สวัสดีค่ะ
คือ 1-2 วันก่อนสั่งซื้อรองเท้า Charles&Keith มา 2 คู่ค่ะ เลือกขนาดรองเท้าตามที่ระบุใน chart คือไซส์ 38 (chart ระบุว่า 24.3 เซนติเมตร) แต่พอได้สินค้ามาแล้ว ปรากฏว่าหลวมไปมากเลยค่ะ คือเอานิ้วชี้สอดเข้าไปได้หนึ่งนิ้วเต็มๆ มันไม่สามารถแก้ปัญหาด้วยการหาแผ่นรองมาเสริมได้ และตอนที่ได้รับของเพิ่งสังเกตเห็นในใบเสร็จแจ้งว่ารับคืนสินค้าเฉพาะราคาปกติเท่านั้น ปัญหาคือรองเท้าที่เราสั่งมันเป็นราคา sale 30% ค่ะ อันนี้ก็ยอมรับว่าเราไม่รู้ และตอนซื้อก็ไม่ได้สังเกตละเอียดอะไร เพราะแบรนด์อื่นๆ ที่เคยซื้อเค้าก็ให้คืนหรือเปลี่ยนได้ ที่สำคัญปกติเราใส่รองเท้าไซส์ 38 อยู่แล้ว ตอนกดสั่งซื้อนี่มั่นใจมากว่าไซส์พอดี (เพราะวัดตามที่เค้าระบุมา และตรงกับขนาดที่ใส่เป็นประจำ)
ก่อนหน้าจะมาตั้งกระทู้เราลองเข้าไปหน้าเว็บไซต์สินค้าอีกคร้ัง จนถึงขั้นตอนจะกดจ่ายเงิน ก็ยังไม่เห็นว่าจะมีข้อความเตือนหรือย้ำให้รู้ว่า สินค้า sale จะคืนไม่ได้นะ มีแต่ช่องให้กดยอมรับ ข้อตกลง ที่ยาวสิบกว่าหน้าและเป็นภาษาอังกฤษ ก่อนจะไปกดการจ่ายเงิน ซึ่งตรงนี้ เราคิดว่าถ้าทางแบรนด์เคร่งครัดกรณีนี้มากๆ ทำไมไม่ให้ลูกค้าเห็นนโยบายนี้ให้ชัดเจน มันเป็นเงื่อนไขที่สำคัญมากที่มีผลต่อการพิจารณาซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ เลยอยากจะถามสมาชิกว่าเคยมีท่านใดที่เจอกรณีแบบเราและได้รับการแก้ปัญหาบ้างคะ แล้วทำอย่างไร เบื้องต้นตอนนี้เรากำลังจะไปร้องเรียน สคบ.ผ่านระบบออนไลน์ (กำลังเตรียมข้อมูลเกี่ยวข้องต่างๆ อยู่) และคงจะอีเมล์ไปยังช่องทางร้องเรียนของบริษัท
ป.ล.1 สำหรับเรื่องนี้ ตอนนี้ เราได้ข้ามประเด็นของเงินไปแล้ว แต่เกิดความรู้สึกในฐานะผู้บริโภคว่าเราควรได้รับความเป็นธรรม หรือนโยบายที่ยืดหยุ่นจากแบรนด์ในกรณีนี้มากกว่านี้ค่ะ อยากที่เล่ามาด้านบนว่าเราวัดและเลือกไซส์ตามที่ระบุไว้ทุกอย่าง แต่พอใส่ไม่ได้ กลายเป็นความผิดที่เราเลือกไซส์มาไม่ถูกแต่เพียงฝ่ายเดียว สุดท้ายแล้วเราก็อาจจะต้องรับสินค้าที่เราไม่สามารถใช้ได้ และหาทางแก้ปัญหาไปเอง เพราะมันติดที่ว่ามันเป็นนโยบาย แต่ก่อนหน้านั้นเราก็อยากจะเรียกร้องสิทธิให้ตัวเองเท่าที่จะได้ดูค่ะ
ป.ล.2 คุณภาพสินค้าของแบรนด์ดีอยู่ค่ะ ทั้งดีไซน์ ทั้งคุณภาพ แต่หากใครจะซื้อสินค้าแบรนด์นี้ก็ให้ระมัดระวังสินค้า sale ที่ขนาดสินค้ามีผลต่อการใช้งานให้มากนะคะ เพราะว่าจะคืน/เปลี่ยนไม่ได้ แต่ถ้าเป็นสินค้าราคาปกติ ไม่รับเปลี่ยนแต่คืนได้ค่ะ จะได้ไม่เป็นแบบเรา ส่วนตัวเองนั้น คิดว่าคงเข็ดขยาดกับแบรนด์ไปเลยค่ะ และคงแนะนำให้ไปซื้อแบรนด์อื่น เพราะรู้สึกว่าการดูแลลูกค้าของแบรนด์ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ดูไม่ใส่ใจและไม่ยืดหยุ่น (เราเข้าใจว่าทางแบรนด์อาจป้องกันผู้ซื้อที่จะมาเอาเปรียบ แต่มันการจัดการที่ดีอีกมากมายที่แบรนด์อื่นก็ทำกัน ที่ทำให้คนซื้อดีๆ เกิดความรู้สึกดีๆ ต่อแบรนด์)
สอบถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนสินค้าของ Charles&Keith
คือ 1-2 วันก่อนสั่งซื้อรองเท้า Charles&Keith มา 2 คู่ค่ะ เลือกขนาดรองเท้าตามที่ระบุใน chart คือไซส์ 38 (chart ระบุว่า 24.3 เซนติเมตร) แต่พอได้สินค้ามาแล้ว ปรากฏว่าหลวมไปมากเลยค่ะ คือเอานิ้วชี้สอดเข้าไปได้หนึ่งนิ้วเต็มๆ มันไม่สามารถแก้ปัญหาด้วยการหาแผ่นรองมาเสริมได้ และตอนที่ได้รับของเพิ่งสังเกตเห็นในใบเสร็จแจ้งว่ารับคืนสินค้าเฉพาะราคาปกติเท่านั้น ปัญหาคือรองเท้าที่เราสั่งมันเป็นราคา sale 30% ค่ะ อันนี้ก็ยอมรับว่าเราไม่รู้ และตอนซื้อก็ไม่ได้สังเกตละเอียดอะไร เพราะแบรนด์อื่นๆ ที่เคยซื้อเค้าก็ให้คืนหรือเปลี่ยนได้ ที่สำคัญปกติเราใส่รองเท้าไซส์ 38 อยู่แล้ว ตอนกดสั่งซื้อนี่มั่นใจมากว่าไซส์พอดี (เพราะวัดตามที่เค้าระบุมา และตรงกับขนาดที่ใส่เป็นประจำ)
ก่อนหน้าจะมาตั้งกระทู้เราลองเข้าไปหน้าเว็บไซต์สินค้าอีกคร้ัง จนถึงขั้นตอนจะกดจ่ายเงิน ก็ยังไม่เห็นว่าจะมีข้อความเตือนหรือย้ำให้รู้ว่า สินค้า sale จะคืนไม่ได้นะ มีแต่ช่องให้กดยอมรับ ข้อตกลง ที่ยาวสิบกว่าหน้าและเป็นภาษาอังกฤษ ก่อนจะไปกดการจ่ายเงิน ซึ่งตรงนี้ เราคิดว่าถ้าทางแบรนด์เคร่งครัดกรณีนี้มากๆ ทำไมไม่ให้ลูกค้าเห็นนโยบายนี้ให้ชัดเจน มันเป็นเงื่อนไขที่สำคัญมากที่มีผลต่อการพิจารณาซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ เลยอยากจะถามสมาชิกว่าเคยมีท่านใดที่เจอกรณีแบบเราและได้รับการแก้ปัญหาบ้างคะ แล้วทำอย่างไร เบื้องต้นตอนนี้เรากำลังจะไปร้องเรียน สคบ.ผ่านระบบออนไลน์ (กำลังเตรียมข้อมูลเกี่ยวข้องต่างๆ อยู่) และคงจะอีเมล์ไปยังช่องทางร้องเรียนของบริษัท
ป.ล.1 สำหรับเรื่องนี้ ตอนนี้ เราได้ข้ามประเด็นของเงินไปแล้ว แต่เกิดความรู้สึกในฐานะผู้บริโภคว่าเราควรได้รับความเป็นธรรม หรือนโยบายที่ยืดหยุ่นจากแบรนด์ในกรณีนี้มากกว่านี้ค่ะ อยากที่เล่ามาด้านบนว่าเราวัดและเลือกไซส์ตามที่ระบุไว้ทุกอย่าง แต่พอใส่ไม่ได้ กลายเป็นความผิดที่เราเลือกไซส์มาไม่ถูกแต่เพียงฝ่ายเดียว สุดท้ายแล้วเราก็อาจจะต้องรับสินค้าที่เราไม่สามารถใช้ได้ และหาทางแก้ปัญหาไปเอง เพราะมันติดที่ว่ามันเป็นนโยบาย แต่ก่อนหน้านั้นเราก็อยากจะเรียกร้องสิทธิให้ตัวเองเท่าที่จะได้ดูค่ะ
ป.ล.2 คุณภาพสินค้าของแบรนด์ดีอยู่ค่ะ ทั้งดีไซน์ ทั้งคุณภาพ แต่หากใครจะซื้อสินค้าแบรนด์นี้ก็ให้ระมัดระวังสินค้า sale ที่ขนาดสินค้ามีผลต่อการใช้งานให้มากนะคะ เพราะว่าจะคืน/เปลี่ยนไม่ได้ แต่ถ้าเป็นสินค้าราคาปกติ ไม่รับเปลี่ยนแต่คืนได้ค่ะ จะได้ไม่เป็นแบบเรา ส่วนตัวเองนั้น คิดว่าคงเข็ดขยาดกับแบรนด์ไปเลยค่ะ และคงแนะนำให้ไปซื้อแบรนด์อื่น เพราะรู้สึกว่าการดูแลลูกค้าของแบรนด์ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ดูไม่ใส่ใจและไม่ยืดหยุ่น (เราเข้าใจว่าทางแบรนด์อาจป้องกันผู้ซื้อที่จะมาเอาเปรียบ แต่มันการจัดการที่ดีอีกมากมายที่แบรนด์อื่นก็ทำกัน ที่ทำให้คนซื้อดีๆ เกิดความรู้สึกดีๆ ต่อแบรนด์)