แจ้งเตือน สั่งอาหารไลน์แมนดูระยะทางดีๆ บวกเกินเป็น 10 กิโล

สวัสดีค่ะ เราไม่ค่อยได้เล่นพันทิพส่วนใหญ่มาอ่านค่ะ หากข้อมูลที่ลง บกพร่องไปบ้างต้องขออภัยด้วยค่ะ

เราอยากมาแจ้งเตือนหรือรับคำแนะนำ ว่าที่เราสงสัยผิดหรือถูก
ปกติเราจะชอบเล่นแอพวงใน และกดสั่งอาหาร เราชอบกินทั้งบ้าน สั่งครั้งละเยอะๆ
กดสั่งผ่านแอพ แล้วไปเชื่อมกับแอพไลน์แมน เราไม่เคยรู้เลย ว่าระยะทางมันบวกเลยความจริงไปมาก

วันนี้เราจะสั่งอาหารใกล้บ้าน รัศมี 2 กิโลเมตร เมื่อกดสั่งค่าส่งเกือบ 200 บาท รีเฟชกดใหม่ ก็ราคาเดิม
แสดงว่าการประเมินราคาชัดเจน ก่อนที่จะหามอเตอร์ไซด์ ในรัศมีมาส่งเรา 

เลยลองดูไล่ทีละเสตป จนเจอว่าระยะทาง จาก 2 กิโล เปลี่ยนเป็น 14 กิโล
เช็คจากกูเกิ้ล 3 กิโล จากแอพวงใน 2 กิโล (ไม่ต่างกันเท่าไหร่รับได้)

พอเห็นแบบนี้เลยไปไล่ดูออเดอร์เก่าๆ โดนบวกทุกบิล ที่แรงสุด คือระยะทาง 20 กิโล บวกเพิ่มเป็น 33 กิโล
โดยกฎของแอพหากไม่เกิน 30 กิโล คิด 7 บาทต่อกิโล แต่เกิน 30 กิโล คิด 14 บาท (นี่ใช่ไหมที่ทำให้คุณกำไร พยายามคำนวนระยะทางให้เลย 30  กิโลให้ได้)

ตรวจ 3 ออเดอร์ เกินระดับ 10 โล ทุกออเดอร์ (ขอโทษที่ลงรูปไม่ได้เลยค่ะ ระบบแจ้งว่าบัญชีลงไม่ได้)
ไม่ได้ตรวจต่อกลัวจะหัวระเบิดก่อน เลยโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ 3 ครั้ง เพราะเจ้าหน้าที่ให้ไปดูนั่นนี่ จนเรามั่นใจว่าไม่ใช่ที่เราละ   
เพราะได้ข้อมูลเหมือนกันทุกรอบ 
"ว่าไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ค่ะ แอพคำนวนตามระยะทางค่ะ คุณลูกค้าต้องเลือกเส้นทางเองค่ะ คุณลูกค้าต้องดูปักหมุกทุกครั้งว่าตรงไหม ไม่ตรงปักใหม่ และบางท่านเงียบ ไม่ตอบ บอกว่าข้อมูลแจ้งไปตามเจ้าหน้าที่คนแรก ครบถ้วนแล้ว"

.

เราก็ทั้งกลับไปดู ว่าเลือกเส้นทางอื่นได้เหรอ ก็ไม่มีให้เลือกมันออโต้มา 
ไปดูว่าปักหมุดไม่ตรงเหรอ มันมีเมมโมรี่อะค่ะ มันเลือกได้เลยที่อยู่ที่เราบันทึกไว้ และไลน์แมนไม่เคยมาส่งผิดบ้านค่ะ มาโดยไม่ต้องโทรถามทุกรอบ
เราดูปักหมุดทุกครั้ง ว่าตรงหลังคาบ้านเราไหม เพราะเราชอบดูตอน แอพหัวเหน่ง มันกะดื้บๆๆๆมาใกล้ๆบ้านเรา ชอบเอามาดูว่ามาแล้วเว้ยๆๆๆ

เราดูเส้นทางที่เขาขึ้นโชว์ บอกเลยว่าตรงกับกูเกิ้ลและแอพวงในทุกอย่าง แล้วทำไมมันเกินไปที ระดับ 12-13 กิโล อยากลงรูปมากลงไม่ได้เลยค่ะ

บิลที่ 1 ระยะทาง 2 กิโล (วัดจากแอพวงใน ที่เขาเป็นพาทเนอร์กับไลน์แมนนะคะ) แต่แอพไลน์แมน คำนวนมา 14 กิโล ความแตกก็บิลนี้เลยค่ะ 
บิลที่ 2 ระยะทาง 20 กิโล แอพไลน์แมนคำนวนมา 33 กิโล (ได้ค่าส่วนต่าง จากเกิน 30 กิโล ลูกค้าจ่ายหัวบวม)
และทุกบิล ต้องมีเกิน 4 กิโลขึ้น เราว่าให้โหลดกัน 1-2 โลก็มากแล้ว ทั้งที่กลับรถเอย เดินทางมาเอย เพรามีค่าสตาร์ทไปแล้ว 55 บาท 

.

เสียความรู้สึกที่เจ้าหน้าที่ไม่พยายามช่วยเหลือ ตอบเหมือนเป็นเรื่องปกติ  เพราะถามพนักงานแบรนด์อื่นและเพื่อนๆ ก็บอกว่าไลน์แมนเลือดซิบ
เขาไม่ใช้กันนานแล้ว
เราโง่เอง ที่ชอบเล่นแอพวงใน แล้วกดสั่งเลย ไม่ดูดีๆ ว่า 2 แอพนี้ ระยะทางมันไม่เคยตรงกัน 

ขึ้นในวงในใกล้ ไปถึงไลน์แมนเปลี่ยนอีกเลขนึง ไม่ทราบว่าแอพวงใน รู้ว่าเป็นแบบนี้ แต่ก็ยังจะโปรโมทรัวๆ
เพราะค่าสปอนเซอร์รึปล่าว ผู้บริโภคโดนขูดขนาดนี้ ไม่เคยรู้เห็นเลยรึอย่างไร?

.

เราไม่อยากให้ทุกท่าน โดนเหมือนเรา เราอาจจะผิดที่ไปใช้บริการเอง 
แอพไลน์แมนอาจไม่เคยแจ้ง ว่าจะคิดค่าบริการตามจริง  บริการแค่จัดส่งอาหาร ราคาตามใจฉัน 

เราสมัครใจเอง ใช้เอง เชื่อใจมาจากแอพวงใน ที่โหมโปรโมท อำนวยความสะดวกทุกอย่าง 
คิดเองว่าบ้านเราไกล ไม่มีปัญญาฝ่ารถติดไป 4-5 ชม สั่งทีละเยอะๆน่าจะคุ้ม

ระยะทางไกล แต่คิดตามจริงเรารับได้ เพราะไปซื้อบ้านไกลเอง เกิน1-2กิโล โหลดกันนิดหน่อย เข้าใจได้
แต่หลายๆบิลเกินระดับ 10 กิโล บางบิลคำนวนให้เกิน 30 กิโล เพื่อให้ส่วนต่างสูงขึ้น เข้าใจไม่ได้แล้วค่ะ ต้องขอแจ้งเตือนคนอื่นๆ
เพราะทางบริษัท ก็ยืนยันว่าไม่สามารถแก้ไขใดๆทั้งสิ้น

เป็นความผิดลูกค้า ที่ไม่ปักหมุดบ้านตัวเอง ใหม่ทุกครั้งที่สั่งซื้อ ต้องปักใหม่เองทุกครั้ง  (ก็มันตรงแล้วจะให้ปักอะไร)

.

บัญชีนี้ลงรูปไม่ได้ ปกติอ่านอย่างเดียว เพิ่งสมัครมาใหม่  ท่านใดแนะนำได้ว่าลงยังไงรบกวนสอนด้วยนะคะ
หากเราเข้าใจอะไรผิด เกี่ยวกับการใช้แอพนี้ ก็จะขอติตัวเองค่ะ และขอโทษแอพไลน์แมนที่ไม่เข้าใจการใช้งานเอง
แต่หากเราเข้าใจไม่ผิดและเป็นประโยชน์กับทุกท่าน ก็จะดีใจมากๆค่ะ 

ยังไงลาขาดกับแอพไลน์แมน แอพวงในก็แอบโมโห แต่ชอบทำรีวิวอาหาร เดี๋ยวขอดูก่อนละกันค่ะ

ส่วนพนักงานจัดส่ง ดีมาก สุภาพ จัดส่งรวดเร็วทุกท่าน
และไม่เกี่ยวกับค่าบริการนี้ เพราะคำนวนมาจากแอพ ดังนั้นขอตำหนิแอพไลน์แมนเป็นหลักเลยค่ะ

ขออภัยมือใหม่หัดเขียนค่ะยิ้ม
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 5429401

ขอบคุณสำหรับการแจ้งปัญหาเข้ามาในครั้งนี้ค่ะ
ทีมงานขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับ Order ID และหมายเลขติดต่อผ่านหลังไมค์เพื่อประสานงานตรวจสอบข้อมูลและจะติดต่อกลับโดยเร็วที่สุดค่ะ

ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่