ภาคต่อจากกระทูนี้ค่ะ
https://ppantip.com/topic/39091267/comment5-3
สรุป timeline นะคะ
21/7/2019 สั่งซื้อและโอน(สินค้าจัด Brand Day ของshopee
25/7/2019 ตามเรื่องส่งของแต่ไม่มี feedback อะไร(จะโกงดอกแรกค่ะ เราไม่ใช่คนแรกที่โดน)
27/7/2019 ตามเรื่องส่งของอีกครั้ง ถึงยอมบอกว่าจะไม่ส่งของ อ้างแต่ระบบผิดพลาด จะยกเลิกคำสั่งซื้อ
27/7/2019 แจ้งรายงานร้านกับ shopee
30/7/2019 ร้านแจ้งว่าให้กดขยายเวลาจัดส่ง ผู้เกี่ยวข้องรับทราบปัญหาแล้วจะแก้ไขให้
2/8/2019 ได้รับสินค้าที่สั่ง...***แต่ไม่ครบ และตั้งใจส่งไม่ครบแต่แรกอยู่แล้ว***
กล้าเอาสินค้ามาลงขายราคาถูก เพื่อเรียกเรตติ้งการขาย
แต่ลงขายอย่างเดียวนะไม่ส่งของ หรือส่งไม่ครบเพื่อให้เกิดปัญหา
ให้ยกเลิกคำสั่งซื้อและคืนเงิน
ทั้งหมดเป็นกลโกงที่ Johnson's ตั้งใจทำและไม่ได้ทำครั้งแรก (ดูจากfeedback ลูกค้าที่ลงทุนซื้อสินค้าราคาปกติเพื่อลงเม้นบอกลูกค้าคนอื่นๆ และที่ลงในพันทิปนี้ก็มี) และคงมีอีกที่ไม่สามารถลงfeedbackให้ลูกค้าคนอื่นรู้อย่างเช่นที่เราโดน
จากสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ดูจากรูปหลักฐานการแชทและการลงขายสินค้า รวมถึงการกดคืนเงินให้ลูกค้า
21/7/2019 รายการสั่งซื้อ ที่จะไม่ยอมจัดส่งแต่แรก
อ้างแต่ว่าระบบผิดพลาด ยังไงก็ไม่ยอมส่ง
หลังจากรายงานshopee และลงในพันทิปนี้
ร้านติดต่อกลับมาว่าจะจัดส่งแต่ได้รับ แค่สบู่เหลวพีชและสบู่เหลว cottontouch
***ไม่ได้รับโลชั่นขนาด 200ml.*** ซึ่งร้านอ้างว่าเป็นของแถม
หลักฐานการแชทที่จะไม่ยอมส่งสินค้าที่ขาดหรือคืนเงินตามมูลค่าสินค้าที่โกงไปแต่จะให้โค้ดลด50บาทเมื่อซื้อสินค้าครบ250 จำนวน3ใบแทน
***มูลค่าเทียบกันไม่ได้ แถมต้องกลับไปอุดหนุนอีกหรอ ร้านมีแต่ได้กับได้ เรายังเป็นคนอยู่ค่ะ....
โดยร้าน
อ้างว่าของแถมหมดพอดีลูกค้าเลยไม่ได้
***สินค้าใน shopee ถ้าเป็นสินค้าที่หมดจะไม่สามารถสั่งซื้อได้ตามระบบ***
แต่เราสั่งซื้อและโอนเงินได้เรียบร้อย
-ซึ่งความจริงร้านลงขายแยกรายการกันอยู่แล้ว
สังเกตภาพสินค้า+รายละเอียดที่ลงขายก็จะแตกต่างกันชัดเจน
จะมีรายการตามรูปหลักฐานเลยค่ะ (เราแคปไว้ทันตอนนี้ร้านลบเกลี้ยงค่ะ)
1.สบู่เหลวcottontouch 500ml (ไม่มีของแถม)
2.สบู่เหลวcottontouch 500ml+ โลชั่น 200ml
3.สบู่เหลวcottontouch 500ml+ แถมโลชั่น 200ml
**รายการที่ซื้อและโอนเงินคือรายการที่แถมตามภาพค่ะ***
สังเกตภาพคำสั่งซื้อของเราด้านบนนะคะจะเป็นภาพเดียวกัน
โดยร้านอ้างว่า
"ของแถมหมด"
-แต่ความจริงคือ ร้านยังลงขายโลชั่นขนาด 200mlในราคา 137บาทอยู่
(สินค้าไม่ได้หมดจริง)สินค้าที่ลงขายเป็นสูตรเดียวกันขนาดเดียวกันเหมือนกันทุกประการ อยู่ที่จะเรียกว่าเป็นของแถม หรือของขาย
***ไม่ว่าจะเกิดจากเหตุผลใด ถ้าร้านไม่ได้ตั้งใจโกง
สินค้าที่ไม่ส่งให้เรายังมีขายได้ ควรรับผิดชอบส่งของมา
ยังไม่หมดแค่นี้ สิ่งที่ Johnson's Official shopee ทำนอกจากจะหลอกลวงลงขายราคาถูก เพื่อยกเลิกคำสั่งซื้อ ส่งของไม่ครบแล้วอ้างของหมดซึ่งโกหก แล้วยังลบและเปลี่ยนรายการสินค้าเพื่อเจตนาลบหลักฐานทั้งหมด แต่คงลืมไปว่าลบได้เฉพาะที่ตัวเองลง ที่ส่งให้เรามันลบไม่ได้นะคะ
จากด้านบน รายการสั่งซื้อของเราคือแบบมีของแถม แต่เมื่ออ้างมาในแชทแบบนั้นว่าสินค้าหมด เป็นเหตุให้ Johnson's ต้องเปลี่ยนรายการที่เราสั่งเอง (โดยที่คิดว่าเราหรือ shopee จะไม่รู้)
แต่เจอร้านตั้งใจโกงแต่แรกแบบนี้ เราแคปภาพหลักฐานทุกอย่างไว้ได้เกือบหมดค่ะ รวมถึงเรื่องนี้ด้วย
ภาพนี้รายการสั่งซื้อของเรารายการที่มีปัญหาค่ะ
และนี่คือภาพรายการที่ johnson's official shopee ส่งมายืนยันคำขอคืนเงืน/คืนสินค้า
**
สังเกตว่าภาพและรายละเอียดไม่ตรงกันเป็นสินค้าคนละรายการที่ลงขายเลย**
ปกติเวลาคืนเงิน/สินค้าหรือยกเลิกคำสั่งซื้อ จะต้องเป็นรายการเดียวกัน
Johnson's official shopee คงกลัวว่าลูกค้าจะเอาภาพสินค้าจากหลักฐานคำขอคืนเงินมาอ้างหรอถึงต้องรีบเปลี่ยนแบบนี้
ถ้าแบบนี้ไม่ใช่ตั้งใจโกง และวางแผนมาอย่างดีไม่รู้จะเรียกว่าอะไรค่ะ
คงทำหลายครั้งแต่ลูกค้าเรียกร้องอะไรไม่ได้ ถึงได้ใจยังทำอยู่และคงทำต่อไป
**ถ้า Johnson's Official Shopee ไม่ได้ตั้งใจโกงจริงคงส่งสินค้ามาให้เมื่อรู้ว่าผิดพลาดแล้วเพราะสินค้าก็มีอยู่จริง***
มูลค่าสินค้าคิดเป็นเงินไม่เท่าไหร่นะคะ แต่มูลค่าจิตใจ และจรรยาบรรณขององค์กรคงไม่เหลือดี
อย่าลืมกฎแห่งกรรม โกงใครไปเท่าไหร่ช้าเร็วต้องชดใช้แน่ๆ อาจไม่ได้ชดใช้ด้วยสินค้าแต่มากกว่านั้น
กลโกงการขายของ Johnson's Official ใน Shopee
https://ppantip.com/topic/39091267/comment5-3
สรุป timeline นะคะ
21/7/2019 สั่งซื้อและโอน(สินค้าจัด Brand Day ของshopee
25/7/2019 ตามเรื่องส่งของแต่ไม่มี feedback อะไร(จะโกงดอกแรกค่ะ เราไม่ใช่คนแรกที่โดน)
27/7/2019 ตามเรื่องส่งของอีกครั้ง ถึงยอมบอกว่าจะไม่ส่งของ อ้างแต่ระบบผิดพลาด จะยกเลิกคำสั่งซื้อ
27/7/2019 แจ้งรายงานร้านกับ shopee
30/7/2019 ร้านแจ้งว่าให้กดขยายเวลาจัดส่ง ผู้เกี่ยวข้องรับทราบปัญหาแล้วจะแก้ไขให้
2/8/2019 ได้รับสินค้าที่สั่ง...***แต่ไม่ครบ และตั้งใจส่งไม่ครบแต่แรกอยู่แล้ว***
กล้าเอาสินค้ามาลงขายราคาถูก เพื่อเรียกเรตติ้งการขาย
แต่ลงขายอย่างเดียวนะไม่ส่งของ หรือส่งไม่ครบเพื่อให้เกิดปัญหา
ให้ยกเลิกคำสั่งซื้อและคืนเงิน
21/7/2019 รายการสั่งซื้อ ที่จะไม่ยอมจัดส่งแต่แรก
อ้างแต่ว่าระบบผิดพลาด ยังไงก็ไม่ยอมส่ง
หลังจากรายงานshopee และลงในพันทิปนี้
ร้านติดต่อกลับมาว่าจะจัดส่งแต่ได้รับ แค่สบู่เหลวพีชและสบู่เหลว cottontouch ***ไม่ได้รับโลชั่นขนาด 200ml.*** ซึ่งร้านอ้างว่าเป็นของแถม
หลักฐานการแชทที่จะไม่ยอมส่งสินค้าที่ขาดหรือคืนเงินตามมูลค่าสินค้าที่โกงไปแต่จะให้โค้ดลด50บาทเมื่อซื้อสินค้าครบ250 จำนวน3ใบแทน
***มูลค่าเทียบกันไม่ได้ แถมต้องกลับไปอุดหนุนอีกหรอ ร้านมีแต่ได้กับได้ เรายังเป็นคนอยู่ค่ะ....
โดยร้านอ้างว่าของแถมหมดพอดีลูกค้าเลยไม่ได้
***สินค้าใน shopee ถ้าเป็นสินค้าที่หมดจะไม่สามารถสั่งซื้อได้ตามระบบ***
แต่เราสั่งซื้อและโอนเงินได้เรียบร้อย
-ซึ่งความจริงร้านลงขายแยกรายการกันอยู่แล้ว
สังเกตภาพสินค้า+รายละเอียดที่ลงขายก็จะแตกต่างกันชัดเจน
จะมีรายการตามรูปหลักฐานเลยค่ะ (เราแคปไว้ทันตอนนี้ร้านลบเกลี้ยงค่ะ)
1.สบู่เหลวcottontouch 500ml (ไม่มีของแถม)
2.สบู่เหลวcottontouch 500ml+ โลชั่น 200ml
3.สบู่เหลวcottontouch 500ml+ แถมโลชั่น 200ml
**รายการที่ซื้อและโอนเงินคือรายการที่แถมตามภาพค่ะ***
สังเกตภาพคำสั่งซื้อของเราด้านบนนะคะจะเป็นภาพเดียวกัน
โดยร้านอ้างว่า"ของแถมหมด"
-แต่ความจริงคือ ร้านยังลงขายโลชั่นขนาด 200mlในราคา 137บาทอยู่ (สินค้าไม่ได้หมดจริง)สินค้าที่ลงขายเป็นสูตรเดียวกันขนาดเดียวกันเหมือนกันทุกประการ อยู่ที่จะเรียกว่าเป็นของแถม หรือของขาย
***ไม่ว่าจะเกิดจากเหตุผลใด ถ้าร้านไม่ได้ตั้งใจโกง
สินค้าที่ไม่ส่งให้เรายังมีขายได้ ควรรับผิดชอบส่งของมา
ยังไม่หมดแค่นี้ สิ่งที่ Johnson's Official shopee ทำนอกจากจะหลอกลวงลงขายราคาถูก เพื่อยกเลิกคำสั่งซื้อ ส่งของไม่ครบแล้วอ้างของหมดซึ่งโกหก แล้วยังลบและเปลี่ยนรายการสินค้าเพื่อเจตนาลบหลักฐานทั้งหมด แต่คงลืมไปว่าลบได้เฉพาะที่ตัวเองลง ที่ส่งให้เรามันลบไม่ได้นะคะ
จากด้านบน รายการสั่งซื้อของเราคือแบบมีของแถม แต่เมื่ออ้างมาในแชทแบบนั้นว่าสินค้าหมด เป็นเหตุให้ Johnson's ต้องเปลี่ยนรายการที่เราสั่งเอง (โดยที่คิดว่าเราหรือ shopee จะไม่รู้)
แต่เจอร้านตั้งใจโกงแต่แรกแบบนี้ เราแคปภาพหลักฐานทุกอย่างไว้ได้เกือบหมดค่ะ รวมถึงเรื่องนี้ด้วย
ภาพนี้รายการสั่งซื้อของเรารายการที่มีปัญหาค่ะ
และนี่คือภาพรายการที่ johnson's official shopee ส่งมายืนยันคำขอคืนเงืน/คืนสินค้า
**สังเกตว่าภาพและรายละเอียดไม่ตรงกันเป็นสินค้าคนละรายการที่ลงขายเลย**
ปกติเวลาคืนเงิน/สินค้าหรือยกเลิกคำสั่งซื้อ จะต้องเป็นรายการเดียวกัน
Johnson's official shopee คงกลัวว่าลูกค้าจะเอาภาพสินค้าจากหลักฐานคำขอคืนเงินมาอ้างหรอถึงต้องรีบเปลี่ยนแบบนี้
ถ้าแบบนี้ไม่ใช่ตั้งใจโกง และวางแผนมาอย่างดีไม่รู้จะเรียกว่าอะไรค่ะ
คงทำหลายครั้งแต่ลูกค้าเรียกร้องอะไรไม่ได้ ถึงได้ใจยังทำอยู่และคงทำต่อไป
**ถ้า Johnson's Official Shopee ไม่ได้ตั้งใจโกงจริงคงส่งสินค้ามาให้เมื่อรู้ว่าผิดพลาดแล้วเพราะสินค้าก็มีอยู่จริง***
มูลค่าสินค้าคิดเป็นเงินไม่เท่าไหร่นะคะ แต่มูลค่าจิตใจ และจรรยาบรรณขององค์กรคงไม่เหลือดี
อย่าลืมกฎแห่งกรรม โกงใครไปเท่าไหร่ช้าเร็วต้องชดใช้แน่ๆ อาจไม่ได้ชดใช้ด้วยสินค้าแต่มากกว่านั้น