ขอวิธีแก้ปัญหา บิลค่าโทรศัพท์ไม่ถึงบ้าน(เพราะไปรษณีย์)

มีปัญหาคะ ตอนนี้ดิฉันรอบิลค่าโทรศัพท์ทรู แต่ไม่ถึงบ้านสักที(ตจว) แต่ตัวเองอยู่กทม.เพิ่งมาเปลี่ยนที่อยู่กับทรูให้ส่งไปที่บ้านเกิด(ไปแจ้งด้วยตัวเองที่ทรูล่วงหน้าไว้แล้ว) เพราะต้องใช้บิลนี้เป็นหลักฐานการทำธุรกิจออนไลน์ของตปท.คะ

เมื่อวาน 12/07/19 ได้โทรหาทางทรูแล้ว บิลของดิฉันตัดรอบวันที่18มิ.ย.19บวก7วันบิลก็ถึงบ้านแล้ว จนท.บอก แต่วันที่12/07/19แล้วก็ยังไม่ถึงบ้านสักที ดิฉันถามทางทรูว่ามีเลขที่อ้างอิงไหม ประมาณว่าเลขที่ลงทะเบียนค่ะ จนท.ทรูบอกว่าเป็นบิลธรรมดา ไม่มีเลขลงทะเบียนค่ะ และเขาก็ยินดีส่งสำเนามาทางเมลให้ 

ซึ่งปัญหาคือดิฉันต้องใช้บิลตัวจริงที่ส่งไปที่บ้านค่ะ วันเดียวกันนี้พี่สาวไปถามที่ไปรษณีย์เลย จนท.ก็ถามหาเลขที่ลงทะเบียน ซึ่งเราก็ไม่มี เข้าใจอยู่ว่าเขาจะหาได้ยังไง ไม่มีหลักฐานอะไรเลย มีแต่ชื่อนามสกุลดิฉันเท่านั้น พอวันนี้วันเสาร์ที่13 ไปรษณีย์เปิดครึ่งวัน พี่สาวไปรอพบบุรุษไปรษณีย์เลย เขาก็ถามหามีหลักฐาน เลขที่ลงทะเบียน เรา ก็ไม่มี  จนปัญญาเลย เขาไม่หาให้เลยค่ะ บอกชื่อเราเขาก็ไม่หา

สรุป ดิฉันต้องทำยังไงค่ะ กรณีนี้ เพราะเราก็ไม่มีเลขที่ลงทะเบียนของทางทรูด้วยอะค่ะ เพราะเป็นบิลธรรมดา ดิฉันก็กังวลมาก เพราะบิลนี้สำคัญในการทำธุรกิจเล็กๆน้อยๆ ของดิฉันมาก 
จึงอยากปรึกษาเพื่อนๆชาวพันทิป ว่าควรแจ้งกับทางไปรษณีย์ยังไงดี(เพื่อที่เขาไม่ปฏิเสธในการหา) ต่อจากนี้ คือ จะไปอีกทีวันจันทร์ที่15 ค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่