ
.
ต่อนะ..... รถเราอยู่ในเกณฑ์ วันละ 500 บาท
และเราคิดตามจำนวนเต็มที่จอดซ่อม 29 วัน
คือถ้าได้ตามนี้ เรายินดีจบทุกอย่าง
เพราะถือว่าแฟร์ทั้ง 2 ฝั่ง
.
พูดคุยกับ คปภ อยู่นาน จนกระจ่างใจ และย้ำว่าเรายังไม่อยากไปไกล่เกลี่ยด้วยตัวเอง
อยากให้ คปภ เจรจา กับ อ ภายในไปก่อน ให้เเจ้งไปเรารับได้ที่ยอดไหน จะได้ไม่ต้องไปเถียงกันให้มันเสียเวลา
.
คปภ เห็นด้วยกับข้อเสนอของเรา และแจ้งว่าจะไปคุยภายในกับ อ ให้อีกครั้ง
และแจ้งว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ ประมาณวันที่ 9-13 กันยายน จะติดต่อเรากลับมาเพื่อเเจ้งผลเจรจา
.
จบไปครึ่งเรื่อง
รอภาค 2 นะ เดี๋ยวมาเล่าต่อว่าผลเป็นไงจ้า
🐻🐻
สุดท้ายนี้นะ ใครที่มีปัญหา รถเกิดอุบัติเหตุ กับ อ บอกได้คำเดียวว่า ซวย
ประกันมาช้า พยายามจะโยนความผิดให้อีกฝั่ง พยายามจะให้ประมาทร่วม
ถ้าไม่มีคลิปนะ คือ ต้องประมาทร่วมแน่นอน
.
กล้องหน้ารถสำคัญนะ ++
เพราะสถานที่เกิดเหตุใน นิคมบางปู เราลองถามคนใน ชอป. บอกว่ากล้องใช้ไม่ได้สักตัว
นั่นแหละฮะ... อย่าไปหวังพึ่งใคร นอกจากตัวเอง
.
เวลาจะบวกกับคันไหนก็เลือกประกันหน่อยนะ 55+
เปิดกระจกถามก่อน เห้ยย พี่ใช้ประกันไร ถ้ามันบอก อ. ให้รีบหนีเลย ประกันด๋อยมาก
อ่าน pantip ดูแล้วจะรู้ว่า อ คือที่ไหน
ขึ้นชื่อเรื่องเคลมยาก มีปัญหา เเชมป์ประวิงเวลาจ่ายค่าสินไหม
ใครมีประสบการณ์แบบนี้เเชร์ได้ หรือแนะนำเราได้นะคะ
เราอยากได้คำปรึกษา คำแนะนำมากๆ ขอบคุณค่ะ
🐻❤️