ก่อนมีนโยบาย ราคาห้องพักปกติสมมติ 2000 ลดเหลือ 800 เป้าหมายของนโยบายจริงๆคือกระตุ้นให้คนเอาเงินไปเที่ยวไปใช้บริการห้องพักที่ราคา 800 แต่เมื่อผู้ประกอบการได้ยินว่าแจกปุ๊บ ปรับราคาทันที ราคาที่เต็มใจขาย800 ปรับเป็น1100 หรือมากกว่า และเช่นเดียวกับแหล่งท่องเที่ยวร้านอาหาร....จากเดิมมีโปรอยู่ก่อน พอได้ยินว่าแจก ปรับราคาขายขึ้นทันที
เป็นนโยบายที่ได้ไม่คุ้มเสียเท่าไหร่
แจกเงินไปเที่ยวเท่ากับสร้างเงินเฟ้ออัตโนมัติ
เป็นนโยบายที่ได้ไม่คุ้มเสียเท่าไหร่