Thai Lion Air : ความรับผิดชอบ ห่วยๆ ของ Thai Lion Air

เรื่องเริ่มต้นจาก
- ผมได้จองตั๋วเครื่องบินจากกระบี่-กรุงเทพ
จากเอเจนซี่ Travaloka ในวันที่ 10 สิงหาคม 2562
เที่ยวบิน SL-813
เวลาออก 17.25
เวลาถึง 18.50

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2562

- เวลาประมาณ 8.00
ผมได้ทำการเช็คอินผ่าน App. Thai Lion air สำเร็จ และมีอีเมลส่ง  boarding pass โดยในอีเมลนั้นแจ้งว่า
"ออกเดินทาง เวลา 19.35"
"เดินทางถึง 20.55"
ซึ่งเป็นเวลาที่ล่าช้าจากที่จองไว้


- ต่อมาเวลาประมาณ 18.00
ผมได้ไปถึงสนามบินกระบี่ และได้ทำการตรวจสอบตั๋วกับบัตรประชาชน โดยเจ้าหน้าที่สนามบิน จนได้ไปนั่งรอที่หน้า Gate 4

- เวลาประมาณ 19.30
ผมนั่งรอจนถึงเวลา ก็ยังไม่มีการเรียก และไม่มีพนักงานของ Thai Lion air
ผมจึงเดินออกมาปรึกษากับประชาสัมพันธ์สนามบินกระบี่
ทางประชาสัมพันธ์แจ้งว่าเที่ยวบิน SL-813 ได้ออกเดินทางไปแล้วตามเวลาปกติ ไม่ได้ล่าช้า
ช็อคสิครับ... ช็อค ตกเครื่องไม่รู้ตัวเลย...
แต่ว่าทางจอทีวีใหญ่ที่สนามบิน ณ เวลา 19.45 ก็ยังไม่มีกำหนดการเครื่องออกเลยนะครับ
ทางประชาสัมพันธ์ดูแลผมทุกอย่าง พยายามทุกทางที่จะให้ผมติดต่อกับ Thai Lion air ให้ได้
อันนี้ผมขอชมเชยมากๆครับ

- เวลาประมาณ 19.51
ผมสามารถติดต่อกับ Call Center ของ Thai lion air ได้ และได้เล่าเรื่องทุกอย่างให้ฟัง
ทาง CC แจ้งว่า "ให้ผมกลับบ้านไปก่อน เนื่องจากเที่ยวบิน SL-813 นั้นเป็นเที่ยวบินสุดท้ายของวันนั้นแล้ว"
(ของขึ้นเลยครับ)
พวกคุณไม่รับผิดชอบอะไรสักหน่อยก่อนเลยหรือครับ??? แค่ให้กลับบ้านไปก่อนแล้ว จบ! ! ! ! !
(มันใช่หรอ?? มันถูกต้องแล้วหรอ??)
และ Call Center โทรมาแจ้งให้ผมส่งอีเมลที่มีการเปลี่ยนแปลงเวลาบินไปให้ info@thailionair.com โดยด่วนเพื่อทำการตรวจสอบ

- เวลาประมาณ 20.14
CC โทรมาท้วงถามถึงอีเมลมีการเปลี่ยนแปลงเวลาบิน เพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่ง ณ เวลานั้น ผมต้องรีบหาตั๋วกลับกรุงเทพด่วน เนื่องจากดึกมากแล้ว จึงยังไม่ได้ส่งไป

- เวลาประมาณ 20.26
ผมจองตั๋วเครื่องบินใหม่ โดยสายการบิน Thai Vietjet กลับกรุงเทพ และได้ส่งอีเมลการเปลี่ยนแปลงเวลาบินไปให้ info@thailionair.com

- เวลาประมาณ 20.41
ผมได้โทรแจ้งว่าผมส่งอีเมลเรียบร้อยแล้ว

- เวลาประมาณ 20.42
Call Center แจ้งให้ผมส่งอีเมลที่มี Boarding Pass ใบใหม่ (Thai Vietjet) พร้อมทั้งใบเสร็จรับเงินต่างๆ ทางอีเมล (ผมเข้าใจว่าทาง Lion Air จะชดใช้ค่าเสียหายสำหรับตั๋วใบใหม่ให้) เพื่อตรวจสอบ และจะติดต่อกลับทันที
ทางผมก็แจ้งว่าผมไม่สะดวกที่จะรับสาย เพราะต้องขึ้นเครื่องบิน

- เวลาประมาณ 20.58
CC โทรมาว่าจะขอติดต่อกลับมาหาผมในเช้าวันพรุ่งนี้ (11/08/19)

 - เวลาประมาณ 21.15
ผมได้ส่งอีเมลที่มี Boarding Pass ใบใหม่ (Thai Vietjet) พร้อมทั้ง ใบเสร็จรับเงินต่างๆ ไปทาง info@thailionair.com

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562
ไม่มีการติดต่อใดๆ จาก Thai Lion Air เลย จนเวลาเย็น

- เวลาประมาณ 18.12
ผมได้โทรเข้าไปติดต่อทาง CC และทาง CC แจ้งว่าจะทำการ
”คืนเงินเฉพาะส่วนที่ได้จ่ายไปให้กับ Agent เท่านั้น” และให้ผมติดต่อผ่าน Agent

ผมก็ของขึ้นสิครับ ว่า
“ทำไมถึงไม่ชดใช้ในค่าตั๋วเดินทางใบใหม่ ที่ผมต้องซื้อด่วน้พื่อเดินทางกลับ????”

CC ก็แจ้งให้โทรไปร้องเรียนกับอีกสายหนึ่ง โดยกดเบอร์ต่อหมายเลข 6 ซึ่งผลที่ได้ยังเป็นเหมือนเดิม คือ

“จะชดใช้ค่าเสียหายได้เฉพาะ ค่าตั๋วเครื่องบินที่คุณซื้อกับทาง Agent เท่านั้น ไม่สามารถชดใช้ให้กับค่าตั๋วใบใหม่ได้”

เหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ ผมสามารถเรียกร้องอะไร ยังไงได้บ้างไหมครับ

บทสรุป คือ 
1.ผม Check in ผ่าน App Thai Lion Air แล้วมีอีเมลแจ้งว่าเครื่องดีเลย์
2.ผมไปตามเวลาก่อนเครื่องออก (เวลาที่แจ้งดีเลย์ตามเมล) 1.30 ชั่วโมง
3.ผมตกเครื่อง เพราะเครื่องไม่ได้ดีเลย์ตามอีเมล
4.Thai Lion Air รับผิดชอบเพียงแค่ คืนเงินค่าตั๋วที่ผมจองผ่าน Traveloka เท่านั้น
5.Thai Lion Air ไม่คืนเงิน ส่วนต่างที่ผมต้องซื้อตั๋วใบใหม่กลับกรุงเทพ

ปล. การโทรเข้าหา CC ของ Thai Lion Air ในแต่ละครั้งนานมาก มีมุขเดิมมาตลอด คือ ขอเวลาตรวจสอบ ให้ถือสายรอ และการรอสายแต่ละครั้ง ไม่ต่ำกว่า 10 นาที 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่