ทรูวิชั่นและกล่องวิเศษ จงมาเก็บกล่องกลับไปเดี๋ยวนี้!!!!!!!!

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่า

ที่บ้านมีปัญหาสัญญาอินเตอร์เน็ต ติดต่อไปทาง Call center ทางทรูจึงส่งช่างมาดู แล้วแนะนำให้เปลี่ยนจากสาย Cable มาเป็น Fiber optic ทางเราเลยเข้าไปติดต่อทาง shop true และทางเจ้าหน้าที่เลยแนะนำให้เปลี่ยนแพคเกจจาก true vision + internet เป็น true id + internet 

ประเด็นที่ 1 – ต้องคืนกล่อง ทรูวิชั่น ถ้าไม่คืนเสีย 5,XXX เป็นค่ากล่อง ซึ่งตอนสมัคร เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้ง แต่เราก็โอเค ไม่ได้ใช้ และยังเก็บกล่องไว้ จึงมีพร้อมคืนเจ้าหน้าที่

ประเด็นที่ 2 - ทาง shop แจ้งว่าให้เตรียมกล่อง True vision เอาไว้คืนเจ้าหน้าที่ตอนมาติดตั้ง Fiber optic ด้วย แต่วันที่เจ้าหน้าที่มาดำเนินการติดตั้ง Fiber optic ไม่รับกล่องกลับ แจ้งว่าคนละส่วน ต้องแจ้งให้ทางทรูวิชั่น มาเป็นผู้เก็บไป

ทางเราจึงแจ้ง Call center อีกครั้ง ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บกล่องกลับไป พร้อมทั้งขอให้รื้อสายเก่าออกให้ด้วย ทาง shop true พระราม 9 โทรมานัด แต่วันนัดไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามา เราโทรติดต่อ Call Center อีกรอบว่าที่นัดไว้ ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามานะ จากนั้นก็เงียบหายไปเลย จนล่าสุดโทรไป Call center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ Call center แจ้งว่าให้เอากล่องมาคืนที่ Shop เอง

ประเด็นคือ ถ้าเราเอากล่องไปคืนที่ shop นั่นหมายความว่าสายเก่าทางทรูจะไม่รับผิดชอบเอาออกให้? แล้วที่แจ้งลูกค้าว่าให้เตรียมกล่องไว้คืนตอนมาติดตั้งคืออะไร ควรต้องมีการแจ้งลูกค้าหรือไม่ว่ากล่องทรูวิชั่นที่ดูก๊องแก๊งจะมีมูลค่าถึง 5 พันบาท ถ้าลูกค้าไม่ได้เก็บไว้ให้จะมาคิดเงินกับลูกค้าอีกหรือ ทางเราได้ยกเลิกบริการทรูวิชั่นไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่ล่าสุดเดือนนี้ยังมีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้านแม้ยอดจะเป็น 0 บาทก็ตาม ถาม call center แจ้งว่าเป็นที่ความผิดพลาดของระบบ

อยากขอความรู้ว่าจะไปร้องเรียนได้ที่ไหนบ้าง กสทช.? ตัวเลือกในประเทศไทยมีน้อยจัง ไม่พอใจระบบบริการของทรูเลย ทั้งๆ ที่เดือนๆ นึงจ่ายเงินค่าบริการ 2 พันกว่าบาท (รวมบริการทุกอย่าง ทั้งอินเตอร์เน็ตบ้านและมือถือ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่