เรื่องมันเกิดจากเราต้องการจะย้ายค่ายเบอร์เดิมไปAIS เพราะมีโปรและราคาที่ตอบโจทย์มากกว่า เดี๋ยวเราจะเรียง Timelineตามวันที่เลยนะคะ
.
.
วันที่08/07/19 - เราก็ทำเรื่องขอรหัส PIN *151*....# จากนั้นก็มีMessageเด้งมาว่า เรามียอดคงค้าง เราก็เคลียร์หมดแล้ว จากเรานั้นเราก็โทรไปที่เบอร์ 027008018 ให้ตายกว่าจะรับสาย เกือบครึ่งชม. เปลืองค่าโทรมากๆ พอรับแล้ว เราก็สอบถามเรื่องข้อมูลที่แจ้ง call center แจ้งว่า เรามียอดค้าง 29 บาท จากการยืมเราก็เออ ออ พนง.ก็แจ้งว่า ต้องไปแจ้งที่True Shop จนเรามานึกย้อนถ้าคงค้างเราต้องเคลียร์หมดแล้ว เพราะทุกครั้งที่เติมเงินมันจะหักออกอัตโนมัต (ใช้เบอร์เติมเงินของทรูค่ะ ย้ายไปใช้รายเดือนAIS)
.
.
วันที่14/0719 - เราเพิ่งมีเวลาเราก็ไปshop เวลาประมานบ่าย2เกือบบ่าย3 พนง.ก็บอกว่าไม่มียอดคงค้าง และก็ให้PIN มา จากนั้นเราก็สองจิตสองใจว่าจะย้ายดีมั้ย สุดท้ายเราเลือกย้าย เราก็ไป AIS ทันที พนง.ก็จัดการเรื่องให้ เลือกโปร ได้ซิมเรียบร้อยแจ้งว่าใช้เวลา2วันทำเรื่อง แน่นอน call center โทรมาถามไถ่มากมายว่าย้ายทำไมเราก็ตอบไปตามความจริง
.
.
วันที่15/07/19 - AIS มี Message แจ้งมาว่า ไม่สามารถย้ายได้เพราะมียอดคงค้าง เราแบบWhat?! จากนั้นเราก็โทรไปที่ true callcenter อีกครั้ง ครั้งนี้ไม่นานเท่าก่อนหน้า เขาก็บอกว่าไม่มียอดคงค้าง และให้เรากดPinใหม่ เราก็โทรหา AISอีกครั้ง พนง.แจ้งว่าให้นำรหัสที่ได้ ไปแจ้งที่AIS Shop ก่อนบ่าย3
.
.
วันที่16/07/19 - เราเดินทางไปAIS อีกครั้งเพื่อทำเรื่องและคิดในใจขอให้เถอะเสียเวลามามากแล้ว พนง.ก็ทำเรื่องให้ และหลังจากนั้นประมาน20นาที แน่นอนค่ะ True โทรมาถามไถ่อีกเช่นเคย ว่าย้ายทำไม แนะนำโปรeverything ทุกอย่างซึ่งเราคงไม่ย้ายไปแล้วเราก็พูดเหมือนที่เคยพูดคือมีโปรที่ตรงโจทย์กว่า และเพิ่มเติมเรื่องการทำงานของระบบที่ไม่โอเคเอามากๆ เราไม่เข้าใจว่าลูกค้าไม่ยอดคงค้างแต่แจ้งลูกค้าหลังกดรหัสทันทีว่ามียอดคงค้าง มันเหมือนกั๊กลูกค้าชัดๆ แต่สิ่งที่ พนง.พูดกับเราคือ "ทางเราโทรมาเพื่อแนะนำโปรโมชั่นเท่านั้นค่ะ" คือแบบโกรธมากนะจุดนั้น เราก็ได้แต่ตอบค่ะ แค่นี้นะคะ เราก็วางสายเลย จากนั้นเราก็ได้สำเนาการโอนย้ายเครือข่ายมาจากAIS เราก็แบบโอเค ได้ย้ายแล้วสินะเหลือรอเวลา
.
.
วันที่18/07/19 - เวลา16:06มีMessageจาก AIS แจ้งมาว่าอยู่ระหว่างรออนุมัติ ก็โอเค จากนั้นเวลา 18:53 มีMessagecแจ้งมาอีกครั้ง ว่ารหัสหมดอายุ จุดนี้ทุกอาจจะงง อยากจะให้ย้อนไทม์ไลน์นิดนึง ส่วนนี้คือความผิดเราส่วนหนึ่งที่ไม่อ่านให้ดีว่ารหัสจะมีอายุถึงเที่ยงคืนของวันที่กด เรากดรหัสวันที่15 แต่เราไปทำเรื่องวันที่16 พนง.ก็ไม่ได้แจ้ง จุดนี้เราไม่โทษ พนง.เพราะเขาแค่ถามเราว่ากดรหัสแล้วใช่มั้ย เราบอกว่ากดแล้ว พนง.คงนึกว่าเพิ่งกด เลยทำให้มีปัญหา อันนี้คือปัญหาที่1 ปัญหาที่2 เราเพิ่งมารู้การทำเรื่องโอนย้ายต้องทำวันธรรมดาซึ่งวันที่เราทำคือวันหยุดหมดเลยจุดนี้เราผิดเต็มๆไม่โทษใคร เวลา19:18 พอมีปัญหาเราเลยแจ้ง AISผ่าน Call center Chat ที่หน้าเว็บเพื่อให้เขาติดต่อกลับซึ่งเร็วกว่าเราติดต่อไป พนง.เอง จากนั้น พนง.ก็แจ้งว่าให้ทำรายการใหม่กดเหมือนเดิม *151*....# อีก10นาทีจะโทรกลับ และTrue ก็ส่งข้อความมาเหมือนเดิมว่ามียอดคงค้าง เหมือนเราวาร์ปไปวันแรกที่กดเลยค่ะ เราก็โทรเบอร์เดิมเลยค่ะ 027008018 เราโทรตั้งแต่เวลา19:35 จน(18/07/09สร้างกระทู้)เวลา20:37 เป็นเวลา 1 ชม เต็ม ยังไม่มีใครรับสายเราเลย ให้ฟังเพลงเป็น ชม. ระบบก็แจ้งมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก กรุณารอสักครู่ สักครู่บ้าบออะไร 1 ชม. หัวร้อนมากๆถึงมากที่สุดจะใช้เน็ตก็ใช้ไม่ได้เพราะกลัวมีปัญหาอีกรอบเลยไม่ได้เติมเน็ต กว่าเราจะได้ใช้ค่ายใหม่จริงเกือบ1อาทิตย์ เสียเวลากับค่ายเก่าเป็นอะไรที่แย่มากๆ เสียเวลาโดยใช่เหตุ หลังจากนี้เราจะอัพเดทอีกทีนะคะ ขอบคุณค่ะ
.
.
***เราหวังว่าเครือข่ายเดิมจะเห็นกระทู้เรานะคะ อย่าให้ถึงขั้นแจ้ง กสทช. เพราะถ้าหมดความอดทนมากๆ เราสามารถแจ้งได้ทันที**
*************************************************************************************************************************************************************
True เป็นอะไรที่แย่มากทำเรื่องเล็กๆให้เป็นเรื่องวุ่นวายได้
.
.
วันที่08/07/19 - เราก็ทำเรื่องขอรหัส PIN *151*....# จากนั้นก็มีMessageเด้งมาว่า เรามียอดคงค้าง เราก็เคลียร์หมดแล้ว จากเรานั้นเราก็โทรไปที่เบอร์ 027008018 ให้ตายกว่าจะรับสาย เกือบครึ่งชม. เปลืองค่าโทรมากๆ พอรับแล้ว เราก็สอบถามเรื่องข้อมูลที่แจ้ง call center แจ้งว่า เรามียอดค้าง 29 บาท จากการยืมเราก็เออ ออ พนง.ก็แจ้งว่า ต้องไปแจ้งที่True Shop จนเรามานึกย้อนถ้าคงค้างเราต้องเคลียร์หมดแล้ว เพราะทุกครั้งที่เติมเงินมันจะหักออกอัตโนมัต (ใช้เบอร์เติมเงินของทรูค่ะ ย้ายไปใช้รายเดือนAIS)
.
.
วันที่14/0719 - เราเพิ่งมีเวลาเราก็ไปshop เวลาประมานบ่าย2เกือบบ่าย3 พนง.ก็บอกว่าไม่มียอดคงค้าง และก็ให้PIN มา จากนั้นเราก็สองจิตสองใจว่าจะย้ายดีมั้ย สุดท้ายเราเลือกย้าย เราก็ไป AIS ทันที พนง.ก็จัดการเรื่องให้ เลือกโปร ได้ซิมเรียบร้อยแจ้งว่าใช้เวลา2วันทำเรื่อง แน่นอน call center โทรมาถามไถ่มากมายว่าย้ายทำไมเราก็ตอบไปตามความจริง
.
.
วันที่15/07/19 - AIS มี Message แจ้งมาว่า ไม่สามารถย้ายได้เพราะมียอดคงค้าง เราแบบWhat?! จากนั้นเราก็โทรไปที่ true callcenter อีกครั้ง ครั้งนี้ไม่นานเท่าก่อนหน้า เขาก็บอกว่าไม่มียอดคงค้าง และให้เรากดPinใหม่ เราก็โทรหา AISอีกครั้ง พนง.แจ้งว่าให้นำรหัสที่ได้ ไปแจ้งที่AIS Shop ก่อนบ่าย3
.
.
วันที่16/07/19 - เราเดินทางไปAIS อีกครั้งเพื่อทำเรื่องและคิดในใจขอให้เถอะเสียเวลามามากแล้ว พนง.ก็ทำเรื่องให้ และหลังจากนั้นประมาน20นาที แน่นอนค่ะ True โทรมาถามไถ่อีกเช่นเคย ว่าย้ายทำไม แนะนำโปรeverything ทุกอย่างซึ่งเราคงไม่ย้ายไปแล้วเราก็พูดเหมือนที่เคยพูดคือมีโปรที่ตรงโจทย์กว่า และเพิ่มเติมเรื่องการทำงานของระบบที่ไม่โอเคเอามากๆ เราไม่เข้าใจว่าลูกค้าไม่ยอดคงค้างแต่แจ้งลูกค้าหลังกดรหัสทันทีว่ามียอดคงค้าง มันเหมือนกั๊กลูกค้าชัดๆ แต่สิ่งที่ พนง.พูดกับเราคือ "ทางเราโทรมาเพื่อแนะนำโปรโมชั่นเท่านั้นค่ะ" คือแบบโกรธมากนะจุดนั้น เราก็ได้แต่ตอบค่ะ แค่นี้นะคะ เราก็วางสายเลย จากนั้นเราก็ได้สำเนาการโอนย้ายเครือข่ายมาจากAIS เราก็แบบโอเค ได้ย้ายแล้วสินะเหลือรอเวลา
.
.
วันที่18/07/19 - เวลา16:06มีMessageจาก AIS แจ้งมาว่าอยู่ระหว่างรออนุมัติ ก็โอเค จากนั้นเวลา 18:53 มีMessagecแจ้งมาอีกครั้ง ว่ารหัสหมดอายุ จุดนี้ทุกอาจจะงง อยากจะให้ย้อนไทม์ไลน์นิดนึง ส่วนนี้คือความผิดเราส่วนหนึ่งที่ไม่อ่านให้ดีว่ารหัสจะมีอายุถึงเที่ยงคืนของวันที่กด เรากดรหัสวันที่15 แต่เราไปทำเรื่องวันที่16 พนง.ก็ไม่ได้แจ้ง จุดนี้เราไม่โทษ พนง.เพราะเขาแค่ถามเราว่ากดรหัสแล้วใช่มั้ย เราบอกว่ากดแล้ว พนง.คงนึกว่าเพิ่งกด เลยทำให้มีปัญหา อันนี้คือปัญหาที่1 ปัญหาที่2 เราเพิ่งมารู้การทำเรื่องโอนย้ายต้องทำวันธรรมดาซึ่งวันที่เราทำคือวันหยุดหมดเลยจุดนี้เราผิดเต็มๆไม่โทษใคร เวลา19:18 พอมีปัญหาเราเลยแจ้ง AISผ่าน Call center Chat ที่หน้าเว็บเพื่อให้เขาติดต่อกลับซึ่งเร็วกว่าเราติดต่อไป พนง.เอง จากนั้น พนง.ก็แจ้งว่าให้ทำรายการใหม่กดเหมือนเดิม *151*....# อีก10นาทีจะโทรกลับ และTrue ก็ส่งข้อความมาเหมือนเดิมว่ามียอดคงค้าง เหมือนเราวาร์ปไปวันแรกที่กดเลยค่ะ เราก็โทรเบอร์เดิมเลยค่ะ 027008018 เราโทรตั้งแต่เวลา19:35 จน(18/07/09สร้างกระทู้)เวลา20:37 เป็นเวลา 1 ชม เต็ม ยังไม่มีใครรับสายเราเลย ให้ฟังเพลงเป็น ชม. ระบบก็แจ้งมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก กรุณารอสักครู่ สักครู่บ้าบออะไร 1 ชม. หัวร้อนมากๆถึงมากที่สุดจะใช้เน็ตก็ใช้ไม่ได้เพราะกลัวมีปัญหาอีกรอบเลยไม่ได้เติมเน็ต กว่าเราจะได้ใช้ค่ายใหม่จริงเกือบ1อาทิตย์ เสียเวลากับค่ายเก่าเป็นอะไรที่แย่มากๆ เสียเวลาโดยใช่เหตุ หลังจากนี้เราจะอัพเดทอีกทีนะคะ ขอบคุณค่ะ
.
.
***เราหวังว่าเครือข่ายเดิมจะเห็นกระทู้เรานะคะ อย่าให้ถึงขั้นแจ้ง กสทช. เพราะถ้าหมดความอดทนมากๆ เราสามารถแจ้งได้ทันที**
*************************************************************************************************************************************************************