สวัสดีค่ะ
เราเป็นแบรนด์สินค้าหนึ่งที่ขายออนไลน์ ผลิตสินค้าและมีการจัดจำหน่ายโดยผ่านระบบตัวแทนจำหน่าย
ทีนี้มีคนนำสินค้าของทางแบรนด์ไปขายตัดราคา ผ่านทาง Lazada/Shopee ซึ่งทำให้ตัวแทนในระบบได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก
ทางแบรนด์ได้มีการตักเตือนและลงโทษในรายที่เราสามารถสืบได้ว่าเป็นใคร แต่มีอีกหลายรายที่เราไม่สามารถสืบได้ว่าเป็นใคร
เลยติดต่อผ่านไปยังลาซาด้า และ Shopee เพื่อขอคำแนะนำและช่วยเหลือเบื้องต้น
.
Shopee
- โทรเข้า Call Center แล้วเล่าเหตการณ์ให้ฟัง
- ทาง shopee รับเรื่องในทันทีโดย ให้ กรอกกรอกแบบฟอร์มร้องเรียนกลับมาทางอีเมล์ พร้อมแนบหลักฐานว่าเป็นเจ้าของสินค้านั้นจริง
- หลังจากส่งเอกสารทั้งหมดกลับทางอีเมล์แล้ว ตอนนี้เรื่องผ่านมาเกือบ 2 วีคแล้ว.. ได้แต่เงียบ อีเมล์ตามงาน ก็ไม่มีการตอบกลับ..
.
Lazada
- ติดต่อยากมากไม่มีช่องทางใดๆ ที่ให้ติดต่อ โดยตรงถึงผู้เกี่ยวข้อง หรือบริษัทแม่ได้เลย
- ติดต่อผ่าน Call Center ซึ่ง ก็ไม่ใช่ หน้าที่ของเขาที่มารับเรื่องนี้ ก็ได้แต่ปัด ปฏิเสธว่าให้ไปติดต่อฝ่ายกฎหมายเอง
- คำแนะนำของลาซาด้าคือให้เราไปแจ้งความ และให้ตำรวจติดต่อไปที่ฝ่ายกฎหมายของบริษัทเอง คุณขา ตำรวจที่ไหนเขาจะติดต่อให้คะ มันไม่ใช่หน้าที่ของเขา
- ขอเบอร์ติดต่อฝ่ายกฎหมายก็บอกว่าไม่รู้ ไม่สามารถให้ได้ ซึ่งถ้าคุณอยากติดต่อฝ่ายกฎหมายเชิญที่บริษัทเองค่ะ (เราอยู่ม ตจว.เราไม่สะดวก)
- เราเลยลองใช้วิธีคือ ส่งเอกสารคือใบแจ้งความและจดหมายร้องเรียนของทางแบรนด์ไปที่ฝ่ายกฎหมาย ของ Lazada โดยส่งเป็น EMS หาที่อยู่จากสมุดหน้าเหลืองในอินเตอร์เน็ต ส่งไปตั้งแต่ 25 กค.62 จนถึงวันที่เขียนกระทู้นี้ ก็ไม่มีการตอบกลับใดๆมา
..
เลยอยากขอเรียนปรึกษาว่าใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้าง และมีวิธีการอย่างไร ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
โดนขายสินค้าตัดราคา ผ่านLaZada / Shopee
เราเป็นแบรนด์สินค้าหนึ่งที่ขายออนไลน์ ผลิตสินค้าและมีการจัดจำหน่ายโดยผ่านระบบตัวแทนจำหน่าย
ทีนี้มีคนนำสินค้าของทางแบรนด์ไปขายตัดราคา ผ่านทาง Lazada/Shopee ซึ่งทำให้ตัวแทนในระบบได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก
ทางแบรนด์ได้มีการตักเตือนและลงโทษในรายที่เราสามารถสืบได้ว่าเป็นใคร แต่มีอีกหลายรายที่เราไม่สามารถสืบได้ว่าเป็นใคร
เลยติดต่อผ่านไปยังลาซาด้า และ Shopee เพื่อขอคำแนะนำและช่วยเหลือเบื้องต้น
.
Shopee
- โทรเข้า Call Center แล้วเล่าเหตการณ์ให้ฟัง
- ทาง shopee รับเรื่องในทันทีโดย ให้ กรอกกรอกแบบฟอร์มร้องเรียนกลับมาทางอีเมล์ พร้อมแนบหลักฐานว่าเป็นเจ้าของสินค้านั้นจริง
- หลังจากส่งเอกสารทั้งหมดกลับทางอีเมล์แล้ว ตอนนี้เรื่องผ่านมาเกือบ 2 วีคแล้ว.. ได้แต่เงียบ อีเมล์ตามงาน ก็ไม่มีการตอบกลับ..
.
Lazada
- ติดต่อยากมากไม่มีช่องทางใดๆ ที่ให้ติดต่อ โดยตรงถึงผู้เกี่ยวข้อง หรือบริษัทแม่ได้เลย
- ติดต่อผ่าน Call Center ซึ่ง ก็ไม่ใช่ หน้าที่ของเขาที่มารับเรื่องนี้ ก็ได้แต่ปัด ปฏิเสธว่าให้ไปติดต่อฝ่ายกฎหมายเอง
- คำแนะนำของลาซาด้าคือให้เราไปแจ้งความ และให้ตำรวจติดต่อไปที่ฝ่ายกฎหมายของบริษัทเอง คุณขา ตำรวจที่ไหนเขาจะติดต่อให้คะ มันไม่ใช่หน้าที่ของเขา
- ขอเบอร์ติดต่อฝ่ายกฎหมายก็บอกว่าไม่รู้ ไม่สามารถให้ได้ ซึ่งถ้าคุณอยากติดต่อฝ่ายกฎหมายเชิญที่บริษัทเองค่ะ (เราอยู่ม ตจว.เราไม่สะดวก)
- เราเลยลองใช้วิธีคือ ส่งเอกสารคือใบแจ้งความและจดหมายร้องเรียนของทางแบรนด์ไปที่ฝ่ายกฎหมาย ของ Lazada โดยส่งเป็น EMS หาที่อยู่จากสมุดหน้าเหลืองในอินเตอร์เน็ต ส่งไปตั้งแต่ 25 กค.62 จนถึงวันที่เขียนกระทู้นี้ ก็ไม่มีการตอบกลับใดๆมา
..
เลยอยากขอเรียนปรึกษาว่าใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้าง และมีวิธีการอย่างไร ขอคำแนะนำด้วยค่ะ