ตั้งกระทู้สอบถามค่ะ
เนื่องจากครบหนึ่งปีที่ Note9 เปิดตัวพอดี และแน่นอนว่าเครื่องที่ซื้อวันแรกของเรานั้นก็หมดประกันในวันนี้ลงเช่นกัน เมื่อวานจึงส่งเครื่องเข้าไปเคลมอาการจอเบริน และ แบตเตอรี่เสื่อม ซึ่งทางศูนย์บริการให้ทิ้งเครื่องไว้แล้วมารับในตอนเย็น
ตอนเย็นมารับทางศูนย์แจ้งว่ามีรายการเปลี่ยนสามรายการคือ จอ แบตเตอรี่ และกล้อง (ซึ่งของเราทางศูนย์แจ้งว่าเป็นกล้อง code เก่า จึงทำการเปลี่ยนตัวใหม่ให้ฟรี)
ตอนรับเครื่องทดลองใช้งานหน้าจอ(ทั้งใช้นิ้วและ spen) แบตเตอรี่ และ กล้องพบว่าปกติ จึงรับเครื่องกลับบ้านมา เพราะจะทำการเทสอื่นๆดูทั้งหมด ทางศูนย์ให้ใบ qc pass มาแล้วกล่าวว่า ไม่ต้องห่วงค่ะ ทางเราทำการเทสงานซ่อมก่อนส่งมอบคืนลูกค้าเรียบร้อย
กลับมาบ้านพบว่า Finger scan ที่เคยใช้ได้ปกติกลับใช้ไม่ได้ โดยขึ้นว่า "An error has occured with the fingerprint sensor if this message Appear repeatly, restart your device" เมื่อตรวจสอบลายนิ้วมือในเครื่องพบว่าลายนิ้วมือที่เคย register ไว้ยังคงอยู่ครบ
สอบถามทางแชท 24 ชั่วโมงของซัมซุงไปแนะนำให้กลับไปศูนย์บริการอีกครั้งเพื่อตรวจสอบเครื่องอีกทีในวันถัดไป เพราะ "ซัมซุงรับประกันงานซ่อมเฉพาะส่วนที่ซ่อมเพิ่มเติมอีก 90 วัน"
รวบรัดตัดความมาที่การกลับไปศูนย์ซัมซุงอีกครั้ง รอคิวและแจ้งซ่อมในตอนเที่ยง แจ้งว่าให้มารับเครื่องกลับหลังส่งเครื่องในอีก 1 ชั่วโมงถัดมา
หลังจากรับเครื่องสอบถามพนักงานได้ความว่า "เหตุเกิดจากการไม่อัพเดทsoftware จึงทำให้แสกนนิ้วไม่ติด" คำถามต่อมาคือ แล้วทำไมครั้งนี้ไม่ได้ใบรับประกันเครื่อง พนักงานแจ้งว่า แค่ตรวจเช็คและอัพเกรด software จึงไม่ได้คีย์ข้อมูลลงระบบ และไม่ได้ใบรับประกัน
คำถามที่1 ถ้าหากไม่ได้ลบข้อมูลของเครื่องทั้งสองครั้ง เหตุใดจึงต้องทำการ down grade software ของลูกค้าลง เพราะก่อนส่งเครื่องครั้งแรกมั่นใจว่าเป็น software version ล่าสุด ถ้าหากให้เหตุผล firmware ไม่ใช่ version ล่าสุด
คำถามที่2 firmware ที่ไม่ใช่ version ล่าสุดมีโอกาสแสกนนิ้วไม่ติดจริงหรือไม่?
คำถามที่3 ทำไมการส่งซ่อมครั้งที่สองจึงไม่มีใบรับประกัน การรับประกัน qc pass มีเฉพาะการถอดอะไหล่ในเครื่องเท่านั้นหรือเปล่า?
คำถามที่ 4 ทำไมการซ่อมครั้งที่ 2 ถึงไม่มีการแทรคลงระบบ นั้นแปลว่า ถ้าหากภายใน 90 วันนี้ finger print มีปัญหาอีก ก็จะไม่อยู่ในการรับประกัน
อยากให้ทางซัมซุงมาตอบหน่อยว่า firmware ที่ไม่ใช่ตัวล่าสุดเป็นเหตุให้แสกนนิ้วไม่ติดจริง ไม่ใช่ความผิดพลาดในการซ่อม แล้วทำให้ลูกค้าจะต้องไปกลับศูนย์ 4-5 ครั้งภายในสองวัน
Samsung Gallaxy Note 9 ส่งซ่อมเปลี่ยนแบตและจอ แต่กลับมามีอาการเสียเพิ่ม
เนื่องจากครบหนึ่งปีที่ Note9 เปิดตัวพอดี และแน่นอนว่าเครื่องที่ซื้อวันแรกของเรานั้นก็หมดประกันในวันนี้ลงเช่นกัน เมื่อวานจึงส่งเครื่องเข้าไปเคลมอาการจอเบริน และ แบตเตอรี่เสื่อม ซึ่งทางศูนย์บริการให้ทิ้งเครื่องไว้แล้วมารับในตอนเย็น
ตอนเย็นมารับทางศูนย์แจ้งว่ามีรายการเปลี่ยนสามรายการคือ จอ แบตเตอรี่ และกล้อง (ซึ่งของเราทางศูนย์แจ้งว่าเป็นกล้อง code เก่า จึงทำการเปลี่ยนตัวใหม่ให้ฟรี)
ตอนรับเครื่องทดลองใช้งานหน้าจอ(ทั้งใช้นิ้วและ spen) แบตเตอรี่ และ กล้องพบว่าปกติ จึงรับเครื่องกลับบ้านมา เพราะจะทำการเทสอื่นๆดูทั้งหมด ทางศูนย์ให้ใบ qc pass มาแล้วกล่าวว่า ไม่ต้องห่วงค่ะ ทางเราทำการเทสงานซ่อมก่อนส่งมอบคืนลูกค้าเรียบร้อย
กลับมาบ้านพบว่า Finger scan ที่เคยใช้ได้ปกติกลับใช้ไม่ได้ โดยขึ้นว่า "An error has occured with the fingerprint sensor if this message Appear repeatly, restart your device" เมื่อตรวจสอบลายนิ้วมือในเครื่องพบว่าลายนิ้วมือที่เคย register ไว้ยังคงอยู่ครบ
สอบถามทางแชท 24 ชั่วโมงของซัมซุงไปแนะนำให้กลับไปศูนย์บริการอีกครั้งเพื่อตรวจสอบเครื่องอีกทีในวันถัดไป เพราะ "ซัมซุงรับประกันงานซ่อมเฉพาะส่วนที่ซ่อมเพิ่มเติมอีก 90 วัน"
รวบรัดตัดความมาที่การกลับไปศูนย์ซัมซุงอีกครั้ง รอคิวและแจ้งซ่อมในตอนเที่ยง แจ้งว่าให้มารับเครื่องกลับหลังส่งเครื่องในอีก 1 ชั่วโมงถัดมา
หลังจากรับเครื่องสอบถามพนักงานได้ความว่า "เหตุเกิดจากการไม่อัพเดทsoftware จึงทำให้แสกนนิ้วไม่ติด" คำถามต่อมาคือ แล้วทำไมครั้งนี้ไม่ได้ใบรับประกันเครื่อง พนักงานแจ้งว่า แค่ตรวจเช็คและอัพเกรด software จึงไม่ได้คีย์ข้อมูลลงระบบ และไม่ได้ใบรับประกัน
คำถามที่1 ถ้าหากไม่ได้ลบข้อมูลของเครื่องทั้งสองครั้ง เหตุใดจึงต้องทำการ down grade software ของลูกค้าลง เพราะก่อนส่งเครื่องครั้งแรกมั่นใจว่าเป็น software version ล่าสุด ถ้าหากให้เหตุผล firmware ไม่ใช่ version ล่าสุด
คำถามที่2 firmware ที่ไม่ใช่ version ล่าสุดมีโอกาสแสกนนิ้วไม่ติดจริงหรือไม่?
คำถามที่3 ทำไมการส่งซ่อมครั้งที่สองจึงไม่มีใบรับประกัน การรับประกัน qc pass มีเฉพาะการถอดอะไหล่ในเครื่องเท่านั้นหรือเปล่า?
คำถามที่ 4 ทำไมการซ่อมครั้งที่ 2 ถึงไม่มีการแทรคลงระบบ นั้นแปลว่า ถ้าหากภายใน 90 วันนี้ finger print มีปัญหาอีก ก็จะไม่อยู่ในการรับประกัน
อยากให้ทางซัมซุงมาตอบหน่อยว่า firmware ที่ไม่ใช่ตัวล่าสุดเป็นเหตุให้แสกนนิ้วไม่ติดจริง ไม่ใช่ความผิดพลาดในการซ่อม แล้วทำให้ลูกค้าจะต้องไปกลับศูนย์ 4-5 ครั้งภายในสองวัน