พนง.ส่งอาหาร VS ลูกค้าสั่งอาหาร ...... เคสที่เป็นข่าว คิดเห็นอย่างไร??

กระทู้คำถาม
ที่มา : https://hilight.kapook.com/view/192509

         เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า หญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปแฉพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพนักงานหนุ่ม Grab Food คนหนึ่ง ที่มีการพูดจาไม่สุภาพกับลูกค้า ขณะปฏิบัติหน้าที่

         โดยหญิงสาวเล่าว่า เธอได้เรียกใช้บริการ Grab Food เพื่อสั่งอาหาร และเปิดหน้าแชตที่คุยกับพนักงานหนุ่มค้างไว้ ก่อนจะลุกไปทำธุระส่วนตัว เมื่อเธอกลับมาที่โทรศัพท์ก็เห็นข้อความของพนักงานตอบกลับมาว่า "ถึงแล้ว"ซึ่งเธอเข้าใจว่าปกติพนักงานจะต้องโทร. มาบอก แต่กลับไม่มีสักสายเดียว

         เธอจึงรีบโทร. ถามพนักงานหนุ่มว่า อยู่ที่ไหนแล้ว ทำไมจึงไม่โทร. มาบอก พนักงานหนุ่มก็สวนกลับมาด้วยคำพูดที่ไม่สุภาพว่า "พิมพ์บอกแล้ว ทำไมไม่ตอบ มาถึงตั้งนานแล้ว กูเจอแบบนี้อีกแล้ว กูอุตส่าห์ขับรถตากฝนไปซื้อมาให้- จะ-หรือไม่- กูมาถึงตั้งนานแล้ว" และบอกว่าเป็นความผิดของเธอ

         ต่อมาหญิงสาวได้เจอกับพนักงานหนุ่มที่หน้าคอนโด ก็เกิดการโต้เถียงกันอีก โดยพนักงานหนุ่มบอกว่า ตนไม่ได้เรียนมา เลยไม่รู้งานบริการ สามัญสำนึกก็ไม่รู้ กระทั่ง รปภ. ของคอนโดมาช่วยพูด สถานการณ์จึงค่อย ๆ คลี่คลายลง ซึ่งพนักงานหนุ่มก็รีบขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไปทันที โดยไม่ฟังหญิงสาวพูดให้จบ

ทั้งนี้ หญิงสาวเจ้าของคลิปคนดังกล่าว อยากให้ทาง Grab ช่วยตรวจสอบประวัติของพนักงานหนุ่มคนนี้ เพราะโดนร้องเรียนหลายครั้งแล้ว เคลียร์กับ Grab แล้ว แต่ยังคงรับงานได้เหมือนเดิม พร้อมกับทิ้งท้ายว่า ปลาเน่าตัวเดียว ตายยกแบรนด์

        ขณะที่ บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกจดหมายชี้แจงสื่อมวลชนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว ระบุว่า บริษัทได้ตักเตือนพร้อมทั้งดำเนินการระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ตเนอร์ผู้ขับขี่บนแพลตฟอร์มแกร็บ เป็นระยะเวลา 5 วัน และส่งเข้ารับการอบรมพิเศษเพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการต่อไป

        ทั้งนี้ บริษัทขอยืนยันว่าคุณภาพการให้บริการเป็นสิ่งที่เรายึดถือมาโดยตลอด และจะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดจนคำแนะนำต่าง ๆ ไปใช้พัฒนาและปรับปรุงบริการของเราเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่