สมัยนี้จะค้าขาย สิ่งสำคัญอีกอย่างคือการบริการ
เมื่อก่อนบริการ"ดุจญาติมิตร"จะเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ
เด๋วนี้แค่"ดุจญาติมิตรคงไม่พอ"สำหรับเกียน ว่าไม่พอนะ
ถ้าจะเอาให้ดี ต้อง"ดุจพ่อแม่พี่น้อง"ไปเลยครับ ถึงจะครองใจลูกค้าได้
เมื่อก่อนอย่างคุณขายอาหาร ในย่านนั้น บริเวณนั้น พ่อค้าแม่ค้ายังไม่เยอะ ร้านคุณจึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกของลูกค้าที่อยู่แถวนั้น แต่ทุกวันนี้ มีแอพส่งอาหารหลายเจ้าเช่น ไลน์แมน แพนด้า แก๊ป เก็ต มาเป็นคนกลางไปซื้ออาหารมาให้ลูกค้า ร้านของคุณไม่ได้แค่สู้กับร้านอื่นในบริเวณนั้น แต่กลายเป็นร้านของคุณสู้กับร้านทั้งเขตนั้นจนถึงจังหวัดนั้นเลยทันที ทำให้โอกาสค้าขายของคุณลดลงเพราะมีตัวเลือกให้ลูกค้ามากขึ้นครับ แถมค่าส่งก็ถูกมากถ้าไม่ไกลเกินไป แต่บางที แอพส่งอาหารเหล่านั้นก็จัดโปรค่าส่ง จึงทำให้ลูกค้าเลือกที่จะสั่งอาหารผ่านแอพ ดีกว่าไปเจอร้านกินกันตาย หรือต้องไปยืนหน้าเตาผัดกับข้าวของร้านอาหารครับ
ถ้าจะให้แนะนำว่าจะต้องทำอย่างไร ก็คงต้องบอกว่า พยายามพัฒนาหาจุดเด่นลบจุดด้อย และพยายามทำให้ถูกใจและพึงพอใจลูกค้าให้มากที่สุดครับ
ถ้ายังไม่ทำ ยังปล่อยไว้ ไม่ปรับตัว ก็คงจะแนะนำคุณได้อย่างเดียวว่า "ทำใจ"ครั
ปอลอ.เมื่อคืนสั่งข้ามต้มแถวเอกมัยมากิน ระยะทาง6-7โล จากบ้านเกียน จ่ายค่าส่งเพียง29บาทเท่านั้น
ได้กินร้านดัง ไม่ต้องขับรถไปหาที่จอด ฝ่ารถติด หาโต๊ะนั่ง จ่ายค่าส่ง29บาท แล้วจะให้เกียนรออะไรละครับ
เช้าวันใหม่ เฮงๆๆ เงินทองไหลมาเทมา
เมื่อก่อนบริการ"ดุจญาติมิตร"จะเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ
เด๋วนี้แค่"ดุจญาติมิตรคงไม่พอ"สำหรับเกียน ว่าไม่พอนะ
ถ้าจะเอาให้ดี ต้อง"ดุจพ่อแม่พี่น้อง"ไปเลยครับ ถึงจะครองใจลูกค้าได้
เมื่อก่อนอย่างคุณขายอาหาร ในย่านนั้น บริเวณนั้น พ่อค้าแม่ค้ายังไม่เยอะ ร้านคุณจึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกของลูกค้าที่อยู่แถวนั้น แต่ทุกวันนี้ มีแอพส่งอาหารหลายเจ้าเช่น ไลน์แมน แพนด้า แก๊ป เก็ต มาเป็นคนกลางไปซื้ออาหารมาให้ลูกค้า ร้านของคุณไม่ได้แค่สู้กับร้านอื่นในบริเวณนั้น แต่กลายเป็นร้านของคุณสู้กับร้านทั้งเขตนั้นจนถึงจังหวัดนั้นเลยทันที ทำให้โอกาสค้าขายของคุณลดลงเพราะมีตัวเลือกให้ลูกค้ามากขึ้นครับ แถมค่าส่งก็ถูกมากถ้าไม่ไกลเกินไป แต่บางที แอพส่งอาหารเหล่านั้นก็จัดโปรค่าส่ง จึงทำให้ลูกค้าเลือกที่จะสั่งอาหารผ่านแอพ ดีกว่าไปเจอร้านกินกันตาย หรือต้องไปยืนหน้าเตาผัดกับข้าวของร้านอาหารครับ
ถ้าจะให้แนะนำว่าจะต้องทำอย่างไร ก็คงต้องบอกว่า พยายามพัฒนาหาจุดเด่นลบจุดด้อย และพยายามทำให้ถูกใจและพึงพอใจลูกค้าให้มากที่สุดครับ
ถ้ายังไม่ทำ ยังปล่อยไว้ ไม่ปรับตัว ก็คงจะแนะนำคุณได้อย่างเดียวว่า "ทำใจ"ครั
ปอลอ.เมื่อคืนสั่งข้ามต้มแถวเอกมัยมากิน ระยะทาง6-7โล จากบ้านเกียน จ่ายค่าส่งเพียง29บาทเท่านั้น
ได้กินร้านดัง ไม่ต้องขับรถไปหาที่จอด ฝ่ารถติด หาโต๊ะนั่ง จ่ายค่าส่ง29บาท แล้วจะให้เกียนรออะไรละครับ