ตอนนี้มีแนวโน้มที่คิดจะเปลี่ยนรถคู่ใจคันใหม่คับ ตอนนี้ใช้ GSX-s750 คับ
ตามปกติของ GSX ออกแนว Naked sport เนื่องด้วยผมและแฟนชอบใช้ มอเตอร์ไซด์ เป็นรถเที่ยวระยะไกล ด้วยความก้มของ gsx ก็เมื่อยพอตัวเลย ตามอายุด้วย
ตอนนี้เลยอยากจะถามหน่อยคับ ปล.จริงๆผมชอบ MT-09 นะคับ แต่ ก็ชอบ V เหมือนกัน แต่ว่าด้วยแฟนชอบ gsx เลยถอยมาใช้
ระหว่าง MT-09 กับ Vstorm-650 ว่าด้วยเงื่อนไขที่ไกล้เคียงกัน ราคา แล้วทรงนั่ง แล้วก็ รถทอร์ค เหมือนกัน (ดูทรง 09 ก็แทบจะนั่งตรงคล้ายๆ V เลย)
ได้ไปลองคล่อมขี่ Vstrom มาแล้ว เพราะไกล้บ้าน เลยยังไม่ได้ลองขี่ 09 ส่วน V การขึ้นขี่แค่แปบเดียวไม่ได้บ่งบอกถึงความเมื่อยเมื่อขับขี่ระยะทางไกล
ผมชอบแนว แบกของกางเต้นท์ แบกสุด สมมุติว่า ถ้าถอย Vstorm มาก็จะใส่กล่อง ซ้าย ขวา บน ตามปกติ เพื่อแบก แต่ผมเป็นคนที่ชอบรถที่ออกตัวได้ดีระดับนึง ถ้าถอย V ตรงนี้ผมก็กลัวจะไม่ถูกใจในอัตตราเร่ง ตอนขึ้นเขา ออกตัว ตอนแบกของเยอะ อะไรประมานนี้ แต่ว่าด้วยตัวนี้ทำออกมาสำหรับ ทั่วริ่ง คือสายที่ผมชอบ และผมก็ได้ไปขี่ทดสอบแล้ว แต่ว่าด้วยสนามทดสอบก็แค่ขี่วนๆๆนิสเดียว แทบจะไม่ได้ข้อมุลอะไรมากมายนัก แต่ถ้าเลือก MT-09 แล้วมาติด Rack ซ้าย-ขวา บน ตรงนี้รับรองได้ว่าอัตตราเร่งไม่ต้องห่วงแน่นอน แต่ผมก็มากังวลว่า ถ้าเอาตัวนี้มามาแต่งทัวริ่ง กลัวว่าจะเมื่อยไม่หนี GSX เลยเป็นคำในใจว่า การควบคุม และการขับขี่ จะออกมาในทิศทางใด และ mt-09 กับ V ถ้าใช้วิ่งไกลๆๆ ออกทริป แบกเต็ม ตัวไหนจะเหนื่อยน้อยน้อยกว่ากัน
อาจจะมีบางคำถามที่ผมยังนึกไม่ออก อาจจะถามเพิ่มเติมคับ
ท่านใดมีประสบการณ์แนะนำได้บ้างคับ
แก้ไขเพิ่มเติม
เทียบตัว MT-09 ไม่ใช่ Tracer 900GT นะคับ เพราะราคาต่างเกิน
หวังว่าท่านใดผ่านมาอ่านและเจอ จะมีประสบการณ์หรือความคิดเห็น มาเจอฝากรบกวนแนะนำ
คอมเม้นต์ ทีคับ
ขอบคุณคับ
ขอความเห็นระหว่าง MT-09 กับ Vstorm-650
ตามปกติของ GSX ออกแนว Naked sport เนื่องด้วยผมและแฟนชอบใช้ มอเตอร์ไซด์ เป็นรถเที่ยวระยะไกล ด้วยความก้มของ gsx ก็เมื่อยพอตัวเลย ตามอายุด้วย
ตอนนี้เลยอยากจะถามหน่อยคับ ปล.จริงๆผมชอบ MT-09 นะคับ แต่ ก็ชอบ V เหมือนกัน แต่ว่าด้วยแฟนชอบ gsx เลยถอยมาใช้
ระหว่าง MT-09 กับ Vstorm-650 ว่าด้วยเงื่อนไขที่ไกล้เคียงกัน ราคา แล้วทรงนั่ง แล้วก็ รถทอร์ค เหมือนกัน (ดูทรง 09 ก็แทบจะนั่งตรงคล้ายๆ V เลย)
ได้ไปลองคล่อมขี่ Vstrom มาแล้ว เพราะไกล้บ้าน เลยยังไม่ได้ลองขี่ 09 ส่วน V การขึ้นขี่แค่แปบเดียวไม่ได้บ่งบอกถึงความเมื่อยเมื่อขับขี่ระยะทางไกล
ผมชอบแนว แบกของกางเต้นท์ แบกสุด สมมุติว่า ถ้าถอย Vstorm มาก็จะใส่กล่อง ซ้าย ขวา บน ตามปกติ เพื่อแบก แต่ผมเป็นคนที่ชอบรถที่ออกตัวได้ดีระดับนึง ถ้าถอย V ตรงนี้ผมก็กลัวจะไม่ถูกใจในอัตตราเร่ง ตอนขึ้นเขา ออกตัว ตอนแบกของเยอะ อะไรประมานนี้ แต่ว่าด้วยตัวนี้ทำออกมาสำหรับ ทั่วริ่ง คือสายที่ผมชอบ และผมก็ได้ไปขี่ทดสอบแล้ว แต่ว่าด้วยสนามทดสอบก็แค่ขี่วนๆๆนิสเดียว แทบจะไม่ได้ข้อมุลอะไรมากมายนัก แต่ถ้าเลือก MT-09 แล้วมาติด Rack ซ้าย-ขวา บน ตรงนี้รับรองได้ว่าอัตตราเร่งไม่ต้องห่วงแน่นอน แต่ผมก็มากังวลว่า ถ้าเอาตัวนี้มามาแต่งทัวริ่ง กลัวว่าจะเมื่อยไม่หนี GSX เลยเป็นคำในใจว่า การควบคุม และการขับขี่ จะออกมาในทิศทางใด และ mt-09 กับ V ถ้าใช้วิ่งไกลๆๆ ออกทริป แบกเต็ม ตัวไหนจะเหนื่อยน้อยน้อยกว่ากัน
อาจจะมีบางคำถามที่ผมยังนึกไม่ออก อาจจะถามเพิ่มเติมคับ
ท่านใดมีประสบการณ์แนะนำได้บ้างคับ
แก้ไขเพิ่มเติม
เทียบตัว MT-09 ไม่ใช่ Tracer 900GT นะคับ เพราะราคาต่างเกิน
หวังว่าท่านใดผ่านมาอ่านและเจอ จะมีประสบการณ์หรือความคิดเห็น มาเจอฝากรบกวนแนะนำ คอมเม้นต์ ทีคับ
ขอบคุณคับ