สิทธิเงินว่างงานกรณีลาออกคิดกันอย่างนี้หรือ

ยื่นใช้สิทธิว่างงานกรณีลาออกแล้วได้เงินไม่ครบ โทรไปถามเจ้าหน้าที่แล้วบอกว่าสิทธิว่างงานกรณีลาออกได้ปีละ90วัน ได้จ่ายครบถ้วนแล้วโดยมีช่วงคาบเกี่ยวกับปีที่แล้ว แล้วมันจะยุติธรรมกับประชาชนที่ใช้สิทธิได้ยังไงอธิบายมาอย่างนี้ ทั้งๆที่ผมลาออกยื่นสิทธิปีละครั้งแต่ไม่ได้สิทธิที่บอกว่าปีละ90วัน สองปีก็ต้อง180วัน ปีที่แล้วใช้สิทธิว่างงานลาออกครั้งนึงช่วงปลายปีประมาณเดือน พ.ย.2561 ได้งานใหม่ก.พ.2562 แล้วก็ใช้สิทธิว่างงานลาออกอีก เม.ย.2562 แล้วบอกผมว่าปีที่แล้วจ่ายชดเชยข้ามปีมาถึงเดือน ก.พ.2562 สิทธิปีนี้เลยเหลือไม่ถึง90วัน คิดดูสิแล้วมันถูกต้องหรือเปล่าผมลาออกปีละครั้ง ผมถามว่าแล้วอย่างนี้ปีที่แล้วผมใช้สิทธิว่างงานกรณีลาออกไปกี่วันเจ้าหน้าที่บอกสี่สิบกว่าวันหรืออะไรเนี่ยผมจำไม่ได้ แล้วทำไมมันไม่เต็ม90วัน มันจ่ายชดเชยข้ามปีมาแล้วปีนี้ก็เหลือสิทธิอยู่ห้าสิบกว่าวัน มันถูกต้องแล้วหรือ มันยุติธรรมแล้วหรือ กฎเกณฑ์อะไรของคุณที่มันผิดมันงี่เง่าแบบนี้แล้วจะไม่ให้มีปัญหาได้อย่างไร คือผมยกตัวอย่างว่าปี2561ผมต้องลาออกเดือน มิ.ย.หรือ ก.ค.เหรอผมถึงจะได้สิทธิเต็ม90วันปีนี้ก็ได้อีก90วันสองปีก็180วัน แต่นี่อะไรผมลาออกปีละครั้งแต่ถ้าลาออกปลายปีสองปีกับได้สิทธิไม่ถึง180วัน งงไหม๊ ถูกต้องไหม๊ เป็นธรรมไหม๊ ขอคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องอธิบายด้วย หรือแก้ไขด้วยว่ามันถูกต้องหรือไม่กฎกติกาแบบนี้ ใครได้ประโยชน์ใครเสียประโยชน์
โทรไป1506ครั้งแรกบอกจะมีเงินเข้ามาอีกเพราะครั้งสุดท้ายรายงานตัวก่อนพอเงินไม่เข้าโทรไปอีกครั้งอธิบายมาแบบนี้ผมก็อธิบายกลับไปแล้วว่ามันถูกต้องหรือแบบนี้ เจ้าหน้าที่บอกมันเป็นกฎระเบียบเค้ากฎแแบนี้ถูกต้องหรือแค่ผมคิดตามยังมีปัญหาเลย
ขอผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่