เนื่องด้วยแฟนเราต้องเดินทางมา จากหาดใหญ่มา กทม ในวันที่ 2 พค ที่ผ่านมา โดยเลือกใช้ สายการบิน Thai Lion Air เที่ยวบิน SL 8533 เวลา 14:10
แต่เราได้ทราบข่าวว่า เกิดเหตุเครื่องบินสายการบิน Thai Lion Air เที่ยวบิน SL8531HDY/BKK หาดใหญ่-ดอนเมือง ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และจะสามารถ เคลียร์ทุกอย่างเสร็จในเวลาเที่ยง แต่เอาเข้าจริงกว่าจะเสร็จก็สัก 4 โมงเย็น สายการบินอื่นเริ่มทะยอยส่งผู้โดยสาร และเข้าสู้สภาวะปกติตอนเกือบ 6 โมง แต่สายการบิน Thai lion air ในเวลาเดียวกันยังมีคนหนาแน่นเหมือนเดิม ทุกคนเริ่มกะวนกะวายใจ เพราะไม่มีใครตอบอะไรได้เลย และเริ่มมีคนขอเปลี่ยนตั๋วบิน เนื่องจากเที่ยวบินก่อนหน้าผู้โดยสารไม่เต็มเที่ยวบิน เหตุการณ์เริ่มวุ่นวาย เนื่องจากคนที่ถือตั๋วเที่ยวบินนั้นไม่ได้บิน แต่คนได้บินถือตั๋วรอบถัดไป ด้วยเหตุการณ์ นั้นทางผู้โดยสารทุกคนน่าจะเข้าใจ แต่ที่ไม่เข้าใจ คือ
1. ทำไมพนักงาน Thai lion air ที่สนามบินหาดใหญ่ไม่สามารถตอบคำถามอะไรได้เลย ว่าจะมีเครื่องมารับได้ กี่โมง เราเลยลองโทรไปหา call center กลับบอกเราได้ว่ากี่โมง เพราะอะไร ?
2. ในสถานการณ์นี้ผู้โดยสารทุกคนอยากทราบรายละเอียดจากพนักงานมากกว่าคำว่า " ไม่ทราบคะ "
3. สถานการณ์อย่างนี้ทางสายการบินมีมาตรฐานรับมือยังไงบ้าง เพื่อให้ผู้โดยสารสบายใจ
4. ทางสายการบินจะชดเชยกับผู้โดยสารยังไง
Lion Air แบบนี้คืออะไร
แต่เราได้ทราบข่าวว่า เกิดเหตุเครื่องบินสายการบิน Thai Lion Air เที่ยวบิน SL8531HDY/BKK หาดใหญ่-ดอนเมือง ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และจะสามารถ เคลียร์ทุกอย่างเสร็จในเวลาเที่ยง แต่เอาเข้าจริงกว่าจะเสร็จก็สัก 4 โมงเย็น สายการบินอื่นเริ่มทะยอยส่งผู้โดยสาร และเข้าสู้สภาวะปกติตอนเกือบ 6 โมง แต่สายการบิน Thai lion air ในเวลาเดียวกันยังมีคนหนาแน่นเหมือนเดิม ทุกคนเริ่มกะวนกะวายใจ เพราะไม่มีใครตอบอะไรได้เลย และเริ่มมีคนขอเปลี่ยนตั๋วบิน เนื่องจากเที่ยวบินก่อนหน้าผู้โดยสารไม่เต็มเที่ยวบิน เหตุการณ์เริ่มวุ่นวาย เนื่องจากคนที่ถือตั๋วเที่ยวบินนั้นไม่ได้บิน แต่คนได้บินถือตั๋วรอบถัดไป ด้วยเหตุการณ์ นั้นทางผู้โดยสารทุกคนน่าจะเข้าใจ แต่ที่ไม่เข้าใจ คือ
1. ทำไมพนักงาน Thai lion air ที่สนามบินหาดใหญ่ไม่สามารถตอบคำถามอะไรได้เลย ว่าจะมีเครื่องมารับได้ กี่โมง เราเลยลองโทรไปหา call center กลับบอกเราได้ว่ากี่โมง เพราะอะไร ?
2. ในสถานการณ์นี้ผู้โดยสารทุกคนอยากทราบรายละเอียดจากพนักงานมากกว่าคำว่า " ไม่ทราบคะ "
3. สถานการณ์อย่างนี้ทางสายการบินมีมาตรฐานรับมือยังไงบ้าง เพื่อให้ผู้โดยสารสบายใจ
4. ทางสายการบินจะชดเชยกับผู้โดยสารยังไง