สวัสดีครับ ผมได้ไปเดินงาน PowerBuy ที่ Bitec แล้วเกิดสนใจตู้เย็น 17.3 คิว 3 ประตูของ Panasonic ขึ้นมาด้วยความเชื่อที่ Sale บอกว่ามาตรฐาน ญี่ปุ่น บวกกับส่วนลด เกือบ 8 พันบาท (ได้ส่วนลด + ใช้คะแนนบัตรเครดิต) ก็เลยรูดปรึ้ด จัดมา 1 ตู้ นัดเสร็จสับวันที่ส่งสินค้า
เมื่อถึงเวลาส่งของก็ยังไม่มีใครติดต่อมา เลยโทรไปถามทาง PowerBuy ว่ามันเลยเวลาที่นัดแล้วทำไม่ยังไม่มีของมาส่ง ก็ได้ความว่าช่างยังติดงานที่อื่นยู่เลยยังไม่สามารถมาส่งตามเวลาที่นัดได้เลยต้องนั่งรอต่อไป จาก 5 โมงเย็นเป็น 1 ทุ่ม สุดท้ายสินค้าก็มาส่ง เราก็ตรวจสอบภายนอกทุกอย่างเรียบร้อยปรกติไม่บุบ เสียหายก็เลยเซ็นรับไว้ ช่างที่มาส่งของบอกให้รอ 4 ชม. ถึงค่อยเสียบปลั๊กรอน้ำยาทำความเย็นก่อน(อันนี้ไม่รู้เรื่องเลยทำตามเค้าไป) สุดท้ายได้เปิดต็เย็นตอนเช้าของอีกวัน ตัวตู้เย็นก็เย็นดี แต่มาสะดุดที่ตัวช่องแช่เแข็ง มีรอยถลอกของการขันน๊อต จึงได้แจ้ง Sale ของ PowerBuy ทาง PowerBuy ตกลงที่จะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ทันที (ปรบมือรัวๆ)
เมื่อตู้ที่ 2 มาส่ง พนักงานส่งของวางตูแรงทำให้พื้นกระเบื้อบิ่นไปนิดนึง ไม่เป็นไรให้อภัย ตรวจตู้ทุกอย่างเรียบร้อยไม่พลาดที่จะลืมตวจข้างใน รอเสียบตู้เย็นตอนเช้าเช่นเดิม พอตกเย็นกลับมาดูตู้ไม่เย็นเลยไม่เหมือนตู้แรก เลยคิดว่าน้ำยาตู้ยังไม่กระจาย เลยรอดูไปอีก 2 วัน ระหว่างนั้นก็ใช้งานตามปรกติไปด้วย แต่จนแล้วจนรอด มันก็ยังไม่เย็นตัดสินใจโทรหา PowerBuy ทาง PowerBuy แจ้งว่าจะให้ช่างของ Panasonic เป็นผู้ตรวจสอบ รอไปอีกเกือบ 1 อาทิตย์ต้องโทรจี้ถึงจะมาได้
ใช้เวลาไปเกือบ 2 ชั่วโมงในการที่ช่างเข้ามาตรวจสอบช่องแช่เแข็ง แต่ก็ยังไม่ได้อุณหภูมิมาตรฐานคือติดลบแค่ 15 องศาโดยนใช้เวลาไปเกือบ 2 ชั่วโมงช่างจึงตัดสินใจเขียนใบเปลี่ยนเครื่องโดย ระบุว่าเกิดจากการขนส่ง หลังจากได้ใบเปลี่ยนเครื่องจากช่างของทาง Panasonic มาจึงได้ถ่ายรูปเพื่อที่ส่งให้ทาง PowerBuy เพื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องที่ 3 ในวันอีกวันถัดมา
ส่งรูปให้ทาง Sale หลังจากส่งรูปทาง Line ให้ทาง PowerBuy ทาง PowerBuy รีบโทรติดต่อกลับต่อว่าผม ว่าทำไมช่างเขียนมาแบบนี้ว่า "เกิดจากการขนส่ง" แล้วแจ้งทางเราให้ไปบอกทางช่างว่าไปเขียนมาใหม่นะ เอ้าเราลูกค้านะจะให้เราพูดกับช่างอย่างนั้นได้หรอ เลยให้เบอร์ช่างแล้วบอกว่าติดต่อแล้วบอกเองนะครับ หลังจากวางสายไป 10 นาทีทางช่างโทรกลับมาบอกว่าเดี๋ยวจะเขียนให้ใหม่นะครับ ยังไงคุณก็ลูกค้าไม่ว่าเกิดจากฝ่ายใหนในเมื่อของไม่ดีก็ต้องได้ใหม่(อันนี้ชื่นชมในความเป็นมืออาชีพเลยครับ) หลังจากได้เอกสารใบใหม่ส่งให้ทาง PoweBuy แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าได้สินค้าใหม่จะรีบแจ้ง
นั่งรอวนไป 1 เดือนไม่มีการติดต่อใดๆจากทั้ง 2 ฝ่าย รอจนกระทั้งเกือบจะครบ 2 เดือนก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ ทนไม่ไหว เริ่มโทรหา PowerBuy ก่อนบอกว่ากำลังรอทาง Panasonic พิจารณา เฮ้ยจะ 2 เดือนแล้วยังไม่พิจารณาหรอผมผู้บริโภคจ่ายเงินไป 2 หมื่นกว่าได้ตู้เก็บของมาตั้งทิ้งไว้ทำอะไรไม่ได้เลยหรอ แล้วก็เลยติดต่อไปทาง Panasonic เพื่อสอบถาม ได้คำตอบที่แทบช๊อคทาง Panasonic ยังไม่ทราบเรื่องเลยขอชื่อ Sale ของทาง PowerBuy ที่ติดต่อกับทาง Panasonic ด้วยค่ะ ผมก็เลยโทรกลับไปหา PowerBuy ใหม่ได้คำตอบกลับมาว่าคนที่ดูแลเรื่องไม่อยู่หลังจากเค้าทานเข้ากลับมาแล้วจะให้โทรติดต่อกลับ นั่งรอสายผ่านไปอีก 1 อาทิตย์(เพิ่งรู้ว่าเค้ากินข้าวกันเป็นอาทิตย์) ทนไม่ได้เลยตัดสินใจโทรไปหา PowerBuy ใหม่อีกครั้งจนได้ทราบข้อมูลของผู้ติดต่อ และได้โทรกลับไปแจ้งข้อมูลกับทาง Panasonic ทาง Panasonic รับเรื่องไว้แล้วแจ้งเหมือนเดิมว่าจะติดต่อกลับไป
เราในฐานนะผู้บริโภค ผู้เสียเงินไปทำอะไรได้บ้างไม่ครับนอกจากรอเค้าโต้เถียงกันไปมา ใครจะซื้อของเตรียมใจไว้เลยนะครับ ถ้าเกิดปัญหาขึ้นมา ต้องตามเองทุกอย่างไม่ใส่ใจเราเลย บางทีก็อยากได้เงินคืนไปซื้อยี่ห้ออื่น ที่อื่น ที่บริการดีกว่านี้ครับ
ขอบคุณที่รับฟังครับ
ตู้เย็น Panasonic 3 ประตู จากงาน PowerBuy
เมื่อถึงเวลาส่งของก็ยังไม่มีใครติดต่อมา เลยโทรไปถามทาง PowerBuy ว่ามันเลยเวลาที่นัดแล้วทำไม่ยังไม่มีของมาส่ง ก็ได้ความว่าช่างยังติดงานที่อื่นยู่เลยยังไม่สามารถมาส่งตามเวลาที่นัดได้เลยต้องนั่งรอต่อไป จาก 5 โมงเย็นเป็น 1 ทุ่ม สุดท้ายสินค้าก็มาส่ง เราก็ตรวจสอบภายนอกทุกอย่างเรียบร้อยปรกติไม่บุบ เสียหายก็เลยเซ็นรับไว้ ช่างที่มาส่งของบอกให้รอ 4 ชม. ถึงค่อยเสียบปลั๊กรอน้ำยาทำความเย็นก่อน(อันนี้ไม่รู้เรื่องเลยทำตามเค้าไป) สุดท้ายได้เปิดต็เย็นตอนเช้าของอีกวัน ตัวตู้เย็นก็เย็นดี แต่มาสะดุดที่ตัวช่องแช่เแข็ง มีรอยถลอกของการขันน๊อต จึงได้แจ้ง Sale ของ PowerBuy ทาง PowerBuy ตกลงที่จะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ทันที (ปรบมือรัวๆ)
เมื่อตู้ที่ 2 มาส่ง พนักงานส่งของวางตูแรงทำให้พื้นกระเบื้อบิ่นไปนิดนึง ไม่เป็นไรให้อภัย ตรวจตู้ทุกอย่างเรียบร้อยไม่พลาดที่จะลืมตวจข้างใน รอเสียบตู้เย็นตอนเช้าเช่นเดิม พอตกเย็นกลับมาดูตู้ไม่เย็นเลยไม่เหมือนตู้แรก เลยคิดว่าน้ำยาตู้ยังไม่กระจาย เลยรอดูไปอีก 2 วัน ระหว่างนั้นก็ใช้งานตามปรกติไปด้วย แต่จนแล้วจนรอด มันก็ยังไม่เย็นตัดสินใจโทรหา PowerBuy ทาง PowerBuy แจ้งว่าจะให้ช่างของ Panasonic เป็นผู้ตรวจสอบ รอไปอีกเกือบ 1 อาทิตย์ต้องโทรจี้ถึงจะมาได้
ใช้เวลาไปเกือบ 2 ชั่วโมงในการที่ช่างเข้ามาตรวจสอบช่องแช่เแข็ง แต่ก็ยังไม่ได้อุณหภูมิมาตรฐานคือติดลบแค่ 15 องศาโดยนใช้เวลาไปเกือบ 2 ชั่วโมงช่างจึงตัดสินใจเขียนใบเปลี่ยนเครื่องโดย ระบุว่าเกิดจากการขนส่ง หลังจากได้ใบเปลี่ยนเครื่องจากช่างของทาง Panasonic มาจึงได้ถ่ายรูปเพื่อที่ส่งให้ทาง PowerBuy เพื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องที่ 3 ในวันอีกวันถัดมา
ส่งรูปให้ทาง Sale หลังจากส่งรูปทาง Line ให้ทาง PowerBuy ทาง PowerBuy รีบโทรติดต่อกลับต่อว่าผม ว่าทำไมช่างเขียนมาแบบนี้ว่า "เกิดจากการขนส่ง" แล้วแจ้งทางเราให้ไปบอกทางช่างว่าไปเขียนมาใหม่นะ เอ้าเราลูกค้านะจะให้เราพูดกับช่างอย่างนั้นได้หรอ เลยให้เบอร์ช่างแล้วบอกว่าติดต่อแล้วบอกเองนะครับ หลังจากวางสายไป 10 นาทีทางช่างโทรกลับมาบอกว่าเดี๋ยวจะเขียนให้ใหม่นะครับ ยังไงคุณก็ลูกค้าไม่ว่าเกิดจากฝ่ายใหนในเมื่อของไม่ดีก็ต้องได้ใหม่(อันนี้ชื่นชมในความเป็นมืออาชีพเลยครับ) หลังจากได้เอกสารใบใหม่ส่งให้ทาง PoweBuy แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าได้สินค้าใหม่จะรีบแจ้ง
นั่งรอวนไป 1 เดือนไม่มีการติดต่อใดๆจากทั้ง 2 ฝ่าย รอจนกระทั้งเกือบจะครบ 2 เดือนก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ ทนไม่ไหว เริ่มโทรหา PowerBuy ก่อนบอกว่ากำลังรอทาง Panasonic พิจารณา เฮ้ยจะ 2 เดือนแล้วยังไม่พิจารณาหรอผมผู้บริโภคจ่ายเงินไป 2 หมื่นกว่าได้ตู้เก็บของมาตั้งทิ้งไว้ทำอะไรไม่ได้เลยหรอ แล้วก็เลยติดต่อไปทาง Panasonic เพื่อสอบถาม ได้คำตอบที่แทบช๊อคทาง Panasonic ยังไม่ทราบเรื่องเลยขอชื่อ Sale ของทาง PowerBuy ที่ติดต่อกับทาง Panasonic ด้วยค่ะ ผมก็เลยโทรกลับไปหา PowerBuy ใหม่ได้คำตอบกลับมาว่าคนที่ดูแลเรื่องไม่อยู่หลังจากเค้าทานเข้ากลับมาแล้วจะให้โทรติดต่อกลับ นั่งรอสายผ่านไปอีก 1 อาทิตย์(เพิ่งรู้ว่าเค้ากินข้าวกันเป็นอาทิตย์) ทนไม่ได้เลยตัดสินใจโทรไปหา PowerBuy ใหม่อีกครั้งจนได้ทราบข้อมูลของผู้ติดต่อ และได้โทรกลับไปแจ้งข้อมูลกับทาง Panasonic ทาง Panasonic รับเรื่องไว้แล้วแจ้งเหมือนเดิมว่าจะติดต่อกลับไป
เราในฐานนะผู้บริโภค ผู้เสียเงินไปทำอะไรได้บ้างไม่ครับนอกจากรอเค้าโต้เถียงกันไปมา ใครจะซื้อของเตรียมใจไว้เลยนะครับ ถ้าเกิดปัญหาขึ้นมา ต้องตามเองทุกอย่างไม่ใส่ใจเราเลย บางทีก็อยากได้เงินคืนไปซื้อยี่ห้ออื่น ที่อื่น ที่บริการดีกว่านี้ครับ
ขอบคุณที่รับฟังครับ