ท่านบอกเอาคำพระพุทธเจ้า ไม่เอาคำสาวก
แต่พระไตรปิฎกที่มีพุทธพจน์ที่คึกฤทธิ์กล่าวถึง ก็มาจากการเรียบเรียงของพระสาวกนะ
แบบนั้นท่านก็ห้ามเอาพระไตรปิฎกทั้งหมด เพราะทั้ง 45 เล่ม พระสาวกเป็นคนเรียบเรียง
แล้วท่านแน่ใจหรือ ว่าที่ท่านพูดออกไปมาจากพระโอษฐ์ของสมเด็จพระบรมศาสดาจริงๆ ถ้าตอบว่าเป็นคำพระศาสดาทั้งหมด คงมีอยู่ 2 ประเด็น
1. แกระลึกชาติได้ว่าเคยเกิดสมัยพุทธกาล แล้วฟังธรรมจากพระพุทธเจ้าทั้งหมด
2. (อันนี้ขอยืมคำพูดพระชยสาโรหน่อยนะครับ) แกย้อนเวลาได้ มีไทม์แมชชีน ย้อนเวลาไปสมัยพุทธกาลได้ แต่ถึงกระไรคงเป็นไปไม่ได้ เพราะ แกคงฟังพระพุทธเจ้าพูดไม่รู้เรื่อง เพราะท่านไม่ได้พูดไทย
มีหลายกรณีเหมือนกัน ที่ท่านเคยบอกว่าเอาแต่พุทธวจนมาพูด แต่กลับเอาเรื่องอรรถกถามาพูด แล้วอ้างเป็นพุทธวจน เช่น เรื่องเห็บเกาะจีวร
อีกเรื่องที่ไม่มีในพุทธวจน อรรถกถา หรือ แม้กระทั่งนิกายอื่นๆ เลย คือเรื่องที่แกบอกว่าอินทรีย์คนจะแก่กล้าตอนใกล้ตาย แกก็ยัดเป็นพุทธวจนซะงั้น
แถมพยากรณ์ว่าเป็นพระอนาคามี ในท่านบอกการพยากรณ์ เป็น พุทธวิสัย มีเพียงพระพุทธเจ้าที่พูดได้เท่านั้นไม่ใช่เรอะ !!!
ไหงแหกพุทธวจนที่ตัวเองเคยพูด นี่ไม่นับเรื่องจับมือสีกาอีกนะ
ถ้าเกิดไม่ให้ฟังคำสาวก ท่านคิดว่าสาวกทุกคนแต่งพระธรรมบิดเบือนหมดทุกคนเลยหรือกระไรครับ
ถ้าพระพุทธเจ้าห้ามฟังพระสาวก แบบนี้พระพุทธเจ้าไม่ใจแคบไปหน่อยเหรอ
แล้วจะมีบทสวดสุปฏิปัณโณสรรเสริญคุณของพระสงฆ์ที่เป็นพระสาวกไปทำไม
แล้วพระพุทธเจ้าจะทรงแต่งตั้งเอตทัคคะด้านต่างๆไปทำไม
ที่ยิ่งไปกว่านั้นมีลูกศิษย์หลงเชื่อท่านอีก
พระคึกฤทธิ์ ถือว่าทำสังฆเภทหรือไม่ แล้วทำไมถึงยังมีลูกศิษย์หลงเชื่ออยู่
แต่พระไตรปิฎกที่มีพุทธพจน์ที่คึกฤทธิ์กล่าวถึง ก็มาจากการเรียบเรียงของพระสาวกนะ
แบบนั้นท่านก็ห้ามเอาพระไตรปิฎกทั้งหมด เพราะทั้ง 45 เล่ม พระสาวกเป็นคนเรียบเรียง
แล้วท่านแน่ใจหรือ ว่าที่ท่านพูดออกไปมาจากพระโอษฐ์ของสมเด็จพระบรมศาสดาจริงๆ ถ้าตอบว่าเป็นคำพระศาสดาทั้งหมด คงมีอยู่ 2 ประเด็น
1. แกระลึกชาติได้ว่าเคยเกิดสมัยพุทธกาล แล้วฟังธรรมจากพระพุทธเจ้าทั้งหมด
2. (อันนี้ขอยืมคำพูดพระชยสาโรหน่อยนะครับ) แกย้อนเวลาได้ มีไทม์แมชชีน ย้อนเวลาไปสมัยพุทธกาลได้ แต่ถึงกระไรคงเป็นไปไม่ได้ เพราะ แกคงฟังพระพุทธเจ้าพูดไม่รู้เรื่อง เพราะท่านไม่ได้พูดไทย
มีหลายกรณีเหมือนกัน ที่ท่านเคยบอกว่าเอาแต่พุทธวจนมาพูด แต่กลับเอาเรื่องอรรถกถามาพูด แล้วอ้างเป็นพุทธวจน เช่น เรื่องเห็บเกาะจีวร
อีกเรื่องที่ไม่มีในพุทธวจน อรรถกถา หรือ แม้กระทั่งนิกายอื่นๆ เลย คือเรื่องที่แกบอกว่าอินทรีย์คนจะแก่กล้าตอนใกล้ตาย แกก็ยัดเป็นพุทธวจนซะงั้น
แถมพยากรณ์ว่าเป็นพระอนาคามี ในท่านบอกการพยากรณ์ เป็น พุทธวิสัย มีเพียงพระพุทธเจ้าที่พูดได้เท่านั้นไม่ใช่เรอะ !!!
ไหงแหกพุทธวจนที่ตัวเองเคยพูด นี่ไม่นับเรื่องจับมือสีกาอีกนะ
ถ้าเกิดไม่ให้ฟังคำสาวก ท่านคิดว่าสาวกทุกคนแต่งพระธรรมบิดเบือนหมดทุกคนเลยหรือกระไรครับ
ถ้าพระพุทธเจ้าห้ามฟังพระสาวก แบบนี้พระพุทธเจ้าไม่ใจแคบไปหน่อยเหรอ
แล้วจะมีบทสวดสุปฏิปัณโณสรรเสริญคุณของพระสงฆ์ที่เป็นพระสาวกไปทำไม
แล้วพระพุทธเจ้าจะทรงแต่งตั้งเอตทัคคะด้านต่างๆไปทำไม
ที่ยิ่งไปกว่านั้นมีลูกศิษย์หลงเชื่อท่านอีก