โดนขายสินค้าตัดราคา​ ผ่านLaZada / Shopee​

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ

เราเป็นแบรนด์สินค้าหนึ่งที่ขายออนไลน์​ ผลิตสินค้าและมีการจัดจำหน่าย​โดยผ่านระบบตัวแทนจำหน่าย​ 

ทีนี้มีคนนำสินค้าของทางแบรนด์ไปขายตัดราคา​ ผ่านทาง​ Lazada​/Shopee​ ซึ่งทำให้ตัวแทนในระบบได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

ทางแบรนด์ได้มีการตักเตือนและลงโทษ​ในรายที่เราสามารถสืบได้ว่าเป็นใคร​  แต่มีอีกหลายรายที่เราไม่สามารถสืบได้ว่าเป็นใคร

เลยติดต่อผ่านไปยังลาซาด้า และ​ Shopee​ เพื่อขอคำแนะนำและช่วยเหลือเบื้องต้น
.

Shopee
-  โทรเข้า Call Center แล้วเล่าเหตการณ์ให้ฟัง
- ทาง shopee รับเรื่องในทันทีโดย ให้ กรอกกรอกแบบฟอร์มร้องเรียนกลับมาทางอีเมล์​ พร้อมแนบหลักฐานว่าเป็นเจ้าของสินค้านั้นจริง
- หลังจากส่งเอกสารทั้งหมดกลับทางอีเมล์แล้ว​ ตอนนี้เรื่องผ่านมาเกือบ​ 2​ วีคแล้ว.. ได้แต่เงียบ​ อีเมล์ตามงาน  ก็ไม่มีการตอบกลับ.. 
.

Lazada
- ติดต่อยากมากไม่มีช่องทางใดๆ​ ที่ให้ติดต่อ โดยตรงถึงผู้เกี่ยวข้อง​ หรือบริษัทแม่ได้เลย

- ติดต่อผ่าน Call Center ซึ่ง ก็ไม่ใช่ หน้าที่ของเขาที่มารับเรื่องนี้ ก็ได้แต่ปัด ปฏิเสธว่าให้ไปติดต่อฝ่ายกฎหมายเอง

- คำแนะนำของลาซาด้าคือให้เราไปแจ้งความ และให้ตำรวจติดต่อไปที่ฝ่ายกฎหมายของบริษัทเอง คุณขา ตำรวจที่ไหนเขาจะติดต่อให้คะ มันไม่ใช่หน้าที่ของเขา

- ขอเบอร์ติดต่อฝ่ายกฎหมายก็บอกว่าไม่รู้​ ไม่สามารถให้ได้​ ซึ่งถ้าคุณอยากติดต่อฝ่ายกฎหมายเชิญที่บริษัทเองค่ะ​ (เราอยู่ม​ ตจว.เราไม่สะดวก)​ 

- เราเลยลองใช้วิธีคือ​ ส่งเอกสารคือใบแจ้งความและจดหมายร้องเรียนของทางแบรนด์ไปที่ฝ่ายกฎหมาย​ ของ​ Lazada​ โดยส่งเป็น​ EMS​ หาที่อยู่จากสมุดหน้าเหลืองในอินเตอร์​เน็ต​  ส่งไปตั้งแต่​ 25​ กค.​62​ จนถึงวันที่เขียนกระทู้นี้​ ก็ไม่มีการตอบกลับใดๆมา
.. 

เลยอยากขอเรียนปรึกษาว่าใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้าง​ และมีวิธีการอย่างไร​ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ​

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่