สงสัยเรื่องคันบังคับเครื่องบินครับ

เวลาควบคุมจอยสติ๊กเวลาตอนเครื่องลงนักบินต้องยกขึ้นยกลงเรื่อยๆ แล้วปกติถ้ายกขึ้นมันจะดีดกลับกับเวลายกลง และก็ yokeค่ายb สงสัยตรงที่เวลานักบินยกขึ้นแล้วมายกลงต่อเลยเวลามันผ่านแกนกลาง(แกนกลางคือตอนมันอยู่กับที่)
มันจะแข็งไหมหรือนุ่มนวล ผมนึกภาพตามเลยอยากรู้ว่านบ.ไม่ปวดหัวบ้างหรอ แล้วตอนเครื่องแลนดิ้งยกขึ้นยกลงผ่านแกนกลางมันจะรู้สึกแบบแข็งๆหรือนุ่มนวล ผ่านแกนนั้นเวลายกขึ้น-ลงนักบินจะสับสนบ้างไหม ...สอบถามต่อครับ
เวลานักบินจับพวงมาลัยบางทีที่คันบังคับมีอะไรให้ปรับด้วย(ปรับอะไรหรอครับ)
ถามนักบินหรือผู้รู้ครับ (อ่านอาจจะงงหน่อยนะคับ อธิบายไม่ค่อยถูก)
ขอบคุณครับ😃
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่