ยกเลิกจานทรู ที่เคยพ่วงเบอร์ แล้วแต่ทำไมคิดเกิน หรือเป็นระบบการคิดเงินของทรู

ทั้งนี้สงสัยในระบบการจัดการคำนวณค่าใช้จ่ายของทรู นิดหนึ่ง เนืองจากว่ามีกรณีวันที่ 8/5/2562 ได้มีการไปยกเลิกจานทรู ที่พ่วงเบอร์ ซึ่งใช้มานานมาก แล้ว เจ้าหน้าที่ได้ให้เราจ่ายชำระค่าบริการ เฉพาะค่าจานไปก่อน ไม่มากเท่าไหร่ต่อเดือนที่ใช้ 165 บาท ( แต่ทางเราต้องการยกเลิกเพราะว่าตอนนี้ที่ อพาร์ทเม้นท์เขามีสัญญาณให้เสียบฟรี ได้ช่องดูเยอะกว่า ไม่เสียเงินด้วย ) ซึ่งพอได้รับบิลค่าใช้จ่ายเดือนที่จะต้องไปชำระ ของเดือนที่ผ่านมา จึงนำบิลไปชำระ เจ้าที่ให้ชำระแค่ค่าโทรศัพท์ ส่วนค่าจานทรูจ่ายไปตั้งแต่วันที่ 8/5/62 แล้ว แจ้งยกเลิกได้ 3 วัน วันที่ 13 เขาตัดสัญญาณเรียบร้อยโรงเรียนจีนเลย หลังจากนั้นที่มีปัญหาคือ พอรอบบิลของเดือน 5 มา ปรากฎว่า นำค่าใช้จ่ายของเดือน 4 กับ เดือน 5 มารวมกัน ให้เราจ่ายสองยอด ซึ่งทางเราก็ได้นำไปที่ช๊อปสาขา เซ็นทรัลเฟสติวัล เจ้าหน้าที่แจ้งว่าบิลน่าจะออกมาก่อน ทั้งนี้ พอเข้าใจได้ว่า ให้ทางเราจ่ายค่าโทรศัพท์ของเดือน 5 ก่อน คือยอด 661.98 ส่วนจานนั้น ได้สอบถามไปว่า ใช้แค่ 13 วันเขาคิดเต็มโปรเลยหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อสอบถามไปยังหน่วยเทคนิค แล้วจะมีเจ้าหน้าติดต่อกลับไป เบื้องต้น ลูกค้าชำระค่าบริการโทรศัทพ์ก่อนได้คะ จึงจ่ายค่าโทรศัทพ์ไป ทีนี้ พอมาเดือน 6 หนักเข้าไปใหญ่เลยคะ บิลมา รายละเอียด มีการ รวม ยอด 3 เดือน มาเลย ซึ่ง ได้จ่ายค่าบริการ เดือน 4 เดือน 5 ไปแล้ว หากทางทรูจะคิดว่าสัญญาณทรู 13 วันคิดโปรเต็ม คือ 165 บาทเราพอเข้าใจได้ ไม่ยอมแพ้คะ นำเอกสารบิล ทั้งหมดไปที่เคาเตอร์อีกครั้ง ก็เหมือนเดิมคะ ยันบิลกันเลยทีเดียว โอเคเราจะจ่ายค่าโทรก่อนก็ได้ ค่าจาน เช็คมาให้ดีดี อีกครั้งก็ได้ อีหรอบเดิม ไม่ได้แก้ไขอะไรให้เลย แต่ยังดีว่า ไม่เกิน 2 อาทิตย์หลังจากนั้น มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า ได้เช็คบริการ และแก้ไขปัญหาระบบการชำระเงินให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ เราก็คิดว่า น่าจะไม่มีปัญหาอะไรอีกแล้ว คงเหลือแค่ ค่าจาน 1 เดือน ที่เราไปยกเลิก แต่ปัญหาหนักคือ เดือน 7 เพิ่งได้รับบิลเมื่อวานนี้ 8/7/62 บิลมีมาสองใบ อีกใบคือค่าบริการ เดือน 7 ไม่มีปัญหา ตรวจแล้วตรง แต่ว่าอีกบิล มาพร้อมกับเสียงอันไพเราะของเจ้าหน้าที่ เลยทีเดียวว่าคุณยังมี่ยอดค้างค่าบริการจากเดือนก่อนอีก 400 กว่าบาท เราก็ทำไมยังมีอยู่คะ ไปเครียร์มาหมดแล้ว ปรากฏว่า มีการคิดค่าบริการสัญญาณจาน เดือน 5 กับ เดือน 6 ซึ่งความเป็นจริง มันก็ควรจะเดือน 5 เดือนเดียวไหม หากคุณคิดจากวันที่ตัดรอบบิล 21 ไปถึงวันที่ 9 ที่เราแจ้งยกเลิก คือคิดเต็ม แต่นี่โผล่มาเพิ่มอีกเดือน หนึ่ง ซึ่งคุณตัดสัญญาณเราไปหลังแจ้งได้แค่ 3วัน ที่ไม่เข้าใจคือ มีค่ารายเดือนตามโปรโมชั่น เป็นค่าอุปกรณ์ ช่วงเดือน 28/6-20/7/62 คือ ไม่ได้ใช้สัญญาณช่วงนี้เลย คะ คุณตัดสัญญาณฉันไปตั้งแตวันที่ 13/5/62 ตอนเช้าเลย ใช้ไม่ได้ อยากทราบว่า เราต้องทำอย่าไรดีคะ ไปเคาร์เตอร์แล้วจะแก้ปัญหาเหมือนเดิมไหมคะ หากไม่แก้ไข ก็คิดว่า จะชำระทั้งหมดตัดปัญหาไปแล้วย้ายค่าย แม้จะคิดว่าหนีเสือปะจระเข้ก็คงยินดีปะจระเข้.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่