สั่งของสำหรับงานวิจัย จาก Lazada โดนขนส่ง Thai Parcel ดองไว้ 11 วัน เลื่อนส่ง 5 ครั้ง งานเสียหาย ปัดความรับผิดชอบแล้ว

++++ ได้รับของแล้วจากที่ล่าช้ากว่ากำหนด 17 วันและโดนเลื่อนส่ง 7 ครั้ง ตอนนี้กำลังรอคำชี้แจงและความรับผิดชอบจาก lazada อยู่ +++++

++++++++++++ อัพเดต ตอนนี้ 12 วันแล้วครับ  ++++++++++++
UPDATED: สั่งของมาใช้ทำงานวิจัยจาก Lazada ขนส่ง Thai Parcel เทช้ากว่ากำหนดไป 11 วัน เลื่อนส่งทั้งหมด 5 ครั้ง ตอนนี้เกิดความเสียหายขึ้นกับงานแล้ว พอไปแจ้งความแล้วแจ้งกับทาง Lazada และ Thai Parcel ล่าสุด Thai Parcel ตีของกลับมาต้นทางให้คืนเงินเลย อ้างว่าติดต่อไม่ได้ (ทั้งที่โทรไปยืนยันเบอร์กับทางขนส่งเอง ทางขนส่งก็บันทึกบทสนทนาไว้ และมีเบอร์สำรองอีกเบอร์หนึ่ง) ซึ่งลูกค้าจะไม่ได้ของและไม่มีการติดต่อช่วยเหลือความเสียหายทั้งทรัพย์สินทางงานวิจัยที่เสียหายจากการส่งของล่าช้า 

เรื่องคือผมสั่งตู้เก็บอุณหภูมิ ไว้เก็บของทำงานวิจัย ทั้งสารเคมีและตัวอย่างต่าง ๆ ที่อุณหภูมิเฉพาะ (มันไม่มีที่อื่นขายจริง ๆ เลยจำเป็นต้องมาซื้อจากทางนี้) มาจากร้านค้าชื่อ MBK shopping center ใน LAZADA
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
https://www.lazada.co.th/products/mbk-20-30-46-71-66-i281183724-s546064039.html?

ตามกำหนดหน้าเว็บระบุว่า ส่งของภายในวันที่ 5 - 6 ก.ค. ซึ่งผมสั่งซื้อวันที่ 2 ก.ค. ของส่งถึงบริษัทขนส่งชื่อ THAI PARCEL วันที่ 3 ก.ค. และของมาถึงสาขาปลายทางตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. ซึ่งก็เป็นไปตามกำหนดพอดี สุดท้ายของก็ไม่มาส่งและเลยกำหนดครับ ดูจากภาพได้
ใครอยากทราบ timeline แบบละเอียดไปอ่านในลิ้งค์เฟสบุ้คนี้ได้ครับ
https://www.facebook.com/LazadaThailand/posts/2201157909992703

พอเลยกำหนดก็เลยโทรตามทั้งทาง Lazada และขนส่ง Thai Parcel แจ้งขอเลื่อนส่งทั้งสิ้น "5 ครั้ง" อ้างว่าอยู่ระหว่างจัดส่ง ซึ่งทุกครั้งลูกค้าเป็นคนตามไปทวงเองทุกครั้ง ล่าสุดผ่านมาทั้งสิ้น 11 วันของที่จะใช้ในงานวิจัย ตัวอย่างต่าง ๆ สารเคมีต่าง ๆ ทั้งที่ซื้อได้ในประเทศและต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศเริ่มเสียหายเพราะตู้รักษาอุณหภูมิไม่มาส่งสักที เลยไปแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐาน และแจ้งเรื่องให้กับ lazada และขนส่งทราบ ว่าเกิดความเสียหายขึ้นแล้ว 

วันนี้ (17 ก.ค.) หลังจากแจ้งเรื่องกับ lazada ตอน 15.13 เพิ่งทราบเรื่องตอน 16.41 ว่าขนส่ง Thai Parcel จะตีของกลับ ไม่มาส่งของแล้ว อ้างว่าติดต่อไม่ได้ และจะโอนเงินคืนค่าของให้ จะได้จบ ๆ ก็คือเราจะไม่ได้รับของ (ที่ตอนนี้จำเป็นต้องใช้ในงานมาก ๆ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายมากไปกว่านี้) และไม่ได้รับการชดเชยความเสียหายจากทาง Lazada และขนส่ง Thai Parcel เลยก็คือโดนปัดความรับผิดชอบนั่นเองครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ทั้งหมดนี้เพราะเราต้องการอุปกรณ์การวิจัย ที่ทางบริษัทขนส่ง Thai Parcel ที่เป็น partner กับ lazada ละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ยอมมาส่งสินค้า พัสดุอยู่ที่สาขาปลายทางเป็นอาทิตย์แต่ไม่มีความคืบหน้า โดยไม่มีการชี้แจงอะไรใดใดเลย และเมื่อเกิดความเสียหายขึ้นรบกวนอย่าหนีครับ มารับผิดชอบผลที่เกิดขึ้นจากการละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ของคุณด้วยครับ

ในฐานะคนทำงานเหมือนกัน ถือว่าขอความเห็นใจแล้วกันครับ อย่าให้การละเลยต่อหน้าที่ของพวกคุณ ทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปมากกว่านี้เลยครับ

ด้วยความเคารพ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่