เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ได้ทำการขอติดตั้งจานแดง ซึ่งทางพนักงานทรูแจ้งว่าจะต้องพ่วงกับเบอร์แบบรายเดือน พอครบกำหนด 1 ปี ทั้งกล่องและจานจะเป็นของเรา และจะเปลื่ยนแพคเกจได้ และเบอร์ที่พ่วงก็จะสามารถทำเป็นเติมเงินได้ ซึ่งเราก็ทำการตกลง เพราะต้องการจะติดจานแดงทรู แต่พอครบ 1 ปี ตามกำหนด เราโทรไปจะขอเปลื่ยนแพคเก็จ แต่ทางพนักงาน CC บอกว่า ยกเลิกไม่ได้ ต้องอยู่ครบ 2 ปี ก็เลยต้องยอมจำทนอยู่ต่อไป
พอครบ 2 ปีเมื่อราวๆวันที่ 3 หรือ 4 ไม่มั้นใจ ช่องทรูโนเลจ ของเรามันดูไม่ได้ ก็งง ก็เลยโทรไปถาม CCจานแดง เขาก็ว่าอยู่ครบแพคเกจแล้ว จะต่อแพคเกจเลยไหมของโนเลจ 199 บาท เราก็เลยเอา เพราะต้องการดู และราคาไม่แพงเท่าไร เราก็เลยถามว่า แล้วเบอร์จะเปลื่ยนเป็นเติมเงินได้เลยไหม ทางCCบอกว่าได้ค่ะ เดี๋ยวจะมีพนักงานเบอร์โทรโทรมาแนะนำโปร ราคาไม่แพงให้ เพื่อลูกค้าสนใจ
เมื่อวันที่ 8 ธค.56 ก็มีพนักงานโทรมา แนะนำแพคเกจ 88 บาท (อันนี้ไม่มั้นใจว่า 80 หรือ 88 บาท ) โทรฟรี 100 นาท เราไม่สนใจเพราะว่าต้องการเปลื่ยนเป็นแบบเติมเงิน ไม่ต้องการเสียรายเดือนแล้ว เพราะว่าเบอร์นั้นไม่ได้ใช้เลย แล้วอีกอย่างอยู่ครบแพคเกจแล้ว ก็ต้องเปลื่ยนเป็นเติมเงินได้ ทางพนักงานบอกว่าไม่ได้ จะต้องพ่วงเหมือนเดิม แบบเสียรายเดือน เราก็งงเถียงไปซะระยะ แล้วเขาก็จะติดต่อกลับมาใหม่
ผ่านไปราวๆ 20 กว่านาที ก็โทรเข้ามาบอกว่า แนะนำแพคเกจ 88 บาท อะไรนี่ ทำได้แต่ช่องมันจะลดลงพวกช่องโนเลจ นั้นไง งงอีกแล้ว ในเมื่อเราจ่ายโนเลจตังหากอยู่แล้ว จะมาลดช่องลงทำไมเพื่อ เราเถียงพร้อมบอกเหตุผลว่าไม่ต้องการเสียรายเดือนแล้ว จะเปลื่ยนเป็นเติมเงิน แล้วอีกอย่างอยู่ครบ 2 ปีแล้ว ทุกอย่างตามสัญญาก็จบแล้วไม่ใช่หรอ พนักงานบอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับมาใหม่...
ผ่านไปราวๆ 30 กว่านาทีได้ พนักงานโทรบอกมาว่า ช่องโนเลจไม่ได้ลดนะค่ะ เพราะว่าลูกค้าสมัครโนเลจไปแล้ว (เราก็แจ้งไปแล้วตั้งแต่แรก) แต่เบอร์ที่พ่วงอยู่กับจานแดง ก็ยกเลิกรายเดือนไม่ได้ เปลื่ยนเป็นเติมเงินไม่ได้ (อ้าวทำไมเป็นแบบนี้) เราเลยตัดปัญหา ยอมเสียเดือนและ 88 บาท เพื่อที่จะได้ดูช่องจานแดงต่อไป
เลยอยากถามว่า แบบนี้เราเบอร์ที่พ่วงจานแดงตั้งแต่แรก สามารถเปลื่ยนเป็นเติมเงินได้ไหม ถ้าเปลื่ยนได้ทำไมพนักงานไม่ให้เปลื่ยน แล้วเปลื่ยนแล้ว ช่องทรูโนเลจ ยังสามารถดูได้ตามปกติไหมค่ะ รบกวนด้วยค่ะ
สงสัยเรื่อง เบอร์ทรู พ่วงกับจานแดงทรู
พอครบ 2 ปีเมื่อราวๆวันที่ 3 หรือ 4 ไม่มั้นใจ ช่องทรูโนเลจ ของเรามันดูไม่ได้ ก็งง ก็เลยโทรไปถาม CCจานแดง เขาก็ว่าอยู่ครบแพคเกจแล้ว จะต่อแพคเกจเลยไหมของโนเลจ 199 บาท เราก็เลยเอา เพราะต้องการดู และราคาไม่แพงเท่าไร เราก็เลยถามว่า แล้วเบอร์จะเปลื่ยนเป็นเติมเงินได้เลยไหม ทางCCบอกว่าได้ค่ะ เดี๋ยวจะมีพนักงานเบอร์โทรโทรมาแนะนำโปร ราคาไม่แพงให้ เพื่อลูกค้าสนใจ
เมื่อวันที่ 8 ธค.56 ก็มีพนักงานโทรมา แนะนำแพคเกจ 88 บาท (อันนี้ไม่มั้นใจว่า 80 หรือ 88 บาท ) โทรฟรี 100 นาท เราไม่สนใจเพราะว่าต้องการเปลื่ยนเป็นแบบเติมเงิน ไม่ต้องการเสียรายเดือนแล้ว เพราะว่าเบอร์นั้นไม่ได้ใช้เลย แล้วอีกอย่างอยู่ครบแพคเกจแล้ว ก็ต้องเปลื่ยนเป็นเติมเงินได้ ทางพนักงานบอกว่าไม่ได้ จะต้องพ่วงเหมือนเดิม แบบเสียรายเดือน เราก็งงเถียงไปซะระยะ แล้วเขาก็จะติดต่อกลับมาใหม่
ผ่านไปราวๆ 20 กว่านาที ก็โทรเข้ามาบอกว่า แนะนำแพคเกจ 88 บาท อะไรนี่ ทำได้แต่ช่องมันจะลดลงพวกช่องโนเลจ นั้นไง งงอีกแล้ว ในเมื่อเราจ่ายโนเลจตังหากอยู่แล้ว จะมาลดช่องลงทำไมเพื่อ เราเถียงพร้อมบอกเหตุผลว่าไม่ต้องการเสียรายเดือนแล้ว จะเปลื่ยนเป็นเติมเงิน แล้วอีกอย่างอยู่ครบ 2 ปีแล้ว ทุกอย่างตามสัญญาก็จบแล้วไม่ใช่หรอ พนักงานบอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับมาใหม่...
ผ่านไปราวๆ 30 กว่านาทีได้ พนักงานโทรบอกมาว่า ช่องโนเลจไม่ได้ลดนะค่ะ เพราะว่าลูกค้าสมัครโนเลจไปแล้ว (เราก็แจ้งไปแล้วตั้งแต่แรก) แต่เบอร์ที่พ่วงอยู่กับจานแดง ก็ยกเลิกรายเดือนไม่ได้ เปลื่ยนเป็นเติมเงินไม่ได้ (อ้าวทำไมเป็นแบบนี้) เราเลยตัดปัญหา ยอมเสียเดือนและ 88 บาท เพื่อที่จะได้ดูช่องจานแดงต่อไป
เลยอยากถามว่า แบบนี้เราเบอร์ที่พ่วงจานแดงตั้งแต่แรก สามารถเปลื่ยนเป็นเติมเงินได้ไหม ถ้าเปลื่ยนได้ทำไมพนักงานไม่ให้เปลื่ยน แล้วเปลื่ยนแล้ว ช่องทรูโนเลจ ยังสามารถดูได้ตามปกติไหมค่ะ รบกวนด้วยค่ะ