ใครเคยได้ของจาก TOREBA แล้วได้รับเอกสารให้ไปชำระเงินและรับของที่ไปรษณีย์บ้างคะ

คือดูจากเอกสารที่ทางไปรษณีย์ นำมาส่งให้สำหรับนำไปชำระเงิน และรับของแล้ว ทำให้สงสัยบางอย่างค่ะ
1) ราคาของของในกล่อง เค้าก็ระบุอยู่ในเอกสารที่แปะไว้หน้ากล่องอย่างชัดเจนแล้ว ทำไมยังต้องประเมินอีกคะ แถมประเมินมานี่ราคาสูงกว่าในเอกสารเกือบเท่าตัวเลย
2) ทำไมในเอกสารไม่มีลายเซ็นต์ของเจ้าหน้าที่ศุลกากรแม้แต่ท่านเดียว รวมถึงพยานด้วย เห็นแต่ชื่อ-นามสกุล ที่พิมพ์ไว้ใต้ช่องที่จะให้เซ็นต์เท่านั้น ที่สำคัญ ตรงช่องหัวหน้าศูนย์ไปรษณีย์นี่ ไม่มีแม้แต่ชื่อด้วยซ้ำ

ใครเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน รบกวนช่วยกันแชร์ความคิดเห็นหน่อยนะคะ ถือเป็นวิทยาทานค่ะ

ปล. สำหรับคนที่คิดว่าจะนำของจาก Toreba มาขาย อย่าลืมบวกต้นทุนของ 3 สิ่งนี้ไว้ด้วยนะคะ
1) อากรขาเข้า       ซึ่งคิดเป็น 10% ของราคาประเมิน
2) ภาษีมูลค่าเพิ่ม   ซึ่งคิดเป็น   7% ของราคาประเมิน
3) ค่าปฏิบัติการไปรษณีย์  20 บาทค่ะ ( อันนี้แม้ว่าจะดูน้อยแต่หลายๆ ครั้งก็ไม่น้อยนะคะ ถือเป็นหนึ่งในค่าดำเนินการได้ค่ะ )
*** หมายเหตุ ขอย้ำว่าเค้าใช้ราคาประเมินในการคำนวนนะคะ ไม่ใช่ราคาที่แสดงอยู่ในเอกสารที่แปะอยู่บนหน้ากล่อง ***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่