ข้อมูล Warranty ที่แสดงใน Application HiCare ของเครื่อง Huawei ไม่ตรงกับข้อมูลที่แสดงในระบบของศูนย์บริการ Huawei

- เราซื้อเครื่อง Huawei Mate 9 Pro มาเมื่อประมาณเดือนมิถุนายน ปี 2017 ซึ่งตามปกติ Warranty 2 ปี มันก็จะหมดการรับประกันเดือนมิถุนายน ปี 2019

- เมื่อตอนเดือนมีนาคม ปี 2019 เราได้นำเครื่องเข้าศูนย์บริการ Huawei สาขา SeaXXX บางแค เพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ เนื่องจากแบตเตอรี่เครื่องเราบวม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจพบว่า หน้าจอของเรามีภาพซ้อน (Screen Burn) ซึ่ง ณ วันนั้น ทางศูนย์ฯ ไม่มีอะไหล่หน้าจอ จึงได้ทำการเปลี่ยนเฉพาะแบตเตอรี่ และแจ้งให้เรามาเปลี่ยนหน้าจอภายหลังอีก 1 เดือน

- จากนั้น ประมาณต้นเดือนพฤษภาคม 2019 เราได้ไปที่ศูนย์บริการ Huawei สาขา SeaXXX บางแค เพื่อจะเปลี่ยนหน้าจอก่อนที่จะหมด Warranty ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะต้องทิ้งเครื่องไว้หลายวัน เนื่องจากคิวซ่อมและคิวเปลี่ยนอะไหล่ค่อนข้างเยอะ เพราะเป็นช่วงหลังสงกรานต์ มีลูกค้านำเครื่องเข้าซ่อมที่ศูนย์ฯ เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเราก็ไม่สะดวกทิ้งเครื่องไว้หลายวัน เพราะไม่มีเครื่องสำรองใช้ด้วย ... โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งกับเราว่า เครื่องของเราได้มีการ Extend Warranty เพิ่มอีก 1 ปี จะหมดประกันเดือนมิถุนายน ปี 2020 เราจึงรอให้พ้นช่วงนั้นไปก่อนและค่อยนำเครื่องกลับมาเปลี่ยนหน้าจอภายหลัง

- เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2019 เราได้ไปติดต่อขอเปลี่ยนหน้าจอที่ศูนย์บริการ Huawei ที่สาขา The XXX บางแค โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลและเช็คอะไหล่หน้าจอ ซึ่งมีอะไหล่พร้อมเปลี่ยน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ลูกค้าจะรับเครื่องได้ตอนบ่าย 3 โมง ซึ่งทางเราก็โอเค สามารถรอรับได้ แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลในระบบอีกครั้ง พบว่า ข้อมูล Warranty ที่แสดงในระบบของศูนย์บริการ Huawei นั้น ได้หมด Warranty ไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2019 ... ซึ่งเราก็ได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ไปว่า วันที่ Expiry Date ที่แสดงใน Application HiCare ในเครื่องเรา มันแสดงเป็น 25/06/2020 ซึ่งถ้าเราดูตามนี้ เครื่องเราควรจะยังอยู่ในการรับประกันตามที่ได้มีการ Extended Warranty เพิ่มมาอีก 1 ปี แต่ทำไมข้อมูลที่แสดงในระบบของทางศูนย์บริการ Huawei จึงไม่ตรงกันกับข้อมูลที่แสดงใน Application HiCare ของเครื่องลูกค้า

- ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ที่สาขา The XXX บางแค ได้ขอให้เรากลับไปติดต่อขอเปลี่ยนหน้าจอที่ศูนย์เดิมที่เคยติดต่อ ซึ่งก็คือสาขา SeaXXX บางแค เนื่องจากข้อมูลที่แสดงในระบบของสาขา The XXX บางแค ได้ขึ้นว่าเครื่องของเราหมดประกันไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าเราจะเปลี่ยนหน้าจอที่ศูนย์นี้ จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม จึงให้เรากลับไปติดต่อที่ศูนย์เดิม ที่มีการ Extended Warranty

(ณ ตอนนั้นนี่โกรธมาก จนโวยวายไปว่า ทำไมจะต้องให้ลูกค้าไป ๆ มา ๆ เพราะความเป็นจริงแล้ว ข้อมูลในระบบของ Huawei ควรจะต้องเป็นแบบ Centralized มั้ย ... ทำไมข้อมูลที่แสดงสาขานี้หมดประกัน แล้วอีกสาขาจะไม่หมดประกันอย่างนี้หรอ งงหนักมาก .... โกรธจนแฟนโกรธ 55555)

- ณ วันเดียวกัน เราได้เดินทางต่อไปยังศูนย์บริการ Huawei สาขา SeaXXX บางแค เพื่อขอเปลี่ยนหน้าจอที่ศูนย์นี้ ... ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งกลับมาด้วยประโยคเดียวกันว่า ดูข้อมูลจากระบบเครื่องของเราได้หมดประกันไปแล้ว

(อ้าววว งงหนักไปอีกค่ะ .. ฉันเสียเวลาไป ๆ มา ๆ เพื่ออะไร เสียเวลาไปเกือบครึ่งวัน ... จนกลับมาที่คำถามเดิม ทำไมข้อมูล Warranty ในระบบของทางศูนย์บริการ Huawei จึงไม่ตรงกันกับข้อมูลที่แสดงใน Application HiCare ในเครื่องของลูกค้าคะ?)

- ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ Huawei สาขา SeaXXX บางแค ได้แจ้งว่า จะทำการขออนุมัติการเปลี่ยนหน้าจอในประกันให้กับเรา ซึ่งตอนนี้ก็รอทางศูนย์ฯ ติดต่อกลับมาอีกทีค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
แย่จัง  กำลังมองหามือถือเครื่องใหม่ เล็งๆ หัวเหว่ย ถ้าเป็นแบบนี้ ไปหา S8 เหมือนเดิมดีกว่า เอาใจช่วยค่ะ ได้เรื่องยังไง update ด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่