ปกติแล้วผมจะสั่ง Grab Food มาในช่วงที่ผมติดธุระ หรืออะไรก็ตามแต่ที่ทำให้ออกไปกินข้าวข้างนอกไม่ได้
มีเรื่องนึงที่หงุดหงิดใจมานานแล้วเลยอยากเอามาลง pantip ให้คนอื่น ๆ ออกความเห็นซักหน่อย เผื่อ Grab จะเอาไปปรับปรุงบ้าง
เวลาสั่งอาหารเสร็จ คนขับไปถึงร้านและแจ้งสถานะว่า ถึงร้านอาหารแล้ว จะมีคนขับบางคน ( เมื่อก่อนเป็นบางคน ตอนนี้ร้อยละ 90 ) กดแจ้งสถานะ "รับอาหารแล้ว" ทันที ทำให้แอปขึ้นเวลาคาดการณ์ว่าอาหารจะมาถึงในเวลา 5-10 นาที ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริงที่ต้องรอทำอาหารก่อนราวครึ่ง ชม.
ผลคือผมกะเวลาที่อาหารจะมาถึงบ้านไม่ได้ และการแจ้งเตือนครั้งต่อไปที่แอปจะเด้งขึ้นมาคือ "อาหารมาถึงแล้ว" กลายเป็นว่าผมต้องยกโทรศัพท์มาดูทุก ๆ 5 นาทีว่า Icon รถมอเตอร์ไซค์เขียว ๆ มันขยับมาหาเราแล้วหรือยัง ทั้ง ๆ ที่เราติดธุระหรือทำอะไรก็ตามอยู่
ตามจริงผมอยากจะกดปุ่มให้ 3-4 ดาว กับทุกคนที่ทำแบบนี้เลย แต่ผมก็เข้าใจว่า เขาคงมีเหตุผลบางอย่างจำเป็นที่ต้องทำแบบนั้น อาจจะเพื่อที่ทำให้ยกเลิก order ไม่ได้ หรือเป็นมาตรการป้องกันการโทรป่วนหรืออะไรก็ตาม อยากให้ Grab มีมาตรการแก้ไขเรื่องนี้ ให้มันแก้ที่ต้นเหตุ
อีกเรื่องน่าหงุดหงิดนิดหน่อยแต่ไม่ค่อยเท่าไรคือ การคอมเฟิร์มออเดอร์ ทั้ง ๆ ที่กดปุ่มเขียว confirm ไปแล้ว พิมพ์ตอบก็แล้ว บางทีก็โทรมาคอมเฟิร์มอีกรอบ
พวกผมก็ใช้บริการจนเป็นขั้น Gold, Platinum กันแล้วยังต้องมากลัวอะไรกันอีก
บ่น Grab Food ทำไม่ต้องกด "รับอาหารแล้ว" ทั้ง ๆ ที่เพิ่งถึงร้าน
มีเรื่องนึงที่หงุดหงิดใจมานานแล้วเลยอยากเอามาลง pantip ให้คนอื่น ๆ ออกความเห็นซักหน่อย เผื่อ Grab จะเอาไปปรับปรุงบ้าง
เวลาสั่งอาหารเสร็จ คนขับไปถึงร้านและแจ้งสถานะว่า ถึงร้านอาหารแล้ว จะมีคนขับบางคน ( เมื่อก่อนเป็นบางคน ตอนนี้ร้อยละ 90 ) กดแจ้งสถานะ "รับอาหารแล้ว" ทันที ทำให้แอปขึ้นเวลาคาดการณ์ว่าอาหารจะมาถึงในเวลา 5-10 นาที ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริงที่ต้องรอทำอาหารก่อนราวครึ่ง ชม.
ผลคือผมกะเวลาที่อาหารจะมาถึงบ้านไม่ได้ และการแจ้งเตือนครั้งต่อไปที่แอปจะเด้งขึ้นมาคือ "อาหารมาถึงแล้ว" กลายเป็นว่าผมต้องยกโทรศัพท์มาดูทุก ๆ 5 นาทีว่า Icon รถมอเตอร์ไซค์เขียว ๆ มันขยับมาหาเราแล้วหรือยัง ทั้ง ๆ ที่เราติดธุระหรือทำอะไรก็ตามอยู่
ตามจริงผมอยากจะกดปุ่มให้ 3-4 ดาว กับทุกคนที่ทำแบบนี้เลย แต่ผมก็เข้าใจว่า เขาคงมีเหตุผลบางอย่างจำเป็นที่ต้องทำแบบนั้น อาจจะเพื่อที่ทำให้ยกเลิก order ไม่ได้ หรือเป็นมาตรการป้องกันการโทรป่วนหรืออะไรก็ตาม อยากให้ Grab มีมาตรการแก้ไขเรื่องนี้ ให้มันแก้ที่ต้นเหตุ
อีกเรื่องน่าหงุดหงิดนิดหน่อยแต่ไม่ค่อยเท่าไรคือ การคอมเฟิร์มออเดอร์ ทั้ง ๆ ที่กดปุ่มเขียว confirm ไปแล้ว พิมพ์ตอบก็แล้ว บางทีก็โทรมาคอมเฟิร์มอีกรอบ
พวกผมก็ใช้บริการจนเป็นขั้น Gold, Platinum กันแล้วยังต้องมากลัวอะไรกันอีก