ทำไมไปรษณีย์ไทยถึงไม่คิดจะปรับปรุง ระบบให้ ดีขึ้น ถึงจะล้ำหน้าคู่แข่งไม่ได้ให้เท่าเทียมก็ยังดี

ผมงงกับบริการของไปรษณีย์ไทยมานานมากแล้วครับ ของถึงช้า พัสดุสูญหาย  พัสดุได้รับความเสียหาย อันนี้เจอกันมาตั้งแต่เมื่อหลายสิบปีที่แล้ว แต่ก็ต้องทำใจเพราะมีให้เลือกอยู่หลักๆเพียงเจ้าเดียว แต่ทั้งหลัง คู่แข่งไปรษณีย์ไทยเริ่มมีมากขึ้นและบริการดีกว่ามากๆ ไปรษณีย์ไทยเริ่มจะมีการปรับตัวบ้าง เล็กน้อยถึงเล็กน้อยมาก มีการโฆษณาเอาหน้าผู้บริหารออกมา บอกว่ามีปัญหาติดต่อพี่คนนี้ โทรหาคอลเซ็นเตอร์ที่เบอร์นี้ เช็คพัสดุที่เบอร์นี้ เว็บนี้ แต่คนที่เคยใช้บริการจะรู้ว่า  Call Center มีเอาไว้ให้รองรับการด่าของประชาชนเท่านั้น ไม่ได้คิดจะปรับปรุงอะไรแถมติดต่อก็ยาก ยิ่งการเช็คพัสดุผ่านเว็บไซต์ ล่าสุดๆปรับปรุง การเช็คพัสดุให้ดียังไม่ได้ นี่ล่าสุดทำ App  ตรวจเช็คพัสดุขึ้นมาค่อยดีหน่อย ผมสงสัยคู่แข่งรุกหนักขนาดนี้ไปรษณีย์ไทยเมื่อไหร่จะสูญหายไปจากประเทศไทย เพราะตามคู่แข่งไม่ทันแถมการบริการก็ไม่ได้เรื่อง ยืนอยู่ได้เพียงจุดเดียวคือราคาถูก แต่เรื่องที่ผมเซ็งอยู่บ่อยๆก็คือ การสอบพัสดุลงทะเบียนธรรมดา ไม่สามารถตรวจเช็คได้ จะตรวจเช็คได้ในกรณีที่พัสดุรับเข้าระบบและ อีกทีคือพัสดุถูกส่งแล้วเท่านั้น ระหว่างทางไม่สามารถตรวจสอบได้เลย จริงๆผมคิดว่ามันควรจะมาถึงยุคที่ตรวจสอบได้ทุกระยะแล้ว แต่ถ้าจะถึงช้ากว่า EMS อันนี้เข้าใจ แต่มันควรจะ ต้องตรวจสอบได้ แล้วผมเคยไปส่ง EMS กับไปรษณีย์แห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า  EMS ไม่รับประกันเรื่องพัสดุเสียหาย เพราะถือเป็นความผิดของลูกค้าที่แพ็คพัสดุมาไม่ดี จะรับประกันเพียงแค่พัสดุสูญหายเท่านั้น ( อ้าวเฮ้ย ) ผมเลย  คิดว่า อีกไม่นานไปรษณีย์ไทยคงกลายเป็นอดีตของประเทศไทยเป็นแน่ คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่